ผู้รู้ชี้ แตงโม นิดา ลื่นตกเรือยาก ท้ายลำมีกันลื่นเว้นแต่ยังพูดไม่หมด พยานเห็นสติแตกทุกคน (คลิป)

26 ก.พ. 65

กรณี “แตงโม  นิดา พัชรวีระพงษ์” ดารานักแสดงชื่อดัง พลัดตกจากเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงใต้สะพานพระราม 7 ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัย รวมถึงนักประดาน้ำ ระดมลงพื้นที่ค้นหานักแสดงสาว ตั้งแต่ช่วงกลางดึกวันที่ 24 ก.พ.65 จนถึงวันที่ 25 ก.พ.65 ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

252597

ล่าสุดวันที่ 25 ก.พ.65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้รับภาพกล้องวงจรปิด ก่อนเกิดเหตุเป็นภาพมุมกล้องจากท่าเรือร้านอาหาร ความยาว 1 นาที 43 วินาที จับภาพช่วงเวลาประมาณ 18.34 น. เรือลำเกิดเหตุขับมาเทียบท่าจอดเรือ จะสังเกตว่ากระแสน้ำค่อนข้างไหลเชี่ยว จากนั้นช่วงเวลาประมาณ 20.20 น. เรือลำตั้งกล่าวก็ได้แล่นออกไปจากโป๊ะของร้านอาหาร 

705356

ทั้งนี้ ทีมข่าวสำรวจเรือลักษณะใกล้เคียงกับลำที่เกิดเหตุ ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์ จากบริษัทเรือนำเที่ยว คณา ย้าท ชาเตอร์ (khana yacht charter) เพื่อเทียบเคียงกับเรือลำที่เกิดเหตุ โดยเรือลำนี้ชื่อรุ่น Searay 250 SLX ปี 2012 ความยาวขนาด 25 ฟุต กว้าง 8.6 ฟุต มีเบาะที่นั่งซึ่งสามารถนั่งได้ 11-15 คน โดยเทียบเคียงกับเรื่องลำเกิดเหตุแล้ว มีลักษณะคล้ายกัน

298230253004

ด้านหน้าของเรือ มีเบาะที่นั่งแบบครึ่งวงกลม ส่วนด้านซ้ายมือก็จะมีเบาะนั่ง และจะมีช่องสี่เหลี่ยม ซึ่งเป็นห้องน้ำเล็ก ๆ ถูกซ่อนไว้อยู่บนเรือ มีโถสุขภัณฑ์ขนาดเล็ก นอกจากนี้บริเวณทางเดินของเรือ มีแผ่นยางกันลื่น แต่ก็ยังคงทรงตัวลำบาก ช่วงของท้ายเรือจะมีลักษณะราดเอียง ทีมข่าวจึงสาธิตด้วยวิธีนั่งยอง ๆ บริเวณท้ายเรือ จำเป็นต้องใช้มือจับราวเหล็กไว้ และหากสาวแตงโม สวมรองเท้าส้นสูงจริง ก็สามารถทำให้พลัดตกได้

489056

ทีมข่าวยังได้พูดคุยกับ นายซิส นายซามาอูน และนายด๊อด ชาวบ้านที่เห็นเรือลำดังกล่าวขับวน กล่าวว่า ช่วงเวลา 22.30 น. พวกตนนั่งเล่นอยู่บริเวณท่าเรือหลังบ้าน สังเกตเห็นว่าช่วงที่เกิดเหตุมีเรือขับมาค่อนข้างเร็ว และขับวนไปมาประมาณ 3 รอบ แล้วตะโกนอะไรบางอย่าง จับใจความได้ว่า มีผู้พลัดตกเรือ ชื่อ โม ขณะนั้นค่อนข้างมืดมาก ๆ จึงบอกให้ตนช่วยเอาเรือไปค้นหา แต่ตนไม่มีเรือ จึงมีการคุยกันเล็กน้อย จนทราบว่าผู้พลัดตกเรือได้ตกลงไปในน้ำช่วงกลางแม่น้ำพอดี จากนั้นตนจึงให้กลุ่มเพื่อน ๆ ของหญิงสาวที่ตกน้ำขับเรือไปที่ท่าเรือพิบูลสงคราม

658998

ทั้งนี้ ตนยอมรับว่าสังเกตเห็นคราบสีแดง ๆ ติดอยู่บนเบาะเรือลำที่เกิดเหตุด้วย แต่ขณะนั้นตนไม่ทราบว่าเป็นอะไร กระทั่งทราบในข่าวว่าเป็นคราบไวน์ และมีแนวโน้มว่าทุกคนที่อยู่บนเรือจะมีอาการมึนเมาด้วยหรือไม่ จากนั้นคนที่อยู่บนเรือก็ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่กู้ภัย ก่อนที่จะขับเรือออกไป ตนยืนยันว่าที่ผ่านมาไม่เคยเห็นเรือลำดังกล่าว รวมถึงบุคคลบนเรือมาก่อน

716307

“ต่าย - สายธาร นิยมการณ์” กล่าวว่า ขณะนี้มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยจาก จ.ปทุมธานี จ.พระนครศรีอยุธยา เข้ามาช่วยเสริมและยังคงทำงานอย่างต่อเนื่อง แต่ขณะนี้เจ้าหน้าที่พักเอาแรงอยู่ เพราะเหนื่อยจากการค้นหามาตลอดทั้งคืน ซึ่งหลังจากนี้จะมีการวางแผนค้นหากันต่อ ตนยืนยันว่าเจอแน่ ๆ แต่จะเจอช้าหรือเร็ว แม้จะเป็นความหวัง 1% ก็คือความหวัง และตนไม่อยากให้ใครไปพูดเพื่อทำลายความหวังใคร ส่วนข่าวปลอมที่ลือว่าพบศพนั้นไม่เป็นความจริง และตนไม่อยากให้ใช้คำว่าศพ เพราะอาจจะกระทบจิตใจของคนในครอบครัว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบวัตถุบางอย่าง แต่หลังจากตรวจสอบพบว่าเป็นกล่องโฟม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เพื่อนทั้ง 5 คนของ แตงโม นิดา เข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว
- เปิดวงจรปิด แตงโม นิดา กับเพื่อน ขึ้นเรือออกจากโกดัง ไปที่ร้านอาหาร
เปิดใจ แอนนา ยังสงสัยผู้จัดการ ทำไมปิดข่าว แตงโม นิดา ตกเรือแม่น้ำเจ้าพระยา!

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส