สาวสองเพิ่งพ้นโทษก่อคดีใหม่ วิ่งราวร้านทอง สารภาพอยากติดคุกเพราะมีปัญหาชีวิต

24 ก.พ. 65

กาฬสินธุ์ รวบทันควันสาวสอง วิ่งราวร้านทอง ห้างดังเมืองกาฬสินธุ์กาฬสินธุ์ สารภาพเพิ่งพ้นโทษออกจากเรือนจำ ไม่มีงานทำงาน เลยวางแผนก่อเหตุเพราะอยากติดคุก เนื่องจากปัญหาชีวิต

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่  24 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ มอบหมายให้ พ.ต.อ.โกวิท เจริญวัฒนศักดิ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์  พ.ต.อ.ดร.พัทฐกร ศาสนะสุพินธ์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.สุเทพ ภูกัณหา รองผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.อภิชาติ ประพิณ รองผกก.(ป.) สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.เทวฤทธิ์ บูรณรักษ์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.สีหนาท จันทร์เหลือง สว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.สุวิทย์ สีทา สวป.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ร.ต.อ.ธวัชชัย ทับธานี ร.ต.อ.อารมณ์ เจริญสรรพ์ ร.ต.อ.อมร เดชศรี ร.ต.อ.อาวุธ ภูแย้มใสย์ รองสว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจและชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัวนายภัทรดา หรือ โตมี่ กายาผาด อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นสาวประเภทสอง ผู้ต้องหาก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ร้านทองเยาวราช 99 ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในตัวเมืองกาฬสินธุ์ เมื่อช่วงเวลา 19.00 น.วันที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา พร้อมของกลางสร้อยข้อมือทองคำ 3 เส้น น้ำหนักรวม 13 บาท มูลค่า 387,400 บาท โดยกล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้อย่างชัดเจน

1645690245108

พ.ต.อ.โกวิท เจริญวัฒนศักดิ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์  กล่าวว่า สำหรับคดีดังกล่าวสืบเนื่องจากตำรวจชุดสืบสวนและสายตรวจสภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งว่า มีเหตุคนร้ายวิ่งราวสร้อยคอทองคำที่ร้านทองเยาวราช 99 ภายในห้างสรรพสินค้า อ.เมืองกาฬสินธุ์ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ ซึ่งพบพนักงานร้านทองกำลังตะโกนร้องขอความช่วยเหลือว่า “ช่วยด้วยๆ โจรขโมยทอง” เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวิ่งไล่ติดตามและสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่บริเวณลานจอดรถของห้างฯ พร้อมของกลาง ก่อนนำตัวมาสอบสวนดำเนินคดี

1645690223592

โดยนายภัทรดา ผู้ต้องหาให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้นั่งรถประจำทางเดินทางมาจากกรุงเทพฯ โดยแต่งตัวเป็นหญิง ใส่วิกผมยาว สวมเสื้อผ้าคล้ายผู้หญิงมาลงรถที่ จ.ขอนแก่น ก่อนนั่งรถแท็กซี่มุ่งหน้ามาที่ห้างสรรพสินค้า จากนั้นได้เข้าไปที่ร้านทองดังกล่าว 2 ครั้ง เพื่อทำทีขอดูสร้อยข้อมือทองคำ 3 เส้น แต่ยังไม่ลงมือ กระทั่งครั้งที่ 3 ได้เข้าไปขอดูอีกครั้งและลงมือก่อเหตุวิ่งราวดังกล่าว

1645690259294

ทั้งนี้ผู้ต้องหาให้การเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้เคยต้องโทษคดีลักทรัพย์นายจ้าง ที่ สน.คันนายาว กรุงเทพฯ เมื่อปี 2564 ได้รับโทษจำคุก 5 เดือน และเพิ่งพ้นโทษเมื่อกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา และเมื่อออกมาแล้วไม่มีงานทำ จึงไปอาศัยอยู่กับเพื่อนที่ซอยคู้บอน กรุงเทพฯ ก่อนตัดสินใจนั่งรถโดยสารมาก่อเหตุที่ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของบิดา มารดา เพื่อต้องการที่จะเข้าไปอยู่ในคุก เพราะมีปัญหาชีวิต

ด้าน พ.ต.อ.ดร.พัทฐกร ศาสนะสุพินธ์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ กล่าวอีกว่า สำหรับการจับกุมคดีดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์เข้าปฏิบัติหน้าที่จับตัวคนร้ายได้แบบทันควัน หลังได้รับแจ้งไม่ถึง 10 นาที เนื่องจากสถานที่เกิดเหตุอยู่ในเขต “กาฬสินธุ์สมาร์ท เซฟตี้โซน” ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการนำร่องเพื่อป้องกันและยับยั้งอาชญากรรมทุกรูปแบบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีตำรวจตรวจตราตลอดเวลาจึงได้จับกุมได้อย่างรวดเร็ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ภรรยาลูกค้าร้อง ร้านทองไม่เยียวยา หลังเจ้าของยิงสามีดับ เหตุคิดว่าเป็นโจร
- รู้ตัว 3 คนร้าย ปล้นร้านทอง อ.พบพระ เป็นชาวต่างด้าว ตร.เตรียมขอหมายจับ
- 3 คนร้ายบุก ปล้นร้านทอง อ.พบพระ กวาดทองคำกว่า 100 บาท ยิงลูกค้าดับ 1 ราย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส