สิ้น “สะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์” นักแสดงอาวุโส ลูกเมียร่ำไห้ เผยวันทรุด เพ้อ ถ่ายละคร (คลิป)

7 ม.ค. 62
วันที่ 6 ม.ค. 62 อีกหนึ่งความสูญเสียของคนในวงการบันเทิง เมื่อคุณสะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (โทรทัศน์ - ภาพยนตร์) ประจำปี พ.ศ.2557 เสียชีวิตลงอย่างสงบ เมื่อเวลา 08.04 น. ของวันนี้ ด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือด ในวัย 86 ปี หลังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลวชิระ ตั้งแต่วันที่ 21 ธ.ค. 61 โดยพิธีบำเพ็ญกุศลศพ จัดขึ้นที่ศาลา กุฏิ 2000 วัดพระศรีมหาธาตุ วรมหาวิหาร บางเขน
บรรยากาศที่วัดพระศรีมหาธาตุ
บรรยากาศที่วัดพระศรีมหาธาตุ
โดยมีคนในวงการบันเทิง เดินทางมาร่วมไว้อาลัยอย่างต่อเนื่อง อาทิ มี๊ พิศมัย, จิ๋ม มยุรฉัตร, กอบสุข จารุจินดา, ยุวดี ไทยหิรัญ, แหม่ม จินตหรา, ปื้ด ธนิศ, แม่เม้า สุดา, ปราบต์ ปราบต์ปฎล, ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี, นคร วีระประวัติ, ศานติ สันติเวชกุล, แดง ฉันทนา, อี๊ด สุประวัติ ปัทมสูต, แหม่ม จินตหรา และต้อย เศรฐษา
ต๋อย นฤมล นิลวรรณ ภรรยาของนายสะอาด
ด้าน คุณต๋อย นฤมล นิลวรรณ ภรรยาของนายสะอาด เปิดเผยว่า คุณสะอาดเป็นโรคหัวใจตั้งแต่ปี 2513 รักษามาตลอด ส่วนวันที่เข้าโรงพยาบาล ก่อนหน้านั้น 1 สัปดาห์ มีอาการแน่นหน้าอก นั่งนอนไม่ได้ นอกจากนี้ยังมีแผลตามตัว ซึ่งตัวมักจะเกาจนทำให้เลือดไหลไม่หยุด ซึ่งเป็นผลมาจากยาละลายลิ่มเลือด
สะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์ ศิลปินแห่งชาติ
ซึ่งคุณสะอาดเคยบอกจะไปงานศพโอ วรุฒ แต่ภายหลังมาบอกว่าไม่ไปแล้ว เนื่องจากไปไม่ไหว ตนก็รู้สึกว่าร่างกายเขาคงไม่ไหวแล้วจริง ๆ อาการเริ่มแย่ลง แล้วไปโรงพยาบาลพร้อมกับแอดมิดทันที ช่วงแรกก็คุยเฮฮา แต่สักพักความดันก็เริ่มตก ออกซิเจนเริ่มน้อย จนวัดไม่ได้ โรงพยาบาลจึงต้องไปที่ห้อง CCU ซึ่งดูแลโรคหัวใจโดยเฉพาะ โดยพบว่ามีอาการคือ น้ำท่วมปอดจากปัญหาโรคไต เลือดเริ่มเป็นพิษ และเริ่มไม่รู้ตัว เริ่มเพ้อ บ่นว่าจะไปถ่ายละครให้น้องอ้อม ค้างละครอยู่อีกฉาก สงสารอ้อม เพราะพ่อเพิ่งเสีย กระทั่งตอนหลังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ เริ่มมีปัญหาออกซิเจนในเลือดตก ความดันตก จากนั้น 2 วัน ก็เริ่มไม่รู้สึกตัว หมอก็ถามว่าให้ทำอะไรมากกว่านี้ไหม จะเจาะอะไรไหม ตนก็บอกว่าให้เป็นไปตามธรรมชาติ ไม่อยากทำให้แกเจ็บ เราก็เรียกว่า "พ่อกลับมานะ" เขาก็ตอบ "อืม" แล้วก็ลืมตา นั่นคือครั้งสุดท้ายที่สื่อสารกันได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ