ดีเดย์ 4 รัฐมนตรี ยื่นหนังสือลาออก ลุยการเมือง "พลังประชารัฐ" เต็มตัว

29 ม.ค. 62
วันที่ 29 ม.ค.62 นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ, นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีวาการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รองหัวหน้าพรรค, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เลขาธิการพรรค และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจําสํานักนายกรัฐมนตรี โฆษกพรรค ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี ต่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. แล้ว
รัฐมนตรีทั้ง 4 คนที่ยื่นลาออก
โดยนายอุตตม กล่าวว่า ทั้ง 4 รัฐมนตรี ได้ยื่นลาออก โดยมีผลพรุ่งนี้ (30 ม.ค. ) ซึ่งได้หารือกับนายกรัฐมนตรีแล้ว ยืนยันว่าเป็นเวลาที่เหมาะสม ไม่มีใครกดดัน แต่ต้องการทำงานการเมืองอย่างตรงไปตรงมา ยืนยันที่ผ่านมาได้ทำตามกฎกติกา วางตัวอย่างเหมาะสม โดยยึดการทำงานรัฐมนตรีเพื่อประโยชน์ของประชาชน จนถึงวันนี้จึงตัดสินใจลาออก เพื่อมาทำงานการเมืองในนามพรรคพลังประชารัฐอย่างเต็มตัว มุ่งสู่การเลือกตั้ง และมีเป้าหมายทางการเมือง เพื่อประชาชน ซึ่งจากที่เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ ได้อวยพรให้โชคดี ประสบความสำเร็จในงานการเมือง และยึดผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก นายอุตตม ย้ำว่า พรรคยังไม่มีการทาบทามพลเอกประยุทธ์ และใครมาอยู่ในบัญชีรายชื่อนายกฯ ของพรรค ซึ่งต้องรอประชุมกรรมการบริหารพรรคในเร็ว ๆ นี้ เพื่อนำไปยื่นในวันรับสมัครต่อ กกต. ระหว่างวันที่ 4-8 ก.พ. นี้ ซึ่งสามารถเสนอได้ 3 ชื่อ
นายอุตตม สาวนายน
ขณะที่นายสนธิรัตน์ ระบุว่า การลาออกของ 4 รัฐมนตรีพบว่าไม่เคยปรากฎมีรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่ง หลังมีพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้ง ซึ่งถือว่าได้รับแรงกดดันอย่างหนัก ตลอด 3 เดือนที่ผ่านมา ถูกวิพากวิจารณ์จากนักการเมือง แต่ยืนยันทั้งหมดจะสร้างมาตรฐานทางการเมืองแบบใหม่ให้กับประเทศ โดยไม่ใช้ความได้เปรียบทางการเมือง และไม่อยากเห็นวาทกรรมทางการเมือง แต่ขอให้คำนึงถึงประโยชน์ประชาชนเป็นหลัก ทั้งนี้ หลังลาออกมาทำงานการเมืองเต็มตัว มีความมั่นใจมากขึ้น ส่วนจะสามารถได้รับการเลือกตั้งให้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้หรือไม่ อยู่ที่ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน โดยหลังจากให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ทั้ง 4 รัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐได้ถ่ายภาพหมู่หน้าตึกไทยคู่ฟ้า พร้อมโบกมือลา ก่อนขึ้นตึกไปสักการะพระพรหมบนดาดฟ้าตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนจะเดินทางไปอำลาตำแหน่ง ที่กระทรวงของตนเอง

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ