9 วัน เริ่มท้อ! แม่หนุ่มพิการโดดแพเมืองกาญจน์วอนเจอร่าง หวั่นใช้ทุนรัฐบาลเรียน 90 ล้าน (คลิป)

4 ธ.ค. 61
จากกรณี นายนพดล แซ่เซีย หรือ อ๊อฟ อายุ 29 ปี ชาว จ.สมุทรปราการ ผู้พิการหูหนวก นักเรียนทุนของรัฐบาล ได้ไปศึกษาต่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เกิดน้อยใจแฟนสาว กระโดดน้ำลงจากแพ ในอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ ท้องที่หมู่ 5 ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี และหายสาบสูญไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ระดมค้นหาแต่ยังไม่พบร่างแต่อย่างใด
ภาพจำลองเหตุการณ์ขณะนายอ๊อฟกระโดดลงไปในน้ำ
วันที่ 4 ธ.ค. 61 นางบุญเฮียง เสาหงษ์ อายุ 51 ปี แม่ของนายนภดล รวมทั้งแฟนสาว และอา ที่เดินทางมาจากจังหวัดสมุทรปราการ ได้นำทรายจากผู้ถือศีลได้บอกให้นำไปโรยใส่ตรงจุดที่ผู้สูญหายตกลงไป โดยบอกว่าอีก 2 ราตรี ศพของ นายนภดล จะลอยขึ้นมา
นางบุญเฮียง เสาหงษ์ แม่ของนายนภดล (ซ้าย) พ่อ, อา และแฟน
โดย นางบุญเฮียง เสาหงส์ แม่ผู้สูญหาย กล่าวว่า ตนทำทุกวิถีทางเพื่อให้ศพของลูกกลับบ้าน และตอนนี้เริ่มท้อแล้ว เพราะค้นหามาถึง 9 วัน และก็ยังทำใจไม่ได้กับการสูญเสียลูก หากอีก 2 วัน ยังไม่พบศพ ตนก็จะต้องเดินทางกลับบ้านไปประกอบอาชีพก่อน และปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ดำเนินการต่อไป
นางบุญเฮียง เสาหงษ์ แม่ของนายนภดล และพ่อ
นางบุญเฮียง กล่าวต่อว่า ลูกชายไปเรียนตามหลักสูตรของประเทศสหรัฐอเมริกา โดยหลักสูตรดังกล่าว จะมีนักเรียนจากหลายประเทศเรียนร่วมกับประเทศอื่น ๆ ทั่วโลก ซึ่งลูกชายสอบได้เพียงรายเดียว และไปสอบติดที่ 3 ของ นักเรียนที่ไปเรียนด้วยกันด้วย ซึ่งตามข้อตกลงแล้ว หากเรียนจบจะต้องทำงานชดใช้ของกระทรวงศึกษาธิการ เป็นเวลา 12 ปี
นายนพดล แซ่เซีย หรือ อ๊อฟ ผู้สูญหาย
ตอนนี้ หน่วยงานได้เรียกให้ลูกชายเข้าทำงานในสัปดาห์หน้าแล้ว เพราะลูกชายเพิ่งรายงานตัวมา แต่ก็มาเกิดเหตุการณ์นี้เสียก่อน ซึ่งตามข้อตกลงคือ ทุน 30 ล้าน หากไม่ได้ทำงานต้องชดใช้เงินเป็น 3 เท่า รวมเป็นเงิน 90 ล้าน ซึ่งจะต้องชดใช้ค่าเสียหายตามข้อตกลงกับต้นสังกัด ดังนั้น ตนจึงต้องการศพของลูก เพื่อจะนำไปเจรจากับผู้ใหญ่ของต้นสังกัดต่อไป ขณะนี้ตนใช้การค้นหาลูกทุกวิถีทาง ทั้งไสยศาสตร์ พระ กู้ภัยภาค 7 ทุกฝ่ายช่วยกันดูแลกันเต็มที่ ซึ่งขณะที่ออกเดินทางนั้น ลูกบอกเพียงว่า จะไปหาญาติ แล้วก็ไปไหว้พระที่พม่า โดยบอกว่าจะไป 3 วัน
นายเฉลิมพนธ์ หงส์ยนต์ ประธานชมรมกู้ภัยทางน้ำ ภาค 7
นายเฉลิมพนธ์ หงส์ยนต์ ประธานชมรมกู้ภัยทางน้ำ ภาค 7 เปิดเผยว่า ปัญหาและอุปสรรคที่ทำให้ไม่สามารถค้นหาร่างของนายนพดลได้ เป็นเพราะว่าจุดเกิดเหตุนั้นน้ำลึกมาก ลึกประมาณ 90-110 เมตร และน้ำข้างล่างนั้นเย็นจัด เจ้าหน้าที่จึงไม่สามารถดำลงไปลึกได้
เรือค้นหาของเจ้าหน้าที่
ซึ่งหากหน่วยกู้ภัยฝืนดำน้ำนาน ก็จะเกิดปัญหาเกี่ยวกับโรคดำน้ำ ซึ่งจะเป็นอันตรายกับผู้ช่วยเหลือได้ นอกจากนี้ปัญหาและอุปสรรคในการดำน้ำค้นหาอีกหนึ่งอย่างก็คือ ใต้น้ำนั้นมีต้นไม้กระจัดกระจายเป็นจำนวนมาก เพราะบริเวณดังกล่าวเป็นแม่น้ำเดิมคือแม่น้ำแควใหญ่ ดังนั้นจึงอาจเจอทั้งกอลวก กอไผ่ รวมทั้งมีไม้ยืนต้นน้อยใหญ่อยู่เป็นจำนวนมากเช่นกัน
ภาพการค้นหาจากอากาศยานไร้คนขับ
เมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา ก็มีนักท่องเที่ยวเป็นชายอายุ 38 ปี ตกแพบริเวณใกล้เคียงกับจุดที่น้องอ๊อฟกระโดดน้ำ 2 ปีกว่าแล้ว ศพก็ยังไม่ลอยขึ้นมา ซึ่งก็มีหลายปัจจัยที่ทำให้ศพไม่ลอยขึ้นมาคือ คนจมน้ำมีการสวมใส่เสื้อผ้า ดังนั้นอาจจะทำให้เสื้อผ้าไปเกี่ยวติดกับกิ่งไม้ หรือพุ่มไม้ได้ นอกจากนี้ ก็อาจจะเกี่ยวข้องกับความหนาแน่นของมวลน้ำ ซึ่งมีแรงกดมหาศาล ร่างจึงไม่ลอยขึ้นมา เพราะน้ำมีความลึกกว่า 100 เมตร ขณะเดียวกันตนได้พูดคุยเพื่อปลอบ และให้กำลังใจแม่ และญาติของน้องอ๊อฟ ที่มานอนเฝ้ารอที่จะพบศพลูกชายตั้งแต่วันเกิดเหตุ ซึ่งทุกคนก็เข้าใจเป็นอย่างดี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ