สลด! คนไข้ดิ่งตึก รพ. ดับ คาดเครียดโรครุมเร้า จนท. เร่งหามาตการป้องกัน

21 พ.ย. 61
วันที่ 21 พ.ย. 61 ที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สุไหงโก-ลก รับแจ้งเกิดเหตุผู้ป่วยกระโดดตึกเสียชีวิต จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง แพทย์เวร และพยาบาล เข้าตรวจสอบ
เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ
จากการสอบถามเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก ทราบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นชาย ทราบชื่อคือ นายประสิทธิ์ โพธิ์ทอง อายุ 58 ปี ชาวอำเภอสุไหงโก-ลก เข้ารักษาที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก เมื่อวันที่ 16 พ.ย. ที่ผ่านมา ด้วยโรคถุงลมโป่งพอง ซึ่งเป็นโรคประจำตัวของผู้ป่วย นอกจากนี้ผู้ป่วยเคยตัดปอดด้านขวาไปเมื่อ 6 ปีที่แล้ว เนื่องจากโรควัณโรคปอด โดยผู้ป่วยคนดังกล่าวเข้าออกโรงพยาบาลเป็นประจำ  ส่วนในครั้งนี้ ผู้ป่วยเข้ารักษาด้วยอาการหายใจเหนื่อยหอบ โรงพยาบาลจึงย้ายผู้ป่วยเข้ารักษาตัวที่หอผู้ป่วยพิเศษชั้น 6 โดยขณะพักรักษาตัว ทีมแพทย์ พยาบาล ภรรยาและบุตรได้ให้การดูแลอย่างใกล้ชิด จนอาการทุเลา และมีแผนว่าจะให้ผู้ป่วยกลับบ้านในเร็ววันนี้
ญาติและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล
แต่ในช่วงสายวันนี้ ขณะที่ญาติผู้ป่วยเข้าห้องน้ำ นายประสิทธิ์แอบเดินไปที่ระเบียงด้านหลัง ก่อนเปิดหน้าต่างแล้วปีนข้ามออกไปข้างนอก ทำให้ตกชั้นที่ 6 ลงมาเสียชีวิต บริเวณลานจอดรถ ชั้น 1 ของโรงพยาบาล จากนั้นทีมแพทย์ฉุกเฉินพยายามรีบรักษาและมาดูอาการของผู้ป่วย แต่ก็พบว่าผู้ป่วยเสียชีวิตแล้ว
สถานที่พบศพ บริเวณลานจอดรถ
ทั้งนี้ นายแพทย์อินทร์ จันแดง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก กล่าวว่า จากนี้จะให้มีมาตรการเฝ้าระวังป้องกัน ความเสี่ยงจากการกระโดดตึก โดยจะมีการปรับปรุงด้านโครงสร้างและสิ่งแวดล้อม รวมถึงกำหนดแนวทางในการดูแลผู้ป่วยเพื่อเฝ้าระวังร่วมกัน ระหว่างทีมแพทย์ พยาบาลและญาติ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ