คนออกแบบไม่โกรธ เปรียบดอกไม้มิสยูนิเวิร์สสัตว์ประหลาด - ร้านดังรับติเพื่อก่อ ปัดอิจฉา (คลิป)

21 ธ.ค. 61
จากกรณีในโลกออนไลน์เกิดประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ข้อความจากโพสต์เฟซบุ๊กของนายเอกภาพ ลำพูน เจ้าของแบรนด์ร้านจัดดอกไม้ Gettava ซึ่งโพสต์แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับช่อดอกไม้ของเวทีประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ว่า ดูเป็นสัตว์ประหลาดมากว่าการจัดช่อดอกไม้
โพสต์ของนายเอกภาพ ลำพูน เจ้าของแบรนด์ร้านจัดดอกไม้ Gettava
นอกจากนี้ เจ้าของร้านดอกไม้ชื่อดัง ระบุว่า แบรนด์ของตนเองไม่ได้อยู่ในจุดที่ต้องทำฟรีเพื่อแลกกับให้เป็นที่รู้จัก เพราะรสนิยมกินขาดอยู่แล้ว ถ้าเป็นตนเองทำงานระดับประเทศจะไม่ลิเก ทั้งยังระบุว่าเพราะตนเองไม่รับงานนี้ อีกฝ่ายจึงได้งานไป
โพสต์ตอบกลับของผู้ออกแบบ และจัดช่อดอกไม้ บนเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2018
ด้านผู้ออกแบบและจัดช่อดอกไม้มิสยูนิเวิร์ส 2018 ได้โพสต์ตอบโต้ข้อความดังกล่าว พร้อมโพสต์ทิ้งท้ายด้วยประโยคว่า "ตื่นจากในมโนเถอะที่เคยมั่นว่าจะได้ทำ ทั้งดิ้นรนขวนขวายทุกทางขนาดนั้น เรียกว่าไม่อยากทำเลยเนอะ “ไม่ทำ” กับองค์กรเค้า”ไม่เลือก” ความหมายต่างกันและความภาคภูมิใจก็ต่างกันเช่นกัน"
แคทรีโอน่า เกรย์ นางงามผู้คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์ส
วันนี้ 20 ธ.ค. 61 นายปิยวัฒน์ มีไพฑูรย์ ผู้ออกแบบช่อดอกไม้สำหรับผู้ชนะและรองชนะเลิศ มิสยูนิเวิร์ส 2018 เปิดเผยว่า ตนเองเห็นกระแสวิจารณ์แล้ว และเห็นคนที่ออกมาแสดงความเห็นแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาคนนี้เคยออกมาวิจารณ์ช่อดอกไม้ที่ตนทำก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนตัวไม่ได้ติดใจโกรธอะไร ตนไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว จากนี้ขอให้ต่างคนต่างทำงาน ต่างคนต่างอยู่ อีกทั้งอยากบอกว่าไม่อยากให้ไปวิจารณ์ดูถูกรสนิยมของคนอื่น จงให้เกียรติคนอื่น
นายปิยวัฒน์ มีไพฑูรย์ ผู้ออกแบบช่อดอกไม้สำหรับผู้ชนะและรองชนะเลิศ มิสยูนิเวิร์ส 2018
ส่วนช่อดอกไม้ดังกล่าวนั้น ตนทำจากดอกไม้ของไทยทั้งหมด โดยมีดอกล้วยไม้เป็นดอกไม้หลัก ฐานช่อเป็นรูปพญานาค ปักด้วยไข่มุกกว่า 200 เม็ด
ช่อดอกไม้ แรงบันดาลใจจากพญานาค
ซึ่งทีมงานจากสหรัฐฯ ต้องการให้ช่อดอกไม้สื่อให้ต่างชาติเห็นว่า นี่คือของประเทศไทย ส่วนเรื่องสวยหรือไม่นั้น ไม่สามารถมีใครระบุได้ เพราะเรื่องอย่างนี้ขึ้นอยู่กับความคิดและมุมมองของคน ซึ่งตนเข้าใจว่าต้องมีคนทั้งชอบและไม่ชอบ
แบบวาดช่อดอกไม้
นายปิยวัฒน์ กล่าวอีกว่า ตนพร้อมน้อมรับคำติชมโดยไม่เสียใจ และเข้าใจ อีกทั้งตนยังมองอีกว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่ทำให้ได้ย้อนมองผลงานที่ตัวเองผลิตออกมา ว่าเป็นไปอย่างที่คนวิจารณ์หรือไม่ ส่วนที่ออกมาโพสต์โต้กลับนั้น ตนไม่ได้ตั้งใจโต้เถียง เพียงต้องการให้คนที่ไม่รู้เรื่อง ทราบว่ากว่าตนจะได้มารับหน้าที่นี้ต้องผ่านกระบวนการหลายขั้นตอน อย่างไรก็ตาม ตนอยู่ในวงการจัดดอกไม้มา 16-17 ปี ผ่านเวทีนางงามมา 12 เวที งานมิสยูนิเวิร์สคือที่สุดของการทำงาน เนื่องจากไม่รู้ว่างานนี้จะวนมาจัดที่ประเทศไทยอีกเมื่อไร
นายเอกภาพ ลำพูน เจ้าของแบรนด์ร้านจัดดอกไม้ Gettava
ด้าน นายเอกภาพ ลำพูน เจ้าของแบรนด์ร้านจัดดอกไม้ Gettava ให้ข้อมูลว่า กรณีที่เกิดขึ้นนี้ เหมือนกับสาวประเภทสองด่ากันตามปกติ ตนไม่คิดว่าจะมีคนนำไปวิจารณ์ต่อ เพราะที่ผ่านมาก็เคยมีปัญหาเช่นนี้มาก่อน ยอมรับว่าตนอาจเล่นใหญ่ไปหน่อย และอาจโพสต์ออกไปตามอารมณ์ขณะนั้น ซึ่งตนก็รู้ว่าเป็นสิ่งที่มองไม่ดี จึงต้องการขอโทษลูกค้า และผู้ที่ผิดหวังกับตน
ผู้ชนะการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ถือช่อดอกไม้
ส่วนตัวไม่ได้เกิดความอิจฉา เพียงแต่วิจารณ์ตามประสบการณ์และอาชีพ คล้ายกับคนที่ออกมาวิจารณ์ชุดของแบรนด์อาซาว่า ซึ่งดีไซเนอร์ก็พร้อมรับคำวิพากษ์วิจารณ์ ตนติเพื่อก่อ เพื่อให้ผลงานของคนไทยพัฒนา ไม่ได้มีจุดประสงค์อย่างอื่น โดยการารทำช่อดอกไม้ในลักษณะแบบนี้ ตนเห็นว่าเมื่อนางงามถือมีลักษณะคล้าย "แม่ลูกอ่อนอุ้มลูก" แต่ตัวของนางงามมีความสวยงามอยู่แล้ว ดังนั้นเมื่อถืออะไรก็มองว่าสวย จะให้ถือใบตองแห้งก็สวย เพียงแต่ตนเสียดายที่ช่อดอกไม้ที่เป็นส่วนหนึ่งของรางวัลที่มิสยูนิเวิร์สจะได้รับ ควรเป็นสิ่งที่สื่อถือเอกลักษณ์ของชาติไทยมากที่สุด

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ