โวย รพ.ชุ่ย ผัวร้องไห้เตรียมเผาร่างเมีย เจอ จนท.โร่ห้าม บอกส่งศพให้ผิดคน

5 มี.ค. 65

โวยโรงพยาบาลชุ่ย ผัวร้องไห้เตรียมเผาร่างเมีย เจอ จนท.โร่ห้าม บอกส่งศพให้ญาติสลับกัน 

วันที่ 5 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุชุลมุนขึ้น ขณะที่ครอบครัวได้นำศพ น.ส.การย์สิริ ธนพงศ์สินถาวร อายุ 55 ปี ที่เสียชีวิตหลังจากรักษาตัวจากโรคมะเร็ง และเป็นโควิด มาทำพิธีฌาปนกิจที่วัดหนังราชวรวิหาร แขวงบางคอ เขตจอมทอง กรุงเทพฯ โดยขณะที่นำร่างใส่โลงพร้อมกับข้าวของเครื่องใช้ เข้าสู่เตาเผา กำลังจะฌาปนกิจ ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติมิตร กลับมีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลมาห้ามไม่ให้เผาศพ พร้อมระบุว่ามีการสลับศพเกิดขึ้น และให้นำศพใหม่มาฌาปนกิจแทน 

ด้านนายปิติภัทร ธนพงศ์สินถาวร สามี เปิดเผยว่า วันนี้เวลาประมาณ 12.00 น. เดินทางไปรับศพที่ รพ.แห่งหนึ่งย่านฝั่งธนบุรี ซึ่งเตรียมรถและโลงไปเอง พอขึ้นไปรับเห็นร่างใส่ถุงซีลแพ็ค 3 ชั้น เพราะเป็นผู้เสียชีวิตจากโควิด ตรวจสอบไม่พบป้ายชื่อ ก็ย้ำกับเจ้าหน้าที่ รพ.แล้วว่าศพนี้เป็นศพของภรรยาตนหรือไม่ เจ้าหน้าที่ก็ยืนยันว่าใช่ จึงนำร่างมาทำพิธีที่วัด

vlcsnap-2022-03-05-20h07m02s3

แต่ขณะที่นำโลงเข้าสู่เตาเผา ญาติพี่น้องที่มาร่วมงานด้วยความโศกเศร้า ก็มีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเข้ามาหยุดการเผาศพ ระบุว่าหยิบศพให้ผิด โดยที่รู้เพราะว่าญาติของอีกฝั่งมารับแล้วหาร่างไม่เจอ ทำให้เชื่อว่าถูกหยิบสลับ ซึ่งเมื่อมาถึงตนก็ยืนยันว่ายังไงก็ต้องเปิดถุงซีลออกมาให้เห็น ไม่เช่นนั้นหากผิดพลาดอีกจะทำอย่างไร เจ้าหน้าที่ก็ยอม เมื่อรู้ว่าเป็นภรรยาตนจริง จึงได้ดำเนินพิธีศพต่อไป

“เรื่องอย่างนี้กระทบกระเทือนจิตใจตนและครอบครัวมาก หากเจ้าหน้าที่มาไม่ทัน เผาไปแล้วจะทำยังไง ข้าวของเครื่องใช้ก็เตรียมไว้ในโลง ต้องมาสับเปลี่ยนกัน ชุลมุนไปหมด อีกทั้งต้องเปิดถุงซีลมาพิสูจน์ว่าใช่ศพภรรยาผมจริงหรือไม่ ทั้งที่เป็นผู้ป่วยโควิด ก็สุ่มเสี่ยงกันไปอีก จึงอยากเรียกร้องทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องไม่สะเพร่า และปล่อยให้เกิดความผิดพลาดเช่นนี้อีก” นายปิติภัทร กล่าว 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส