มีเงิบเด็ก 17 แทงโจ๋ 15 ตาย อ้างถูกรุม กล้องชัดวิ่งใส่เสียบทีเผลอ (คลิป)

18 ธ.ค. 64

กรณีเมื่อเวลา 00.30 น. ของวันที่ 17 ธ.ค. 64 ร.ต.อ.ชาญชัย แสนบุญศิริ พนักงานสอบสวน สภ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีเหตุแทงกันมีผู้เสียชีวิต บริเวณตลาดสดเทศบาล ใกล้กับจัดงานมหรสพบุญเดือนอ้ายประจำปีวัดทุ่ง หมู่ที่ 18 ต.อากาศ อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร ไปถึงพบกองเลือดอยู่ที่หน้าตู้เอทีเอ็ม ตลาดสดเทศบาล ส่วนคนเจ็บนำส่ง รพ.อากาศอำนวย แต่ผู้บาดเจ็บทรพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตขณะนำส่งโรงพบาบาล

168533

สอบสวนเพื่อนผู้ตายเป็นเยาวชน 3 คน เบื้องตัน ทราบว่าผู้ตายชื่อนายธีรพงศ์ อายุ 15 ปี โดยก่อนเกิดเหตุได้เดินทางไปเที่ยวงานประจำปีที่วัดทุ่ง หรืองานมหรสพบุญเดือนอ้าย หลังจากมหรสพได้แสดงจบ เวลาประมาณ 23.50 น. ของวันที่ 16 ธ.ค. ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร ได้พากันเดินกลับมาที่จอดรถจักรยานยนต์ บริเวณตู้กดเงินสด หัวมุมตลาดสดเทศบาลอากาศอำนวย เพื่อกลับบ้าน

874412

เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ มีกลุ่มบุคคลไม่ทราบว่าเป็นใคร ประมาณ 4-5 คน ลงมาจากท้ายรถกระบะเข้ามาทำร้ายนายธีรพงศ์ พวกที่เหลือต่างคนต่างวิ่งแยกย้ายกันหลบ เพราะเกรงจะถูกทำร้ายด้วย เมื่อกลุ่มคนร้ายไปแล้วได้ย้อนกลับมาดู พบว่านายธีรพงศ์ทรุดลงและพบร่องรอยบาดแผลโดนแทงด้วยของมีคม จึงเรียกรถพยาบาล รพ.อากาศอำนวยมารับ แพทย์เวรชันสูตรเบื้องต้นพบว่าผู้ตายถูกแทงเข้าที่บริเวณด้านหลัง สะบักด้านขวาจำนวน 1 แผล เสียชีวิต

329372

วงจรปิดตอนเกิดเหตุ ช่วงแรกจะเห็นว่ากลุ่มผู้ตายจะยืนฝั่งทางด้านซ้ายของกล้อง ส่วนผู้ก่อเหตุและเพื่อนจะอยู่ฝั่งขวาของกล้อง จากนั้นทั่งสองฝั่งได้มีปากเสียงกัน กระทั่งเวลา 00.18 น. จะเห็นกลุ่มผู้ตายจำนวน 6 คน ได้เข้ามารุมกระทืบเพื่อนของผู้ก่อเหตุ เวลา 00.23 ในคลิป จะเห็นนายดำ ผู้ก่อเหตุวิ่งเข้ามาใช้มีดแทงผู้เสียชีวิต จากนั้นทั้งสองกลุ่มก็แยกย้ายกันไป

267947

ล่าสุด วันที่ 18 ธ.ค. 64 นางรัชสุดา เพลิดแก้ว แม่ของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า หลังจากคนก่อเหตุได้รับการปล่อยตัวแล้ว ตัวเองก็คิดว่าลูกชายตัวเองไม่ได้รับความเป็นธรรม ตอนที่ทราบข่าวว่าลูกชายเสียชีวิต ตัวเองก็ล้มทั้งยืน เพราะลูกชายเป็นคนขยัน ร่าเริง

284249

กรณีที่ผู้ก่อเหตุอ้างว่าฝั่งลูกชายเป็นคนเข้าไปรุมทำร้ายเขาก่อน เขาจึงทำเพราะป้องกันตัวนั้น จากที่ตัวเองสัมผัสลูกชายมาคิดว่าลูกชายไม่น่าจะไปรุมทำร้ายใครก่อน หลังเกิดเหตุ ทางครอบครัวคนก่อเหตุเขาได้มาให้เยียวยากับครอบครัวตัวเอง 100,000 บาท และอีก 2 เดือน เขาจะเอาเงินเยียวยามาให้อีก 100,000 บาท รวมเป็นเงินเยียวยา 200,000 บาท

535117

ด้านนายดำ (นามสมมติ) ผู้ก่อเหตุ ที่เพิ่งได้รับการปล่อยตัวจากศาลเยาวชนและครอบครัว จ.สกลนคร พาทีมข่าวอมรินทร์ทีวีชี้จุดซ่อนมีด ในช่องฟีชของตู้เย็น จากนั้นเล่าให้พ่อแม่ฟังว่าเมื่อคืนวันที่ 16 ธ.ค. ตัวเองและเพื่อนเดินทางไปเที่ยวงานประจำปีที่วัดทุ่ง จากนั้น ตัวเองได้ถูกฝั่งผู้ตายประมาณ 10 คน เข้ามาเตะและรุมทำร้าย แล้วก็ต่างฝ่ายต่างแยกย้ายกันไป

หลังจากมหรสพได้แสดงจบ เวลาประมาณเวลาเที่ยงคืน กลุ่มของตัวเองและกลุ่มของผู้ตายมาเจอกันที่ด้านนอกงาน ทำให้กลุ่มของผู้เสียชีวิต 7 คน เข้ามารุมกระทืบเพื่อนของตัวเองจนล้ม ตัวเองจึงใช้มีดเข้าไปแทงผู้ตาย 1 ครั้ง จากนั้นตัวเองก็กลับบ้านมาประมาณตี 3 แล้วเอามีดมาใส่ไว้ในช่องฟีชของตู้เย็น เป็นตู้เย็นเก่าที่ไม่ใช้แล้ว ซึ่งไม่ได้เกี่ยวกับความเชื่อแต่อย่างใด ยืนยันว่าถ้าตัวเองไม่แทงเขา พวกเขาก็จะทำร้ายตัวเองและเพื่อน

981397

ด้านนายเขียว (นามสมมติ) พ่อของนายดำ ผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ถึงลูกชายจะได้รับการปล่อยตัวแล้ว ตัวเองก็ยังรู้สึกไม่สบายใจเหมือนเดิม เพราะกลัวฝั่งของผู้ตาย เขาจะตามมาเอาเรื่อง ตัวเองขอยืนยันว่าเหตุที่เกิดขึ้น ลูกชายทำไปเพราะป้องกันตัว แล้วอีกอย่างฝั่งของผู้เสียชีวิต เขาก็เป็นฝ่ายทำร้ายร่างกายลูกชายมาตั้งแต่ในงานก่อนด้วย

สำหรับลูกชายเป็นคนนิ่ง ๆ ไม่เคยโมโห ไม่เคยมีเรื่องกับใคร และตัวเองขอแก้ข่าวว่าหลังเกิดเหตุ ลูกชายเอามีดมาไว้ในตู่เน็นอันเก่า ที่ทางครอบครัวไม่ใช้งานแล้ว ไม่ได้เป็นตู้เย็นอันที่ใช้งานแต่อย่างใด โดยฝั่งตัวเองเจรจาไกล่เกลี่ยกับครอบครัวผู้เสียชีวิตแล้ว ซึ่งหลังจากนี้ก็จะมีการเยียวยากันต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส