อีลอน มัสก์ ท้า ปูติน สู้ตัวต่อตัว โดยมี ยูเครน เป็นเดิมพัน

15 มี.ค. 65

อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีเบอร์ 1 ของโลก ทวีตท้า วลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ต่อสู้ตัวต่อตัว โดยมี ยูเครน เป็นเดิมพัน

วันที่ 14 มี.ค.65 อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีเบอร์ 1 ของโลก เจ้าของ Tesla และ SpaceX เรียกเสียงฮือฮา เมื่อเขาได้ประกาศขอท้า วลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ต่อสู้แบบตัวต่อตัว โดยมียูเครนเป็นเดิมพัน 

มัสก์ เขียนข้อความเป็นภาษาอังกฤษสลับกับภาษารัสเซีย ในทวิตเตอร์ส่วนตัว @elonmusk ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 77.8 ล้านแอคเคาท์ ระบุว่า "ผมของท้า วลาดิมีร์ ปูติน สู้แบบตัวต่อตัว โดยมียูเครนเป็นเดิมพัน"

พร้อมแท็กแอคเคาท์ทวิตเตอร์ทางการของประธานาธิบดีรัสเซีย ถามว่า "คุณรับคำท้านี้หรือไม่?" เป็นภาษารัสเซีย โดยยืนยันด้วยว่า เขาไม่ได้ล้อเล่น

จากทวีตดังกล่าว นายดมิทรี โรโกซิน ผู้อำนวยการใหญ่แห่ง รอสคอสมอส สำนักงานอวกาศของรัสเซีย ได้ตอบกลับมัสก์ โดย ยกถ้อยคำจากหนังสือเรื่อง "The Tale of the Priest and of His Workman Balda" ของกวีชาวรัสเซีย ระบุว่า "เจ้าเด็กแสบที่ไม่สิ้นกลิ่นน้ำนม แกอ่อนแอไปจนเสียเวลาเปล่าที่จะมาสู้กับข้า ไปเอาชนะน้องชายของข้าให้ได้เสียก่อน"

ก่อนหน้านี้ มัสก์ได้เปิดระบบ Starlink บริการอินเทอร์เน็ตดาวเทียมให้สามารถใช้งานได้ในยูเครน หลังรัฐมนตรีกระทรวงดิจิทัลของยูเครนได้ทวีตขอ และ Tesla ยังประกาศว่าจะจ่ายเงินให้พนักงานยูเครนเป็นเวลา 3 เดือน หากพวกเขาถูกเกณฑ์ไปช่วยประเทศต่อสู้ 

ภาพ - AFP อ้างอิง - https://people.com/human-interest/elon-musk-publicly-challenges-vladimir-putin-to-fight-over-ukraine/ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อีลอน มัสก์ เปิดบริการ สตาร์ลิงก์ ให้ ยูเครน หลัง รมว.ดิจิทัลของยูเครนทวีตขอความช่วยเหลือ
สงครามรัสเซีย ยูเครน สหรัฐฯอ้างรัสเซียขอจีนส่งอาวุธช่วย ขณะรัสเซียโจมตีศูนย์ฝึกทหารยูเครนเจ็บนับร้อย
- ยูเครน โวย รัสเซีย ลักพาตัวนายกเทศมนตรี ชี้เทียบเท่ากลุ่มก่อการร้าย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม