หนุ่มฉุนจัดยิงปากพิตบูลกัดไก่ เจ้าของซัดทำเกินกว่าเหตุ ชาวบ้านยันสมควรโดน (คลิป)

24 ธ.ค. 64

กรณีแฟนเพจเฟชบุ๊ก "แตก" โพสต์เรื่องราวว่า "ผิดว่าไปตามผิด ใจแทบขาดลูกชายเดียว คือโซ่น้องหลุดขาดแล้วไปกัดไก่บ้านคนอื่นค่ะ เรานึกว่าจะคุยกันได้เรื่องไก่ที่ตายไป เรายินดีรับผิดชอบทุกอย่างค่ะ ตอนแรกเราไม่รู้ว่าเขายิงหมาเรา เราก็แชตคุยกันหลานของเจ้าของไก่ พร้อมขอโทษแล้ว ถ้าพ่อเรากลับมาจากทำงานจะให้ไปคุยกับเจ้าของไก่

255236

แต่คือเขายิงหมาหนูไปแล้ว หนูมารู้ทีหลัง ตอนแรกไม่รู้ว่าใครยิง ถามไปถามมาบอกน้าเขายิงเอง ยิงใส่หน้าจัง ๆ เหมือนกะจะเอาให้ตาย ใช้ปืนแก๊ปลูกหว่าน ยิงแล้วมันหลายลูกมาก ไม่รู้ไปฝังอยู่ตรงไหนบ้าง เราไม่รู้จะทำยังไง ทั้งสงสารเขาทั้งสงสารตัวเอง ใจแทบสลาย คนยิงเขาก็เป็นคนสติไม่ค่อยดี แต่มันก็เป็นความผิดของเราที่สะเพร่าเอง สงสารทั้งสองฝ่าย ไปทำเวรทำกรรมอะไรมาน้อ"

499838

ล่าสุดวันที่ 24 ธ.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังบ้านของเจ้าของสุนัขที่หมู่ 2 ต.ด่านช้าง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู พบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีลักษณะเป็นบ้าน 2 ชั้น ไม่มีรั้วรอบบ้าน ขณะที่ทีมข่าวลงพื้นที่ไม่มีคนอยู่บ้าน เนื่องจากครอบครัวเจ้าของสุนัขเดินทางไปต่างจังหวัด

118794

ทีมข่าววิดีโอคอลพูดคุยกับนางสาวมณีรัตน์ ศรีสะอาด เจ้าของสุนัข กล่าวว่า ในวันที่ 20 ธันวาคม 64 ที่ผ่านมา ครอบครัวตนไม่มีใครอยู่บ้าน ส่วนสุนัขพันธุ์พิตบูล "ไคโด" เพศผู้อายุ 1 ปี ที่ตนผูกเชือกไว้ในบ้านหลุดออกจากบ้านไปยังบ้านของนายเตี้ยง คู่กรณี แล้วไปกัดไก่ตาย 5 ตัว คู่กรณีจึงใช้ปืนแก๊ปยิงสุนัขจนได้รับบาดเจ็บที่บริเวณใบหน้า และปาก กระทั่งตนกลับมาบ้านเห็นว่าสุนัขมีเลืดออกที่ปากและตามใบหน้า ตนจึงสอบถามชาวบ้านจนทราบว่านายเตี้ยง เป็นคนก่อเหตุยิงสุนัข

418478

ทั้งนี้ ตั้งแต่เกิดเหตุ ตนยังไม่ได้พูดคุยกับนายเตี้ยง เพราะตนไม่เคยเจอเขาเลยสักครั้ง แต่ตนก็ได้พูดคุยกับหลานสาวของนายเตี้ยง ผู้ก่อเหตุ ซึ่งเขาก็ยอมรับว่านายเตี้ยง เป็นผู้ยิงสุนัขตนจริง ครอบครัวของเขาก็ไม่เอาเรื่องตน และตนก็ไม่เอาเรื่องเขา เพราะถือว่าเป็นความผิดของตนที่สะเพร่าทำให้สุนัขหลุดออกไป

493984

อย่างไรก็ตาม ตนมองว่านายเตี้ยง ทำเกินกว่าเหตุ เท่าที่ตนเลี้ยงสุนัขมาไม่มีนิสัยดุร้าย แม้จะเคยกัดไก่ที่บ้านบ้าง แต่ไก่บ้านหลังอื่น ๆ สุนัขของตนเพิ่งไปกัดครั้งนี้ครั้งแรก สำหรับอาการบาดเจ็บของสุนัข มีบาดแผลที่ใบหน้า ปาก จมูก และหัว กระสุนที่ยิงเป็นกระสุนลูกปลาย สัตวแพทย์ได้ผ่ากระสุนออกแล้ว 2 เม็ด ค่าผ่าตัด 2,100 บาท ตอนนี้ก็ยังเดินไม่สะดวก มีอาการซึม ๆ หน้าบวม และกินข้าวไม่ได้

906763

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังบ้านของนางเตี้ยง ผู้ก่อเหตุ ห่างจากบ้านของเจ้าของสุนัขประมาณ 200 เมตร โดยนางสาวสุทธิดา จันทร์ดา อายุ 20 ปี หลานสาวของนายเตี้ยง เปิดเผยว่า วันนี้นายเตี้ยงไม่อยู่บ้าน เนื่องจากออกไปรับจากตัดอ้อย จากการสอบถามน้องชายวัย 8 ขวบที่เขาอยู่บ้าน เขาก็บอกว่าเห็นนายเตี้ยงใช้ปืนยิงสุนัข เนื่องจากสุนัขกัดไก่ตายถึง 5 ตัว

389029

สำหรับนายเตี้ยง น้าชายของตนเป็นคนเงียบ ๆ และรักไก่มาก ๆ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางครอบครัวตนก็ไม่เอาเรื่องเจ้าของหมาที่ปล่อยหมามากัดไก่ ส่วนฝั่งเจ้าของหมาก็ไม่เอาเรื่องที่น้าชายของตนที่ใช้ปืนแก๊ปยิงหมาของเขา เพราะทั้ง 2 ฝ่าย ตกลงเคลียร์กันได้ด้วยดี 

808714529727

นางสาวขาว (นามสมมติ) เพื่อนบ้านของเจ้าของสุนัข ให้สัมภาษณ์ว่า เหตุที่เกิดขึ้นตนก็เห็นด้วยที่นายเตี้ยง ใช้ปืนยิงสุนัขตัวดังกล่าว และคิดว่าเป็นการกระทำที่สมเหตุสมผล เนื่องจากสุนัขตัวดังกล่าว เจ้าของผูกเชือกไว้ที่บ้านเพียงลำพัง แล้วไม่มีใครเฝ้า เพราะเจ้าของบ้านออกไปต่างจังหวัดกันหมด ทั้งนี้มีวันหนึ่งสุนัขตัวนี้หลุดออกมาวิ่งไล่จะกัด ตนจึงใช้ท่อนไม้ขู่เอาไว้ และสุนัขตัวนี้เคยกัดกับสุนัขพันธ์ุเดียวกันของชาวบ้านตายมาแล้ว 1 ตัวด้วย

928619

อย่างไรก็ตาม ตนก็อยากให้เจ้าของสุนัขดูแลสุนัขให้ดี ๆ เพราะบ้านหลังดังกล่าวไม่มีรั้วรอบขอบชิด จึงทำให้สุนัขอาจหลุดออกมาได้ง่าย แล้วอาจไปก่อเหตุกัดเด็ก ๆ ในหมู่บ้าน และตนอยากให้เจ้าของบ้านทำกำแพงกั้น หรือไม่ก็นำสุนัขไปเลี้ยงที่อื่นเพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาในเบื้องต้น  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม