ประยุทธ์ ยันไม่เกี่ยวข้อง พปชร.ขับ ธรรมนัส ลั่นไม่ยุบสภา ไม่ปรับ ครม.

20 ม.ค. 65

ประยุทธ์ ยันไม่เกี่ยวข้อง ปมพลังประชารัฐ ขับ ธรรมนัส พ้นพรรค ลั่นไม่ปรับ ครม.ไม่ยุบสภา ขอประชาชนจับตาพฤติกรรมนักการเมือง ย้ำยังส่งความรักความปรารถนาดีให้ ประวิตร

วันที่ 20 ม.ค. 2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ถึงกรณีพรรคพลังประชารัฐขับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า และ ส.ส.รวม 21 คน ว่า

เรื่องการเมืองเคยพูดเสมอว่า ตนเคารพในกระบวนการประชาธิปไตย ในฐานะนายกฯ และหัวหน้าฝ่ายบริหารราชการแผ่นดินมีความรับผิดชอบในภาพรวม และก็เข้ามาด้วยกระบวนการตามรัฐธรรมนูญที่กำหนดไว้ ถูกเสนอชื่อโดยพรรคการเมืองที่มีคะแนนเสียงข้างมากที่สุดในการจัดตั้งรัฐบาล ผ่านการ พิจารณาของ ส.ว. ซึ่งหลายคนไปบิดเบือนว่า ส.ว.สืบทอดอำนาจให้ตน ถามว่าหากพรรคไม่มีคะแนนเสียงมากพอแล้วจะเสนอชื่อตนเองได้หรือไม่ ดังนั้นใครหรือพรรคใดคะแนนสูงจัดตั้งรัฐบาลได้แล้วเสนอรายชื่อนายกฯ ส.ว.ก็คงไม่มีปัญหา ซึ่งย้ำว่าตนเองยอมรับกติกาทุกอย่าง จึงอย่าเอาการเมืองมาพันกับทุกเรื่อง

ส่วนประเด็น ร.อ.ธรรมนัส นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของประชุมกรรมการบริหารพรรคและหัวหน้าพรรค ตนไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้อง เป็นเรื่องของพรรคดำเนินการ เชื่อว่าเป็นการต้องการทำให้สถานการณ์ปกติให้มากที่สุด โดยทุกอย่างต้องขึ้นอยู่กับประชาชน ที่ต้องมองใครเป็นอย่างไร ดังนั้น ขอให้ทุกคนช่วยกันติดตามพฤติกรรมของแต่ละคนด้วย ซึ่งตนเอง

"ผมไม่อาจไปกล่าวได้ว่าใครดีไม่ดี แต่พฤติกรรมจะเป็นตัวกำหนด ให้ประชาชนได้ตรวจสอบคัดกรองในการเลือกตั้งครั้งต่อไป ผมไม่ได้คิดจะดำเนินการในเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรีหรือการยุบสภาอะไรต่างๆ เพราะกฎหมายก็ยังไม่เรียบร้อยด้วย จึงอย่าเอาทุกอย่างมาตีทั้งหมด"  พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ตนเองไม่ใช่คนที่จะพูดได้ว่ารักใครชอบใคร หลายอย่างต้องเก็บไว้กับตัว อย่างไรก็ตามขอบคุณประชาชนส่วนใหญ่ที่เชื่อมั่นและเชื่อถือที่ผ่านมา ซึ่งตนก็ได้วางอนาคตไว้พอสมควร ในการทำงานโดยเฉพาะแก้ปัญหาที่หมักหมม เป็นภาระของที่ทำให้การทำงานใหม่ๆ ออกมาได้ช้า โดยต้องเห็นใจเจ้าหน้าที่และข้าราชการด้วย ซึ่งลงเข้าไปลงรายละเอียดในทุกเรื่อง เพื่อให้การทำงานลุล่วงไปด้วยดี อะไรติดขัดตรงไหนก็พร้อมสั่งการเพิ่มเติมให้ก็ไม่เคยว่างเว้นการทำงาน

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ถามย้ำว่า สรุปแล้วชัดเจนใช่หรือไม่ว่าจะไม่ปรับ ครม. ในช่วงนี้ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐได้ส่งสัญญาณอะไรมาหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ส่งความรักความปรารถนาดีให้กัน เคารพซึ่งกันและกัน” ก่อนเดินขึ้นตึกไปทันที

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไพบูลย์ เผยเหตุพลังประชารัฐขับ ธรรมนัส เสนอปรับโครงสร้างพรรค เข้าข่ายผิดร้ายแรง
เกมใหม่ ธรรมนัส ส่อเข้าพรรคเศรษฐกิจไทย วาสนา นาน่วม ชี้ พี่ป้อม-น้องตู่ หมากคนละกระดาน
ธรรมนัส ขอบคุณทุกกำลังใจ ถาม "ไปอยู่พรรคไหนดี" หลังถูกขับพ้นพลังประชารัฐ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส