ญาติหนุ่มจุดแก๊สรมควันในรถเผยปลิดชีพรอบ 2 เครียดเมียหนี - กูรู ชี้ประกายไฟมือถือชนวนบึ้ม (คลิป)

29 ม.ค. 62
กรณีเมื่อวานนี้ (27 ม.ค. 62) เกิดเหตุระเบิด และเพลิงลุกไหม้ภายในรถยนต์ พบนายเอกชัย ถนอมแนบ อายุ 20 ปี ได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลไฟไหม้ตามร่างกาย ทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายเอกชัยหิ้วถังแก๊ส เข้าไปในรถ ก่อนจะเปิด - ปิดแก๊สหลายครั้ง คล้ายจะฆ่าตัวตายประชดอดีตภรรยา ต่อมามีสายโทรเข้าโทรศัพท์มือถือ จึงเกิดประกายไฟลุกไหม้แก๊สที่เหลือภายในรถ และเกิดระเบิดขึ้น
ภาพจำลองเหตุการณ์
เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ
วันที่ 28 ม.ค. 62 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมาที่บ้านที่เกิดเหตุ ซอยมาบมะยม ถนนสันติเกษม ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี พบสภาพรถกระจกหน้าแตกทั้งบาน กระจกด้านข้างคนขับแตก ประตูทั้ง 4 ฝั่ง ได้รับแรงอัดกระแทกจนบานประตูปิดไม่สนิท สภาพด้านในรถไม่เสียหายมาก
นายจรินทร์ พร้อมมูล ตาของผู้บาดเจ็บ
โดย นายจรินทร์ พร้อมมูล ตาของผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า เมื่อคืนวานนึ้ (27 ม.ค.) ช่วงประมาณ 22.00 - 23.00 น. ตนกำลังนั่งดูรายการ ทุบโต๊ะข่าว ทางอมรินทร์ ทีวี ช่อง 34 ได้ยินเสียงโทรศัพท์ดังขึ้น เป็นเบอร์ของหลานชาย ตนยังไม่ทันได้รับสาย ก็ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นที่หน้าบ้าน แม่ของนายเอกชัยที่อยู่ในบ้าน ก็เรียกบอกตนว่า “พ่อ ระเบิดแล้ว ตายแล้ว ๆ” ตนจึงวิ่งไปเอาถังดับเพลิงหน้าบ้านมาฉีดที่รถยนต์ ซึ่งกำลังมีประกายไฟติดอยู่ ตอนนั้นตนคิดว่านายเอกชัยอยู่ในรถยนต์ด้วย แต่เมื่อฉีดเสร็จ เห็นนายเอกชัยวิ่งมาจากหลังบ้านแล้วกระโดดด้วยความตกใจ คาดว่านายเอกชัยวิ่งหนีความตายออกมาจากรถตั้งแต่ได้ยินเสียงแก๊สระเบิด โดยไม่พบว่าตามร่างกายเขามีประกายไฟติดอยู่ แต่มีร่องรอยคล้ายถูกลวก ที่เกิดจากแรงอัดของแก๊ส
ความเสียหายของรถ
ความเสียหายของรถ
โดยก่อนเกิดเหตุ ตนผิดสังเกตตั้งแต่ช่วง 21.00 น. ตนไม่เห็นถังแก๊สหุงต้มสีฟ้า ขนาด 16.4 กิโลกรัม ที่ปกติจะตั้งอยู่ใกล้กับหม้อหุงข้าว คิดว่านายเอกชัยเอาถังแก๊สเข้าไปไว้ในรถแน่นอน เพราะก่อนหน้านี้เมื่อวันศุกร์ที่ 25 ม.ค. นายเอกชัยก็เคยเอาถังแก๊สหุงต้ม ขึ้นไปบนรถยนต์คันนี้แล้วรอบหนึ่ง เพื่อเปิดปิดวาล์วบนรถยนต์ หวังจะรมแก๊สตัวเองในรถแล้วฆ่าตัวตาย อีกทั้ง นายเอกชัยตื๊อให้ตนช่วยโทรศัพท์หาอดีตภรรยาให้กลับมาคืนดี
ถังแก๊สภายในบ้าน
นายจรินทร์ กล่าวต่อว่า ตนคิดว่าเหตุระเบิดครั้งนี้คงเป็นเพราะขณะที่นายเอกชัยเปิดปิดวาล์วแก๊ส ได้มีการใช้โทรศัพท์โทรหาตนเหมือนกับครั้งก่อนหน้านี้ แต่เขาคงไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุระเบิดขึ้น ทั้งนี้ ยอมรับว่าหลานชายตนเป็นคนอารมณ์ร้อน เวลาไม่พอใจก็จะอารมณ์ขึ้น โวยวายเสียงดัง ตอนนี้ตนเองก็รู้สึกเครียด และเสียใจ ไม่คิดว่าเขาจะตัดสินใจแบบนี้ เบื้องต้น นายเอกชัยอาการยังสาหัส แพทย์ต้องเฝ้าสังเกตอาการวันต่อวัน และยังไม่อนุญาตให้ญาติเข้าเยี่ยม อวัยวะภายในถูกเผาไหม้ ไม่สามารถหายใจเองได้ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ตนเองก็อยากฝากกรณีนี้เป็นอุทาหรณ์ว่า หากคุยกับแฟนได้ก็คุย คุยไม่ได้ ก็ต้องใจเย็น ทำอะไรให้ใช้สติ
นายวินิจจัย ชลานุเคราะห์ นักสื่อสารมวลชนสายยานยนต์ (แฟ้มภาพ)
ด้าน นายวินิจจัย ชลานุเคราะห์ นักสื่อสารมวลชนสายยานยนต์ และกูรูเทคโนโลยียานยนต์ ยืนยันว่า การนำแก๊สหุงต้ม หรือแก๊ส LPG เข้าไปเปิดทิ้งไว้ในรถ โดยมีการสตาร์ตเครื่องยนต์ไว้แล้วเปิดแอร์ ทำให้แก๊สกระจายฟุ้งอยู่ในห้องโดยสาร โดยไม่มีการระบายออก เมื่อแก๊สสะสมอยู่จำนวนมาก หากมีการใช้โทรศัพท์มือถือโทรเข้า-ออก จะเกิดประกายไฟเล็กน้อย แต่เพียงพอที่จะติดไฟได้ ลักษณะแก๊สจะกลายเป็นเปลวไฟ ลุกลามไปไหม้ภายในห้องโดยสาร และไหม้ตัวผู้บาดเจ็บที่นั่งอยู่ในรถ แต่ไม่ได้ทำให้รถระเบิด นายวินิจจัย อธิบายว่า และผู้อยู่ในรถรอดชีวิตมาได้ เนื่องจากแก๊สน้ำหนักเบากว่าอากาศ แก๊สจึงไปกองอยู่ด้านล่าง หากผู้ได้รับบาดเจ็บ นอนบนเบาะ แล้วเล่นมือถือ คงจะโดนไฟคลอกเสียชีวิต อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าวไม่เกี่ยวกับเรื่องรถเก่า หรือรถคันดังกล่าวติดตั้งแก๊ส แต่เหตุที่ไฟไหม้ มาจากการนำแก๊สเข้าไปเปิดแล้วใช้โทรศัพท์โทรเข้า - ออก จนเกิดประกายไฟ โดยสังเกตได้ทั่วไปตามปั๊มน้ำมัน ที่จะมีป้ายเตือนว่า ระหว่างเติมน้ำมันห้ามใช้โทรศัพท์ เนื่องจากจะเป็นอันตราย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ