แจ็ก แปปโฮ ไหว้สวยขอโทษ เจอขุดแก๊งหมอสุนิลบุกร้าน พี่ "เก่ง" ลั่นน้องพลาดแล้ว (คลิป)

4 ก.พ. 65

กรณีนายจาตุรงค์ พาโพธิ์ หรือ "แจ็ก แปปโฮ" ยูทูเบอร์สายเกรียนแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม ขึ้นำปยืนเหยียบบนบาร์ภายในร้านโอมากาเสะชื่อดัง ย่านพัฒนาการ ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

769886

กระทั่งนายกฤษกร ภูมิรัตน์ หรือ ดีเจกฤษ พร้อมด้วย เภสัชกร ดร.ปัณณวิชญ์ โชติเตชธรรม 2 ผู้บริหารร้าน มาเนกุ โอมาหาเสะ ออกมาชี้แจงและเป็นตัวแทนในการกล่าวขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะประเด็นที่นายกฤษกร ตอบคอมเมนต์เชิงเหยียดแยกชนชั้น “คนติไม่ได้กิน คนกินไม่ได้ติ” และ “คนติไม่มีเงินมากินครับ ได้แต่กดคีย์บอร์ดอยู่บ้านครับ” กลายเป็นอีกประเด็นดราม่าร้องแรงขึ้นมา

531515

ล่าสุดวันที่ 4 ก.พ.65 นายกฤษกร ภูมิรัตน์ หรือ ดีเจกฤษ พร้อมด้วย เภสัชกร ดร.ปัณณวิชญ์ โชติเตชธรรม ผู้บริหารร้าน มาเนกุ โอมาหาเสะ ตั้งโต๊ะแถลงข่าวที่ร้านมาเนกุ โอมากาเสะ พัฒนาการ 20 โดยนายกฤษกร กล่าวชี้แจงว่า ดร.สุนิล พล ได้ทำการเหมาร้านหรือปิดร้านเพื่อจัดงานเลี้ยงเปิดตัวเพลงใหม่ของหมอสุนิล เป็นงานดินเนอร์ปูพรมแดง และมีเซอร์ไพรส์ และขออนุญาติให้ยูทูเบอร์มีส่วนร่วมกับเชฟ ทั้งการปั้นข้าวและเสิร์ฟให้กับคนในงาน ซึ่งช่วงเวลาที่เกิดเหตุนั้น มีภาพเชฟพยายามห้าม แต่เชฟไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ขึ้น ส่วนแจ็ก แปปโฮ ได้ฝากขอโทษทีมผู้บริหาร พร้อมได้พูดคุยกับหมอสุนิล ทุกคนก็เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

541018

ส่วนประเด็นตอบคอมเมนต์ “คนติไม่ได้กิน คนกินไม่ได้ติ” ตนต้องขอโทษจริง ๆ ที่ใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสม แต่เป็นเพราะอารมณ์ที่ไม่คาดคิดว่าการโต้ตอบรุ่นพี่ที่สนิทกันในเฟซบุ๊กส่วนตัวด้วยอารมณ์น้อยใจ จะเป็นแบบนี้ ตนไม่ได้คิดก่อนทำ ขณะนี้ทำให้มีผลกระทบหลายอย่างตามมาจนรับไม่ได้ และต้องปิดเฟซบุ๊ก

ทั้งนี้ ตนมักจะบอกพนักงานเสมอว่า คนที่จ่ายเงินเดือนให้พนักงานไม่ใช่ตน แต่คือลูกค้า ถ้าไม่มีลูกค้าก็อยู่ไม่ได้ ตนจึงไม่เคยมีความคิดจะดูถูกลูกค้า ส่วนเรื่องส่งผลต่อการจองหรือเข้ามาใช้บริการหรือไม่นั้นตนยังไม่ทราบ เพราะอยู่ระหว่างเครียร์ลูกค้าที่จองมาก่อนหน้านี้ให้หมด ก่อนจัดการปรับปรุงให้ดีขึ้น

501215

เภสัชกร ดร.ปัณณวิชญ์ กล่าวขอโทษทุกคนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมชี้แจงว่าจะแก้ไขและปรับปรุงเปลี่ยนโต๊ะทั้งหมด และทำความสะอาดอีกรอบแบบด่วนที่สุด โดยจะถ่ายคลิปและโพสต์คลิปไว้ในแฟนเพจ เพื่อยืนยันว่าร้านปรับเปลี่ยนหมดแล้วจริง ๆ ก่อนจะเปิดร้านอีกครั้งในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 65

440131

"สาเหตุที่ชี้แจงช้า เพราะทำหลายธุรกิจ และไม่ได้เข้ามาดูโซเชียลฯ ตลอด แต่เมื่อทราบเหตุการณ์ก็รีบประชุมทันที และรีบชี้แจง ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมด ผมขอเป็นตัวแทนรับผิด ผมยืนยันจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด และจะไม่ให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกต่อไป จะแจ้งกฎและข้อห้ามว่าทำอะไรได้บ้าง ไม่ได้บ้าง" ผู้บริหารร้าน กล่าว 

168889

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี มีโอกาสไปพูดคุยกับ "เก่ง ลายพราง" ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ร่วมทานอาหารในวันดังกล่าว เล่าให้ฟังว่า ในวันนั้นตนได้เดินทางไปร่วมฉลองเปิดตัวเพลงใหม่ของหมอสุนิล หากถามถึงความเหมาะสม มุมมองของตนคิดว่าไม่เหมาะสมอยู่แล้ว ผิดเต็ม ๆ 100% แต่บางอย่างก็อาจจะเป็นคอนเทนต์ของเขา เพราะเขาเป็นคนสุดโต่ง เขาจะชอบทำอะไรแผลง ๆ เพื่อสร้างรอยยิ้มให้กับคนดู

714069

หลังจากเกิดเรื่องดังกล่าวตนก็ได้มีโอกาสเข้าไปดูคลิปที่แจ็ก แปปโฮชี้แจงแล้ว ตนมองว่าคนไทยเขาต้องการเพียงคำขอโทษจากใจ อย่างกรณีบีมพลังใบทำผิดก็ขอโทษ สังคมก็ให้อภัย กรณีนี้หากจะขอโทษก็ไม่ยาก แต่ด้วยความคิดของแจ็ก แปปโฮ เขาอาจจะมองว่าสิ่งที่เขาทำไม่ผิด หรือเขาอาจจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็ได้

ส่วนลักษณะนิสัยของแจ็ก แปปโฮ จริง ๆ แล้วเขาเป็นคนดี เวลาเจอหน้ากันเขาก็เป็นคนมีสัมมาคารวะกับพี่น้องและเพื่อน ๆ และโต๊ะที่ขึ้นไปเหยีบไม่ใช่โต๊ะที่ทำอาหารโดยตรง แต่ตนก็อยากจะขอโทษแทนแจ็ก แปปโฮ เขาอาจจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และอยากขอโทษทางร้านด้วย

"ถ้ายังไงก็ต้องขอโทษแทนน้องด้วยครับ ซึ่งก็ได้คุยกับทางแจ็กแล้ว แต่ก็ไม่ได้ถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้นมีรายละเอียดยังไง สุดท้ายก็อยากเป็นกำลังใจให้น้อง ในเมื่อน้องมาสายทำคอนเทนต์แรง ๆ อย่างนี้แล้ว หากมีดราม่าหากรู้ว่าเราผิด เพียงออกมาขอโทษมันก็ไม่ยาก ขอโทษให้พี่น้องประชาชนเข้าใจ และเขาจะได้ติดตามคลิปวิดีโอของเราต่อไป" เก่ง ลายพราง กล่าวแนะนำ 

415450

"แจ็ก แปปโฮ" ก็ได้ออกมาไลฟ์สดเป็นเวลาประมาณ 3 นาที ผ่านเพจเฟซบุ๊ก ระบุว่า "สวัสดีครับผมแจ็ก แปปโฮ ผมขอโทษครับ วันนี้จะมาพูดถึงประเด็น ดราม่าหนักหน่วง กริยาที่เหยียบบนโต๊ะร้านโอมากาเสะ พฤติกรรมแบบนั้น ผมต้องกราบขอโทษทุกคนที่ทำพฤติกรรมแบบนั้น แต่จากใจจริง เจตนาผมไม่ได้คิดอยากทำ ฝากขอโทษเพื่อน ๆ ด้วยที่ผมทำพลาดไป จะระมัดรังวังตัวมากกว่านี้ จะเป็นแบบอย่างที่ดีให้เยาวชน จะคิดและไตร่ตรองในการทำคอนเทนท์มากขึ้นในอนาคต"

298357

อย่างไรก็ตาม ตนขอขอบคุณกำลังใจจากเพื่อน ๆ และแฟนคลับที่เป็นห่วง ขอบคุณผู้ใหญ่ที่คอยดูแลและให้คำปรึกษา ขอโทษอีกครั้งตนจะไม่ทำให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก ตนทำผิดพลาดไปแล้ว เจตนาตนก็ไม่ได้อยากจะขึ้นไป แต่ไม่ขอพาดพิงถึงใคร เพราะคลิปนี้ตนตั้งใจมากราบขอโทษ และจะปรับปรุงเปลี่ยนแปลงตัวเอง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส