รพ.ส่งเผาผิดตัว ลูกสาวร้องขอนิติเวชตรวจเถ้ากระดูก ว่าเป็นพ่อจริงหรือไม่

10 มี.ค. 65

สาวร้อง นิติเวช ขอตรวจเถ้ากระดูกศพที่ถูกเผา ว่าเป็นพ่อจริงหรือไม่ หลังโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ปทุมธานี ส่งเผาผิดตัว

เมื่อเวลา 10.00 น. ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ชั้น 9 ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ น.ส.ธัชสุภา วณิชยกุลวงศ์ อายุ 33 ปี เข้าพบ พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อให้ตรวจสอบเถ้ากระดูกที่รพ.ปทุมธานี ส่งไปเผาที่ที่วัดหงส์ ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี ด้วยโรคโควิด ว่านายธีระ ระงับโจร อายุ 66 ปี ผู้เป็นพ่อ จริงหรือไม่หลัง รพ.ระบุส่งศพเผาผิดตัว

1646899901327

น.ส.ธัชสุภา กล่าวว่า วันนี้ที่มาสถาบันนิติเวชเพื่อที่ต้องการให้เจ้าหน้าที่ช่วยตรวจสอบพยานหลักฐานชิ้นเดียวที่มีคือเถ้ากระดูกที่ถูกเผาไปแล้ว ตนว่าเป็นพ่อตนเองหรือไม่ ซึ่งตนเองก็พอจะรู้ว่าการตรวจพิสูจน์กระดูกที่ถูกเผาไปแล้วมีความเป็นไปได้น้อยมาก แต่ก็เป็นหลักฐานชิ้นเดียวจริงๆ ที่จะทำให้มั่นใจว่าเป็นพ่อตนเอง ก่อนหน้านี้ได้มีการพูดคุยกับทางโรงพยาบาลว่ามีความผิดพลาดตรงจุดใด ก็ทราบว่ามีการผิดพลาดในส่วนของชื่อที่ติดปลายเตียง

1646899798326

ตนเองรับไม่ได้กับเหตุการที่เกิดขึ้น สลับชื่อกันได้อย่างไรในเมื่อการรักษาก็คนละอาการ ทำให้ตนคิดไปต่างๆ นานาว่าจะรักษาตรงตามโรคจริงมั้ยเพราะมีการสลับชื่อไปตั้งแต่พ่อติดโควิด ส่วนการแก้ไขความผิดพลาดตอนนี้เท่าที่ทราบไม่สามารถทำได้เนื่องจากมีการทำใบมรณะบัตรออกมาแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาตอนที่พ่อรักษาตัวที่ รพ.จนหายจากโควิด และถูกย้ายมาพักฟื้นที่อายุรกรรมทางโรงพยาบาลก็ไม่ให้เยี่ยม ซึ่งถ้าให้เข้าไปตั้งแต่ตอนนั้นก็น่าจะรู้ว่าเป็นพ่อเราหรือไม่ จนวันนี้ตนก็ยังไม่รู้ว่าศพที่เผาไปเป็นใคร

1646899861450

ด้าน พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กล่าวว่า การตรวจดีเอ็นเอที่เราเจอในวัตถุพยาน ก็ต้องขึ้นอยู่กับพยานวัตถุที่นำมาส่ง เป็นเรื่องของการตรวจกระดูกจริงๆ แล้วสามารถสกัดได้แต่บางครั้งกระดูกที่ผ่านความร้อนสูงๆ หรือเผาไหม้ไปแล้วอาจจะตรวจไม่ได้ ซึ่งอาจจะมีบางส่วนเผาไหม้ไม่หมดก็จะสามารถนำมาสกัดดีเอ็นเอได้ คาดน่าจะใช้เวลาประมาณ 30 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- สาวร้อง รพ.ทำพ่อหาย หลังเข้ารักษาโควิด ช็อกซ้ำ คนนอนบนเตียงพ่อ ถูกระบุว่าตายไปแล้ว
- รพ.ชี้แจง ปม สาวร้องพ่อหายตัวหลังเข้ารักษาโควิด คาดสลับชื่อผู้ป่วย เผาศพไปแล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส