เปิดใจลูกสุดจี๊ด เป็นคอลเซ็นเตอร์เก๊ห้ามแม่แชร์ข่าวมั่ว "คุณนาย" โอดเข็ดจริง (คลิป)

4 ก.พ. 65

กรณีผู้ใช้แอปพลิเคชัน TikTok บัญชีชื่อว่า “pimchayachuchuay“ แชร์คลิปวิดีโอสุดขำ พร้อมกับบรรยายเอาไว้ว่า "วิธีทำให้แม่เลิกแชร์ข้อความทางไลน์ทุก 5 นาที ขอโทษนะแม่ 55555"

941213

โดยคลิปวิดีโอดังกล่าวระบุเนื้อหาเอาไว้บนวิดีโอว่า "เมื่อแม่ชอบแชร์ข้อความทางไลน์ไม่หยุด ให้เพื่อนแกล้งเป็นคอลเซ็นเตอร์" จากในคลิปจะเห็นได้ว่าเพื่อนของเธอตีเนียนแจ้งคุณแม่ว่า คุณแม่มีการแชร์ข้อมูลทางไลน์เยอะเกินไป จนกลายเป็นข่าวปลอม ทางระบบจะทำการบล็อกไม่สามารถส่งข้อความได้ 15 นาที แต่ถ้ายังส่งไม่หยุดส่งอีกจะระงับบัญชีถาวร และเชิญตัวไปสถานีตำรวจ ถ้าไม่ไปต้องรอรับหมายศาล ภายหลังจากที่มีการแชร์คลิปวิดีโอดังกล่าว ทำให้ขณะนี้มีผู้รับชมจำนวน 1.2 ล้านคนแล้ว ส่วนยอดกดถูกใจ 72.1 หมื่นคน

511228

ล่าสุดวันที่ 4 ก.พ.65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับ น.ส.พิมพ์ชยา ชูช่วย อายุ 27 ปี เจ้าของคลิป เล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้คุณแม่ชอบเล่นโทรศัพท์มือถือ พร้อมกับแชร์ข้อความผ่านไลน์ ไม่ว่าจะเป็นบทสวดมนต์ แชร์ข่าวปลอมเกี่ยวกับโควิด-19 ซ้ำยังทำตาม เช่น ให้กินกระชาย 5 ชิ้น แล้วจะไม่ติดโควิด แม่ก็ทำตาม และแชร์ข่าวปลอมเกี่ยวกับภัยสังคมด้วย

148247

โดยคุณแม่จะส่งตั้งแต่เวลา 05.00 น. เป็นบทสวดมนต์ หลังจากนั้นจะเกี่ยวกับข่าวโควิด วัคซีนโควิดทั้งวัน ช่วงเวลา 18.00 น. จะแชร์บทสวดมนต์อีกครั้ง และจะแชร์หลายข้อความ วันหนึ่งอย่างต่ำ 10 กว่าข้อความ พอแม่เล่นโทรศัพท์มือถือมาก จนไม่สนใจคนรอบข้าง ตนจึงได้ให้เพื่อนโทรศัพท์เป็นคลอเซ็นเตอร์แกล้งแม่ เพราะอยากให้แม่หยุดเล่นมือถือ หันมาพูดคุยกันบ้าง ซึ่งปกติแล้วตนและแม่อยู่ด้วยกันตลอดเวลา แต่แม่กลับเล่นแต่โทรศัพท์มือถือ

887936

ทั้งนี้ ส่วนตัวแล้วไม่ติดใจว่าคุณแม่จะส่งสวัสดีวันจันทร์ สวัสดีวันอังคาร แต่มองว่าการที่คุณแม่ส่งข้อมูลเกี่ยวกับข่าวปลอมไปให้กับคนอื่น แล้วคนอื่นทำตาม อาจเป็นผลเสีย และมีบางคนที่รำคาญหรือไม่ ภายหลังจากที่เพื่อนโทรแกล้งเป็นคอลเซ็นเตอร์ คุณแม่ได้หยุดพฤติกรรมส่งข้อมูลแล้ว ตอนนี้แทบจะไม่ได้จับมือถือ เวลาทานข้าวก็ได้พูดคุยกัน

อย่างไรก็ตาม ตนไม่คิดว่าวิธีนี้จะได้ผล และไม่คิดว่าคลิปวีดีโอดังกล่าวจะเป็นกระแส ปัจจุบันยังไม่ได้เฉลยคุณแม่ว่าถูกแกล้ง ตนยอมรับกังวลว่าหากเฉลยแล้ว คุณแม่จะโกรธ และจะกลับมาส่งข้อความอีกครั้ง ตนคาดว่าจะเฉลยคุณแม่ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 65 ซึ่งตนตะต้องดูพฤติกรรมของคุณแม่ก่อนว่าปัจจุบันยังมีการแชร์ข่าวปลอมบ่อยครั้งอีกหรือไม่

284147

น.ส.สกุณา โรจดานนท์ อายุ 60 ปี ผู้เป็นแม่ กล่าวว่า ตนยอมรับว่าตนชอบแชร์บทสวดมนต์ ข่าวสารเกี่ยวกับโควิด-19 ให้กับคนอื่น ๆ ที่เป็นเพื่อนกันในไลน์จริง ซึ่งส่งสูงสุดวันละ 40-50 ข้อความ เพราะมีเพื่อนในไลน์หลายคน โดยก่อนหน้านี้ลูก ๆ บ่นให้หยุดส่งข่าวเกี่ยวกับโควิด-19 ซึ่งตนเคยได้รับข่าวสารว่ากินกระชายแล้วจะไม่ติดโควิด-19 ตนก็ทำตามจริง นอกจากนี้เวลา 05.00 น. และ 18.00 น. ตนจะส่งบทสวดมนต์ให้กับเพื่อน ๆ ในไลน์ เพราะตนมีความเชื่อว่ายิ่งส่งมากยิ่งได้บุญ

659186

ภายหลังจากที่มีคอบเซ็นเตอร์โทรศัพท์มาหา ตนก็หยุดแชร์และส่งข้อความแล้ว และทราบว่ามีเพื่อนในไลน์หลายคนที่ไม่ชอบ หลังจากนี้ตนก็จะเลือกส่งให้กับเพื่อนที่สนิทเท่านั้น ทั้งนี้ ตนไม่โกรธลูกสาวแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม น.ส.สกุณา ยังสอบถามผู้สื่อข่าวว่า "เป็นเรื่องโกหกใช่หรือไม่" เพราะตนไม่ทราบว่าคลิปที่คอลเซ็นเตอร์โทรศัพท์มานั้น จะเป็นกระแสทำให้สัมคมสนใจมากขนาดนี้ ตนจึงอยากจะชี้แจงว่า ที่ผ่านมา ตนก็อยู่ด้วยกันกับลูกตลอดเวลา มีแค่ตอนนอนหลับเท่านั้น ที่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส