คอนเทนต์ชวนอ้วก! ยูทูเบอร์เลียส้วมกินขี้โชว์ รุ่นพี่ห่วงมือใหม่หิวแสงจนเกินเลย (คลิป)

12 ธ.ค. 64

กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เมื่อผู้ใช้ยูทูบรายหนึ่งออกมาโพสต์คลิปหวังสร้างคอนเทนต์ในช่องของตัวเอง โดยมีคลิปทั้งหมด 2 คลิป คลิปแรกชื่อ “ทดลองวิทยาศาสตร์ EP2 ลองชิมชักโครก taste my own flush toilet” เผยแพร่เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 64 ซึ่งเนื้อหาในคลิปมีความยาว 18 วินาที ขณะกำลังใช้ลิ้นเลียบริเวณขอบโถส้วม แล้วรีวิวรสชาติด้วยการยกนิ้วโป้งเยี่ยมยอด และบอกว่า “รสชาติก็จืด ๆ นะครับ อย่าไปหาทำแบบผมนะครับ”

264244

โดยคลิปดังกล่าวมีผู้เข้าไปชมแล้วกว่า 87,000 ครั้ง แน่นอนว่าในส่วนของคอมเมนต์ใต้คลิปก็วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างดุเดือด แต่มีอยู่คอมเมนต์หนึ่ง บอกว่า “ขอให้ EP3 ชิมอุจจาระตัวเองนะครับ ไหน ๆ ก็มาโถแล้ว ติดตามท่านไว้แล้วนะ”

567166

เมื่อผ่านไป 6 วัน กระทั่งวันที่ 10 ธันวาคม 64 คลิปชิมอุจจาระก็โผล่มาจริง ๆ โดยเจ้าของช่องปล่อยคลิปชื่อว่า “ลองชิม EP4 ลองชิมอุจจาระตัวเอง taste my own poo” คลิปความยาว 1.17 นาที ทำให้มียอดผู้เข้าไปชมคลิปแล้วกว่า 44,000 ครั้ง โดยเขียนคำเตือนไว้ว่า “ภายในคลิปเนื้อหาต่อไปนี้ อาจมีภาพที่ไม่น่าอภิรมย์ โปรดทำใจก่อนรับชม เป็นความสามารถเฉพาะบุคคล ห้ามลอกเลียนแบบเด็ดขาด เยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปีโปรดได้รับคำแนะนำ ด้วยความปรารถนาดีจาก…”

448620

ล่าสุดวันที่ 12 ธ.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี สอบถามไปยัง รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ มศว กล่าวว่า แน่นอนว่าข้อมูลทางการแพทย์ระบุชัดเจนว่าพฤติกรรมแบบนี้ไม่เหมาะสมและเป็นอันตรายต่อร่างกายอย่างยิ่ง เนื่องจากภายในอุจจาระประกอบไปด้วยกากอาหาร เศษเซลล์จากลำไส้ เมือกหล่อลื่นและเชื้อโรคต่าง ๆ อาทิ แบคทีเรีย พยาธิ ปรสิตหลายชนิด หากทานเข้าไปอาจทำให้เกิดอาการติดเชื้อในทางเดินอาหาร เกิดอาการท้องเสียรุนแรงจนติดเชื้อในกระแสเลือดและเสียชีวิตได้

432787

ส่วนในมุมมองของจิตแพทย์นั้น พบว่าพฤติกรรมของชายคนนี้ไม่ใช่อาการทางจิต แต่เป็นพฤติกรรมแสวงหาตัวตน และต้องการการยอมรับจากสังคม หรือ หิวแสง ตนจึงขอเตือนไว้ว่าพฤติกรรมเช่นนี้เป็นอันตรายอย่างยิ่ง และไม่ควรทำหรือห้ามเยาวชนลอกเลียนแบบอย่างเด็ดขาด

848438

ทีมข่าวเดินทางไปพูดคุยกับ นายทรงศักดิ์ ปัญญาธรักษ์ หรือ ดำ เจ้าของช่องยูทูบ DOM ที่อดีตเคยทำคอนเทนต์จนทัวร์ลง เปิดเผยว่า ส่วนตัวมองว่าช่องนี้ก็ไม่ได้แปลกอะไร แต่ก็คิดไม่ถึงว่ากล้าทำด้วย ตนคงตอบไม่ได้ว่าเหมาะหรือไม่ เพราะตนมองว่าขึ้นอยู่กับจุดประสงค์ของแต่ละช่อง การสร้างสรรค์ผลงานแต่ละคลิปเป็นศิลปะ ไม่มีถูกผิด เพียงไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อนเท่านั้น หากทำแล้วใช่เดี๋ยวยอดวิวก็มาเอง

"ผมยอมรับว่าเคยทำคลิป แล้วบางคลิปกลายเป็นดราม่า บางคลิปลงทุนไปเยอะ ๆ ก็มี แต่สุดท้ายแล้วต้องมานั่งดูว่าคลิปที่ผลิตให้อะไรแก่สังคมบ้าง ถ้าอยากฝากเตือนถึงยูทูเบอร์ใหม่ ๆ ก็คงอยากจะฝากแค่เรื่องความปลอดภัย หากทำแล้วปลอดภัย ไม่ส่งผลกระทบกับใคร ก็ทำไปเลยให้เต็มที่" นายทรงศักดิ์ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม