หนุ่มผุดไอเดีย! รับเอนฯ เพื่อนอ่านหนังสือ ไร้เซ็กซ์ - แอลกอฮอล์ โวคนติดต่อเพียบ (คลิป)

10 มี.ค. 65

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความลงในกลุ่ม CM Pr Pretty ชงเหล้า เอนเตอร์เทน พนักงานเสริฟ ประกาศว่ารับงานเอนเตอร์เทนอ่านหนังสือ ในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยขอบเขตของงาน คือ อ่านหนังสือ ทานข้าว และเดินเล่น จะไม่มีเรื่อง 18+ หรือแอลกอฮอล์เข้ามาเกี่ยวข้องเด็ดขาด

646170

ล่าสุดวันที่ 10 มี.ค.65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับ นายยุทธการ วงค์จันทร์ อายุ 21 ปี ผู้โพสต์ข้อความดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนเป็นคนชอบอ่านหนังสืออยู่แล้ว จึงลองโพสต์เล่น ๆ ในกลุ่มรับงานเอนเตอร์เทน เมื่อช่วง 2 วันที่ผ่านมา ว่าตนรับงานอ่านหนังสือเป็นเพื่อน ซึ่งจุดประสงค์ของตนก็เพื่อนำเงินที่ได้ไปซื้อหนังสือมาอ่านเพิ่มก็เท่านั้น

100882296189

ทั้งนี้ หลังโพสต์ข้อความดังกล่าว ปรากฏว่ามีผู้ที่สนใจทั้งผู้ชายและผู้หญิงติดต่อเข้ามาเป็นจำนวนมาก เมื่อวานนี้ (9 มี.ค.65) ตนก็ได้รับงานแรก เป็นการทานข้าว และอ่านหนังสือเป็นเพื่อนผู้ชายคนหนึ่ง ภายในห้างสรรพสินค้าใจกลางเมือง

912825

โดยระยะเวลาที่ตนนั่งอ่านหนังสือเป็นเพื่อนลูกค้าคนแรก ก็เริ่มตั้งแต่เวลา 13.00 - 16.00 น. รวม 3 ชั่วโมง ในราคา 1,200 บาท แต่ลูกค้าให้เพิ่มอีก 300 บาท รวมเป็น 1,500 บาท หลังจากนั้นก็ยังไม่ได้รับงานใด ๆ อีกเลย เพราะตนต้องพิจารณาดูความเหมาะสม รวมถึงความน่าเชื่อถือของลูกค้าอีกด้วย

778152

อย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้ยึดงานนี้เป็นอาชีพหลัก แค่ทำเพราะว่าช่วงนี้ตนว่างไม่ได้ทำงาน ส่วนสาเหตุที่เลือกการอ่านหนังสือ เพราะมีความชอบและตนมองว่าคนไทยบางคนไม่ค่อยอ่านหนังสือ คนที่ชอบอ่านหนังสือบางคนก็อาจอยากมีเพื่อนนั่งข้าง ๆ จะได้ไม่เหงา ตนขอยืนยันว่ารูปแบบในการรับงานมีเพียงทานข้าว เดินเล่น และอ่านหนังสือเท่านั้น จะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องอื่น ๆ และขอเป็นการนัดเจอกันในที่สาธารณะเพื่อลดความเสี่ยงทั้ง 2 ฝ่าย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส