เป็นเรื่อง! ปธ.สหกรณ์รถแดงเชียงใหม่ ไล่สอบวงจรปิด ไม่เห็น "กาย รัชชานนท์" เรียกรถ - จ่อแจ้งความ

20 ธ.ค. 61
หลังจากเมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 61 ดาราหนุ่มชื่อดัง “กาย รัชชานนท์” โพสต์เรื่องราวลงในโซเชียลมีเดีย บอกเล่าเหตุการณ์ และแสดงความไม่พอใจ ที่ถูกรถสี่ล้อแดงรับจ้าง ที่จังหวัดเชียงใหม่ เรียกเก็บค่าโดยสารสูงถึง 600 บาท ทั้งที่ระยะทางจากจุดที่เรียกบริเวณหน้าวัดสวนดอก ไปยังย่านนิมมานเหมินทร์ ซึ่งมีระยะทางเพียงประมาณ 1 กิโลเมตรเท่านั้น พร้อมทั้งเปรียบเทียบกับการเรียกใช้บริการแกร็บคาร์ ที่มีค่าโดยสารเพียงประมาณ 52 บาท (อ่าน : ขนส่งโทรคุยดารา “กาย รัชชานนท์” หาตัวสี่ล้อแดงเรียก 600 – กลุ่มคนขับ ยันแค่ 1 กม. ไม่เกิน 30)
โพสต์ของกาย รัชชานนท์
โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโซเชียล พร้อมทั้งตำหนิการกระทำของคนขับรถสี่ล้อแดงรับจ้าง ขณะที่ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ และสหกรณ์ นครลานนาเดินรถ จำกัด เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว โดยเฉพาะหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณจุดเกิดเหตุ และใกล้เคียง
นายบุญเนียม บุญทา ประธานสหกรณ์ นครลานนาเดินรถ จำกัด
ล่าสุด วันที่ 20 ธ.ค. 61 นายบุญเนียม บุญทา ประธานสหกรณ์ นครลานนาเดินรถ จำกัด เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด ทั้งที่อยู่บริเวณสี่แยก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ถนนสุเทพ ซึ่งเป็นเส้นทางเดียวกับที่ กาย รัชชานนท์ ถ่ายคลิปโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย และอาจจะต้องเดินผ่านมาถึง แต่กลับไม่ปรากฏภาพของ กาย รัชชานนท์ ในกล้องแต่อย่างใด ขณะที่กล้องที่ติดตั้งอยู่บนถนนนิมมานเหมินทร์ ซึ่งมีคนขับรถสี่ล้อแดงรายหนึ่ง ที่เป็นสมาชิกสหกรณ์ ที่ กาย รัชชานนท์ ได้เรียกรถที่บริเวณปากซอยนิมมานเหมินทร์ 15 ให้ไปส่งที่ดอยสุเทพ และอ้างว่าถูกเรียกค่าโดยสารไป-กลับ ในราคา 600 บาท โดยพบรถสี่ล้อแดงคันดังกล่าวขับผ่านจริง แต่ไม่เห็นจุดที่ กาย รัชชานนท์ เรียกรถ ทำให้เวลานี้ข้อมูลยังมีความขัดแย้งกันอยู่ โดยขณะนี้ได้ประสานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ในการขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดของเอกชน ที่ติดตั้งอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุและใกล้เคียงโดยรอบ ที่อาจจะสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์และเห็น กาย รัชชานนท์ ซึ่งหากได้ภาพดังกล่าว จะเป็นการพิสูจน์ ทำให้ข้อเท็จจริงเกิดความกระจ่างชัด ว่าเหตุการณ์ที่แท้จริงเป็นอย่างไร โดยหากตรวจสอบพบว่าคนขับรถสี่ล้อแดง เป็นฝ่ายที่กระทำความผิดจริงตามที่ถูกกล่าวหา จะให้คนขับคนขับรถสี่ล้อแดง ออกจากการเป็นสมาชิกทันที
รถแดงสี่ล้อ จ.เชียงใหม่
อย่างไรก็ตาม หากไม่เป็นไปตามที่ กาย รัชชานนท์ กล่าวอ้าง เจ้าตัวก็จะต้องรับผิดชอบด้วย เพราะโพสต์ดังกล่าวสร้างความเสื่อมเสียให้กับรถสี่ล้อแดง และจังหวัดเชียงใหม่เป็นอย่างมาก ซึ่งอาจจะเข้าแจ้งความดำเนินคดี ในช่วงสัปดาห์หน้า ขณะที่ในวันพรุ่งนี้ (21 ธ.ค. 61) ทางสหกรณ์ฯ พร้อมด้วยคนขับสี่ล้อแดง ที่ถูกกล่าวอ้าง จะเดินทางเข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ที่ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ เวลา 10.00 น. เพื่อพูดคุยหารือ กรณีที่เกิดขึ้นนี้ด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ