ช่างซ่อมตกถังยางมะตอยสูง แช่นาน 2 ชม. เจ้าตัวแทบช็อก! เคลือบดำทั้งตัวแขนหักพักฟื้นอีกนาน (คลิป)

12 พ.ย. 64

กรณีผู้ใหญ่บ้านบ้านโคกล่าม พร้อมผู้ช่วยฯ โคกล่าม ได้ยินเสียงระเบิดดัง ออกมาจากภายในโรงงานยางมะตอย บริเวณใกล้เคียงหมู่บ้าน จึงออกไปตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุซึ่งอยู่ภายในโรงงานยางมะตอย ทราบจากคนงานที่อยู่ภายในว่าเป็นถังน้ำยางมะตอย ซึ่งแท่นอัดลมระเบิด ขนาดความสูงของถัง 5 เมตร จำนวน 2 ถัง แต่เกิดระเบิดไป 1 ถัง ทำให้เกิดเสียงดังสั่นสะเทือนไปไกลร่วม 1 กิโลเมตร จนหลังคาบ้านเรือนสะเทือน

522982

จากนั้นหัวหน้าคนงานที่อยู่ภายในบริเวณโรงงาน ได้ยินเสียงแล้วออกมาดู แต่ไม่ทราบว่าฝาครอบกระเด็นจากปากถัง ขนาดความกว้างประมาณ 3 เมตร จึงได้ปีนขึ้นไปดูตรวจสอบหาสาเหตุและสภาพด้านบนมืด จึงทำให้พลัดตกลงไปท่อยางมะตอยได้รับบาดเจ็บ แต่ยังสามารถสื่อสารกับคนด้านนอกได้

951387461474

หน่วยกู้ภัยจึงได้จัดทีมกู้ภัยที่สูงเข้าให้การช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บขึ้นมาจากก้นถัง โดยใช้รถเครนยกผู้บาดเจ็บใส่เปลสนาม สภาพตัวดำเปื้อนคราบน้ำยางมะตอย โชคดีที่โรงงานปล่อยน้ำมันและยางมะตอยออกเกือบหมดหมดแล้วเพื่อเตรียมล้างระบบ จากนั้นนำส่งผู้บาดเจ็บไปที่รพ.ศรีบุญเรือง เบื้องต้นพบว่าผู้บาดเจ็บแขนหัก 2 ข้าง เพศชาย อายุ 33 ปี หัวหน้าคนงานภายในโรงงานยางมะตอยดังกล่าว คาดว่าอาจจะไปกระแทกขอบถังทำให้แขนหัก แต่มีสติดียังสามารถโต้ตอบกับคนข้างนอกได้

244337

นายจิระศักดิ์ ป้านภูมิ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย เปิดเผยว่า ทราบว่าผู้ที่ตกลงไปในถังน้ำยางมะตอย คือ นายสราวุฒิ เนตรอุบล อายุ 33 ปี ชาวอ.พระยืน จ.ขอนแก่น ตอนนี้ได้ส่งตัวจากโรงพยาบาลอำเภอศรีบุญเรือง ไปยังโรงพยาบาลหนองบัวลำภู ซึ่งเป็นโรงพยาบาลประจำจังหวัดแล้ว โดยตอนแรกทราบว่าผู้ที่ตกลงไปได้ไปดูถังที่ระเบิดด้วยกันกับเพื่อนคนงานอีกคน และเห็นว่าด้านบนมืด จึงให้เพื่อนอีกคนกลับมาเอาไฟฉาย เมื่อเพื่อนกลับไปกลับไม่พบนายสราวุฒิแล้ว จึงได้ปีนขึ้นตามไปดูเห็นว่าตกลงไปอยู่ภายในถัง จึงได้แจ้งให้กู้ภัยทราบ

cg_8

หลังจากนั้นภายในถังซึ่งมีกลิ่นเหม็น และอากาศน้อย ทำให้ผู้บาดเจ็บมีลักษณะอาการเมา อ่อนแรง พอทีมกู้ภัยไปถึงจึงได้วางแผนโรยตัวนำเปลสนามลงไป โดยใช้เครนยกคนเจ็บขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย ซึ่งเหตุการณ์ในลักษณะนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกที่พบเหตุการณ์คนตกบ่อถังยางมะตอยในพื้นที่อำเภอศรีบุญเรือง

516351

ทีมข่าววิดีโอคอลไปพูดคุยกับ นายสราวุฒิ เนตรอุบล ผู้บาดเจ็บ ซึ่งยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู เนื่องจากมีอาการแขนหักทั้ง 2 ข้างและศีรษะแตก

983070

นายสราวุฒิ กล่าวว่า ขณะนี้ตนอาการดีขึ้นมากแล้ว แต่ยังต้องรอผ่าตัดแขนทั้ง 2 ข้าง เนื่องจากกระดูกหัก และต้องใช้เวลาในการพักฟื้นนานนับปี ในตอนเกิดเหตุตนได้ปีนขึ้นไปดูฝาถังยางมะตอย เนื่องจากเกิดเหตุระเบิดจนฝาเปิดออก แต่ในขณะเกิดเหตุนั้นค่อนข้างมืด ทำให้ตนไม่เห็นว่าฝาที่ครอบถังหลุดออกไป ก่อนที่ตนจะก้าวขาพลาดตกลงไปในถังยางมะตอย แต่โชคดีที่รอดชีวิตมาได้

519132

อย่างไรก็ตาม ในจุดที่ตนตกลงไปนั้น เป็นพื้นแข็ง ๆ ที่เต็มไปด้วยน้ำมัน เพราะก่อนหน้านี้ได้ถ่ายของเหลวในถังออกหมดแล้ว ทำให้ไม่มีอะไรที่รองรับร่าง ซึ่งทันทีที่ตนตกลงไป เพื่อน ๆ ก็พยายามปีนลงไปช่วย โดยมีเพื่อนคนหนึ่งคอยพยุงตนอยู่ตลอดเวลา กระทั่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยออกจากถังยางมะตอย ซึ่งเป็นไปอย่าทุลักทุเล ใช้เวลาถึง 2 ชั่วโมงกว่าจะนำตนขึ้นมาได้ ทั้งนี้ ตนอยากฝากเป็นอุทาหรณ์ให้ระมัดระวังในการทำงาน เพราะไม่เช่นนั้นก็อาจจะเกิดอุบัติเหตุเหมือนตนได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส