รวบแล้ว 4 โจ๋ช่างดวลปืนดับเซ่นวันสถาปนา พ่อใจสลายทรุดกอดโลงรับศพ (คลิป)

30 ธ.ค. 64

กรณีร.ต.อ.พนมกร พูลสวัสดิ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.แสมดำ รับแจ้งเหตุเด็กนักเรียนช่างกลยิงกัน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต บริเวณหน้าปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ปากซอยสะแกงาม 14 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.น.9 ฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.9 แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู

680990

เมื่อไปที่เกิดเหตุบริเวณหน้าปั๊มน้ำมัน เจ้าหน้าที่พบรอยเลือดหยดเป็นหย่อม ๆ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บมีทั้งสิ้น 3 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลกล้เคียงไปก่อนหน้านี้แล้ว โดยมี 1 รายเสียชีวิตขณะนำส่งที่ รพ.พีเอ็มจี ต่อมาทราบชื่อ นายภูมิเมฆ อินทนนต์ อายุ 20 ปี ถูกกระสุนปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่หน้าอก 1 นัด

187972899117

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ มีจำนวน 2 ราย ทราบชื่อ นายคิม วิน อายุ 30 ปี เด็กปั๊มสัญชาติพม่า ถูกกระสุนลูกหลงไม่ทราบขนาดเข้าที่ใต้ราวนมซ้าย ทะลุสะบักหลังข้างซ้าย ต้องหามตัวส่งรพ.บางปะกอก 8 และนายพัชรพล ยังไม่ทราบนามสกุล ถูกยิงเข้าที่ท้อง นำตัวส่ง รพ.นครธน เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ 

154864

ทั้งนี้ กล้องหน้ารถของกู้ภัยสามารถจับภาพขณะที่เด็กช่าง กำลังขี่รถจักรยานยนต์พาเพื่อนที่ถูกยิง ซ้อนท้ายมาจอดขอความช่วยเหลือกับกู้ภัย ซึ่งในภาพจะเห็นว่ามีกลุ่มเด็กช่างขี่รถเข้ามาจอด 4 คัน จำนวน 11 คน สวมหมวกกันน็อกเต็มใบทั้งหมด

816677

ล่าสุดวันที่ 30 ธ.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ บริเวณหน้าปั๊มน้ำมันดังกล่าว ปากซอยสะแกงาม 14 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร ลักษณะจุดเกิดเหตุเป็นปั๊มที่อยู่ติดถนนสะแกงาม รอบ ๆ บริเวณปั๊ม มีโรงานและหอพักอยู่ติดกับปั๊ม ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายยอด อายุ 24 ปี เพื่อนร่วมงานกับนายคิม วิน พนักงานปั๊มที่ถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บ เล่าให้ฟังว่า เมื่อคืนนี้ประมาณ 1 ทุ่ม มีเด็กช่าง 2 คนขี่รถเข้ามาเติมน้ำมันในปั๊ม พอเติมเสร็จก็ขี่รถออกไปหน้าปั๊ม แล้วก็ไปเจอคู่อริ ยิงปืนใส่

748369

จากนั้น นายคิม ก็ไปยืนดูเหตุการณ์ จนถูกกระสุนลูกหลงของเด็กช่างเข้าที่ท้อง จำนวน 1 นัด ตกใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่คิดว่ากลุ่มเด็กช่างจะกล้ายิงเข้ามาในปั๊ม ตอนนี้นายคิม อาการปลอดภัยแล้ว แต่ยังคงรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู

743279

นายภาณุวัฒน์ ร่วมบุญ กู้ภัย อปพร.เขตบางบอน เจ้าของกล้องหน้ารถ เปิดเผยว่า ตนกำลังขับรถกู้ภัยมาจอดบริเวณจุดจอดรถกู้ภัย ปากซอยสะแกงาม 1 จู่ ๆ ก็มีกลุ่มวัยรุ่นบีบแตรเสียงดังมาขอความช่วยเหลือ ตอนนั้นไม่รู้ว่ากลุ่มวัยรุ่นมีปัญหาทะเลาะวิวาทกัน จึงจอดรถและลงไปดู จนพบว่ามีวัยรุ่นที่ซ้อนรถคันแรกถูกยิง 1 คน ขณะนั้นผู้บาดเจ็บมีชีพจรอ่อนแล้วต้องเร่งปฐมพยาบาล ก่อนเพื่อนของผู้บาดเจ็บจะขี่รถเข้ามาเพิ่มหลายคัน วัยรุ่นมากกว่า 10 คน พร้อมอาวุธมีด และสวมหมวกกันน็อกเต็มใบ

จากการสอบถามเพื่อนผู้บาดเจ็บ เล่าให้ฟังว่า พวกตนได้ขี่รถมาเจอกลุ่มคู่อริบริเวณหน้าปั๊มน้ำมันปากซอย สะแกงาม 14 จากนั้นลงไปทะเลาะกัน ก่อนจะโดนคู่อริฝั่งตรงข้ามยิงใส่ ส่วนอาวุธปืนไม่พบในที่เกิดเหตุ เพราะตอนนั้นชุลมุนมาก มีทั้งเด็กปั๊มที่ถูกลูกหลงและคู่อริฝั่งตรงข้ามบาดเจ็บอีก 1 ราย นอกจากนี้ ในพื้นที่นี้มักมีกลุ่มวัยรุ่นเด็กช่าง ไม่ทราบสถาบันทะเลาะวิวาทกันบ่อยครั้งเกือบทุกสัปดาห์ แต่ยังไม่เคยเกิดเหตุยิงกันแบบครั้งนี้มาก่อน

115929

ส่วนภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณตรงข้ามปั๊มน้ำมัน สะแกงาม 14 แขวง แสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร จับภาพกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ซ้อน 2 มารวมตัวกัน 6 คัน บริเวณหน้าปั๊ม และบริเวณทางออกจะเห็นว่ารถจักรยานยนต์ฝั่งผู้เสียชีวิตจอดบริเวณทางออกหน้าปั๊ม ก่อนจะมีปากเสียงกัน จากนั้นมีเสียงปืนดังขึ้น และเกิดความชุลมุน กลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 ฝ่ายเปิดฉากยิงใส่กัน จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นฝั่งธนบุรีรีบขี่รถจักรยานยนต์แยกย้ายกันหลบหนี

โดยหลังจากเกิดเหตุ ตำรวจได้ควบคุมตัวเด็กช่างที่ก่อเหตุทั้ง 2 ฝั่งได้แล้ว 4 คน ได้แก่ นายอัครชัย อายุ 16 ปี และนายเต้ อายุ 17 ปี ที่เป็นเพื่อนของผู้ตาย ส่วนฝั่งนักเรียนวิทยาลัยคู่อริ ที่ตำรวจควบคุมตัวมาได้ 2 คน ตำรวจยังไม่ขอเปิดรายชื่อ จากการตรวจสอบพบว่าวันเกิดเหตุ เป็นวันคืนสู่ถิ่นสถาปนาวิทยาลัย ครบรอบ 55 ปี

847317

นายภพ อายุ 48 ปี พ่อของนายอัครชัย กล่าวยอมรับว่า ตนรู้สึกตกใจหลังจากทราบว่าลูกชายอยู่ในกลุ่มของวัยรุ่นที่ก่อเหตุยิงกันจนถูกตำรวจจับกุม ก่อนหน้านี้ลูกชายไม่เคยเล่าเรื่องส่วนตัวให้ฟัง ที่ผ่านมาลูกชายทำงานขับรถส่งอาหาร เพื่อหาเงินเลี้ยงครอบครัวและเรียนออนไลน์อยู่ที่บ้าน กระทั่งเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนลูกชายไปเข้าเรียน จนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ส่วนตัวไม่เคยรับรู้ปัญหาว่าลูกชายมีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกับใคร แต่ตนเชื่อว่าน่าจะเป็นปัญหาของกลุ่มรุ่นพี่ที่ลูกชายคบหาอยู่ด้วย หลังจากนี้หากการสืบสวนของตำรวจพบว่า กลุ่มของลูกชายผิดจริง ตนก็คงจะปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

440815550499

ทีมข่าวรายงานบรรยากาศงานศพของนายภูมิเมฆ ที่วัดท่าข้าม ครอบครัวและคนสนิทรวมถึงรุ่นพี่รุ่นน้องของสถาบันเดียวกันมาร่วมแสดงความเสียใจ ซึ่งทุกคนยังอยู่ในอาการโศกเศร้า โดยเฉพาะปู่ของนายภูมิเมฆ ที่ได้แต่นั่งเกาะโลงศพหลานชาย ส่วนพ่อก็ร้องไห้ไม่หยุด

803612

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นางสาวอรพิน อินทนนท์ อาของนายภูมิเมฆ กล่าวว่า ตั้งแต่รู้ว่าหลานอยากเรียนที่สถาบันแห่งนี้ ตนก็มักจะเตือนอยู่เสมอ ๆ เพราะตนรู้ว่าการเรียนสายนี้มักจะมีเรื่องทะเลาะวิวาทต่างสถาบัน ในวันเกิดเหตุตนก็ย้ำกับหลานชาย เพราะรู้ว่าเป็นวันสถาปนาสถาบัน อาจจะต้องมีเรื่องระหว่างสถาบันเกิดขึ้น หากเจอกับคู่อริต่างสถาบัน แต่ก็ไม่คิดว่าจะเกิดกับหลานชายตัวเอง เพราะโดยนิสัยแล้วหลานชายไม่เคยไปมีเรื่องกับใคร ทำแต่งานเพื่อส่งตัวเองเรียนจนมาถึงปีสุดท้าย และหลานก็พูดกับตนอยู่ตลอดว่าจะไม่สร้างปัญหาให้กับครอบครัว หลังจากที่รู้ว่าปู่แท้ ๆ ล้มป่วย

"ยอมรับว่าเข้าใจด้วยระบบรุ่นพี่รุ่นน้องของการเรียนสายนี้ หลังจากที่หลานขึ้นมาเป็นรุ่นพี่ ก็จะต้องดูแลปกป้องรุ่นน้อง เวลาจะไปไหนมาไหน พอมีเรื่องก็จะเป็นเป้าหมายที่อริต่างสถาบันจะเพ่งเล็ง หลังจากนี้อยากให้ตำรวจสรุปคดีและสาเหตุของเหตุการณ์ครั้งนี้ เพื่อหาทางออกไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก" อาผู้เสียชีวิต กล่าว 

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.น.9 เปิดเผยว่า ขณะนี้ตำรวจสามารถพิสูจน์ตัวบุคคลได้แล้วบางส่วน และคุมตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ฝ่าย มาได้รวม 4 คน ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดี อย่างไรก็ตาม ตำรวจจำเป็นต้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ไม่มีการละเว้น แม้จะเป็นเยาวชนก็ตาม และหากผลการสืบสวนพบว่าพ่อแม่ผู้ปกครอง ขาดการดูแลเอาใจใส่ ไม่ควบคุมดูแลบุตรหลาน ก็จำเป็นต้องดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส