ชาวบ้านแฉ ต่างด้าวเลี้ยงหมาปล่อยทิ้งจรจัด ต้นตอขย้ำ 7 ขวบร่างพรุน ผวาดุกินไก่-กัดเด็ก (คลิป)

28 ม.ค. 62
วันที่ 27 ม.ค. 62 เกิดเหตุฝูงสุนัขจรจัดกัดเด็กชายดีแมกซ์ วัย 7 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัสกว่าร้อยแผล นายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอตะกั่วทุ่ง จ.พังงา พร้อมด้วยนายสมเกียรติ เผ่าจำรูญ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 บ้านท่านุ่น ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา นายจำรูญ เผ่าจำรูญ เลขานุการนายก อบต.โคกกลอย เข้าตรวจสอบใต้ถุนบ้านพักชาวประมง บริเวณแพปลา
บาดแผลของเด็กชายดีแมกซ์ วัย 7 ปี
บาดแผลของเด็กชายดีแมกซ์ วัย 7 ปี
โดย ด.ญ.ปิ่นสุดา สอนพล ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุ ด.ช.ดีแมกซ์ พร้อมด้วย ด.ช.นิว อายุ 8 ปี ด.ช.ไทเกอร์ อายุ 6 ปี น้องชายน้องดีแมกซ์ ออกจากบ้านออกไปเดินเล่นหาปูและหอย ที่บริเวณป่าชายเลนริมคลองท่านุ่นใกล้บ้าน
ด.ญ.ปิ่นสุดา สอนพล ผู้เห็นเหตุการณ์
ขณะนั้นฝูงสุนัขจรจัด ประมาณ 4-6 ตัว วิ่งจากริมฝั่งคลองออกมาเห่าและไล่ กลุ่มเด็กจึงพากันวิ่งหนี
ภาพจำลองเหตุการณ์ ฝูงสุนัขจรจัดทำร้าย ด.ช.ดีแมกซ์
แต่มีสุนัขตัวสีขาวกระโดดงับชายเสื้อของน้องดีแมกซ์จนล้มลง จากนั้นสุนัขทั้งฝูงจึงเข้ารุมกัด ด.ช.ดีแมกซ์ ส่วนเด็กอีก 2 คน วิ่งกลับมาตามผู้ใหญ่ให้รีบไปช่วย พร้อมนำตัวผู้บาดเจ็บส่ง รพ.ตะกั่วทุ่ง และส่งต่อ รพ.วชิระภูเก็ต ในเวลาต่อมา
นายสุวิทย์ สุขสนาน ชาวบ้านในพื้นที่
ด้าน นายสุวิทย์ สุขสนาน ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผย สุนัขกลุ่มนี้มีนิสัยดุร้ายมาก โดยเฉพาะกับเด็ก ๆ ที่ผ่านไปมา ตนเคยพาเด็กไปหาปูและหอยริมทะเลก็โดนไล่เห่าและจะกัดเด็ก ๆ ด้วยเช่นกัน ตนจึงมักห้ามพวกเด็ก ๆ ว่า หากไม่มีผู้ใหญ่ อย่าลงไปริมทะเลอีกเด็ดขาด ทั้งนี้ ตนต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาจัดการกับสุนัขจรจัดกลุ่มนี้โดยเร็ว
นายจำรูญ เผ่าจำรูญ เลขานุการนายก อบต.โคกกลอย
ด้าน นายจำรูญ เผ่าจำรูญ เลขานุการนายก อบต.โคกกลอย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ กลุ่มสุนัขจรจัดดังกล่าวเป็นของชาวเมียนมาเลี้ยง และปล่อยทิ้งไว้ เนื่องจากย้ายถิ่นฐานออกไปที่อื่น จากนั้นสุนัขกลุ่มนี้ได้เร่ร่อน และอาศัยใต้ถุนบ้านพักชาวประมง บริเวณริมฝั่งคลองท่านุ่นเป็นที่อาศัย และมักจะเดินหากินบริเวณริมคลองเป็นประจำ ส่วนเด็ก ๆ ในวันหยุดเรียน ก็มักจะออกไปเที่ยวเล่นหาปูหาปลา บริเวณริมคลองท่านุ่นเป็นประจำเช่นกัน ซึ่งนิสัยของสุนัขจรจัดฝูงนี้ดุร้าย ชอบเห่าคน หลายครั้งตนได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ถูกสุนัขขโมยกัดกินไก่ที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้ในบริเวณใกล้เคียงอีกด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ