พิสูจน์ 2 มีดพกใช้แทงบนเรือจะเห็นอะไร “ผู้การแต้ม” ฉะเลอะเทอะฆ่าแตงโม (คลิป)

17 มี.ค. 65

คดี แตงโม กรณีที่ "นายสันธนะ ประยูรรัตน์” อดีตตำรวจสันติบาล ให้สัมภาษณ์ว่าข้อมูลเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือฆาตกรรมแน่นอน รวมไปถึงบาดแผลที่ขาของนักแสดงสาวนั้นมาจากมีด ส่วนคนทำนั้นมาจากคนที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องของการใช้อาวุธแน่นอนนั้น

485964

วันที่ 16 มี.ค. 65 "ผู้การแต้ม" พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ประเด็นที่นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล ให้สัมภาษณ์ว่าข้อมูลเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือฆาตกรรมแน่นอน รวมไปถึงบาดแผลที่ขาของนักแสดงสาวนั้นมาจากมีด ส่วนคนทำนั้นมาจากคนที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องของการใช้อาวุธแน่นอน ส่วนตัวไม่ขอพูดถึงใครหรือว่าใคร แต่ในมุมที่ได้รับข่าวมาพบว่าบางคนเองเป็นการพูดโดยไม่มีหลักการ พูดแบบเลื่อนลอยหรือเลอะเทอะ ทั่วไปยืนยันว่าร่องรอยดังกล่าวยากที่จะเป็นมีด จากประสบการที่ผ่านมา

แต่ข้อสรุปสุดท้ายจริง ๆ ทางนิติเวชเองมีคำตอบ เพราะร่องรอยบาดแผลแต่ละประเภท ไม่ว่าจะเป็นการกรีด ฟัน สับ หั่น ลักษณะบาดแผลจะไม่เหมือนกัน ต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียด ส่วนคนที่ออกมาพูดไปเรื่อยนั้น ตนมองว่าเป็นการพูดเอามันส์ หรือพูดเพื่อให้อยู่ในกระแส แนะนำว่าทางที่ดีคือรอผลชันสูตรจะดีกว่า

221679titled

ทีมข่าวได้มีโอกาสเข้าไปพูดคุยกับ "เป้ พีพีไนฟ์" ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตมีด บอกว่า ประเภทของมีดส่วนใหญ่ที่คนชอบพกติดตัวกันมีหลายแบบ แต่ส่วนคาดว่าลักษณะมีดที่สามารถพกแล้วรูปลักษณะไม่ดูน่ากลัว คือมีดแบบมัลติทูล ซึ่งมีฟังชั่นหลายอย่าง มีที่เปิดไวน์ และมีด้ามมีด ขนาดความยาวประมาณ 2.5 นิ้ว ออกแบบมาให้เหมาะกับการพกพาไปได้ทุกที่ และในส่วนของตัวมีด ทำมาจากสเตนเลส มีความคม ระดับเดียวกันกับเครื่องมือผ่าตัดของแพทย์ ซึ่งถ้าหากว่าจะมีอาวุธบนเรือได้ ก็คาดว่าจะเป็นมีดประเภทนี้

321909

ส่วนมีประเภทที่ 2 เรียกว่ามีดไฟท์เตอร์ เป็นมีดแบบพับเก็บ ความยาวมีดประมาณ 4 นิ้ว มีความหนาและวัสดุจับถนัดมือ ส่วนใหญ่มีไว้เพื่อป้องกันตัวเอง แต่รูปลักษณะหากพกไปในที่สาธารณะ ก็จะมีความน่ากลัวในระดับหนึ่ง ในส่วนของรอยบาดแผล สามารถกรีดได้ลึกตามแรงและวิธีจับของผู้ใช้ ซึ่งถ้าเป็นรอยบาดแผลตรงยาว บาดแผลที่เกิดจากมีดมัลติทูล รอยแผลจะเรียบและตรง ส่วนรอยบาดแผลจากมีดไฟท์เตอร์ ก็จะเป็นรอยบาดแผลเส้นตรงเหมือนกัน แต่ตรงไม่เท่าแบบมีดมัลติทูล เนื่องจากตัวใบมีดมีความหนากว่า ทำให้เกิดแรงเสียดต้านกับมีด แต่สามารถทำให้แผลลึกได้ เนื่องจากตัวมีดมีความแข็งแรงมากกว่า ซึ่งรอยบาดแผลของคุณแตงโมคาดว่าอาจจะจบในแผลเดียว ก็คือสมมติได้ว่าถูกปาดที่ขากับโดนแทงแล้วตกใจ เอามือปัดออกทำให้แผลลึกกรีดตรงยาวได้

322980

"เป้ พีพีไนฟ์" ทำการทดลองใช้มีดทั้ง 2 ประเภท กรีดบริเวณหมูสามชั้นที่มีความหนาประมาณ 1.6 นิ้ว รอบที่ 1 ใช้มีดมัลติทูล กรีดเป็นแนวตรงยาว ได้แผลตรงยาว ลึกประมาณ 1.5 นิ้ว เนื่องจากหมูสามชั้นมีความลึก ประมาณ 1.6 นิ้ว ลักษณะของแผลเป็นเส้นตรง แหวกแผลออกได้แผลกว้างพอประมาณ ลองประกบแผลเข้าด้วยกัน ชิดกันสนิด

260610

รอบที่ 2 ใช้มีดมัลติทูล แบบเดิม ใช้วิธีการแทงและกรีดตรงยาว ลึกประมาณ 1.5 นิ้ว ไม่ต่างจากแผลแรก และไม่ต้องใช้แรงเยอะ เพราะมีดคมเหมือนเครื่องมือแพทย์ในการผ่าตัด ลักษณะของแผลเป็นเส้นตรง แหวกแผลออกได้แผลกว้างพอประมาณ ลองประกบแผลเข้าด้วยกัน ชิดกันสนิด

571547

รอบที่ 3 ใช้มีดไฟท์เตอร์ ความยาวใบมีด 4 นิ้ว หน้า 1.5 มิลลิเมตร ทดลงกรีดบริเวณเนื้อหมูสามชั้น ได้แผลลึกประมาณ 1.5 นิ้ว แต่ต้องใช้แรงมากกว่ามีดชนิดแรก เนื่องจากมีดมีความหนากว่า จึงเกิดแรงเสียดต้าน ซึ่งลักษณะของแผลเป็นเส้นตรงเหมือนกัน พอประกบกันยังเห็นรอยประกบไม่ค่อยชิดกัน แต่ตรงน้อยกว่ามีดแบบมัลติทูลแหวกแผลออกได้แผลกว้าง

841614

รอบที่ 4 ใช้มีดไฟท์เตอร์ ความยาวใบมีด 4 นิ้ว หน้า 1.5 มิลลิเมตร ทดลงแทงแล้วกรีดบริเวณเนื้อหมูสามชั้น ได้แผลลึกประมาณ 1.5 นิ้วซึ่งสังเกตได้ว่าเนื้อหมูบางส่วนทะลุพื้น ถ้าหากหมูว่าความหน้ามากกว่า 1.6 นิ้ว คาดว่าจะลึกไปได้มากกว่านี้ และลักษณะของแผลเป็นเส้นตรงเหมือนกัน แต่ตรงน้อยกว่ามีดมัลลติทูล แหวกแผลออกได้แผลกว้างพอประมาณ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฮโซปอ และ โรเบิร์ต ปักกลดนั่งสมาธิ อุทิศบุญกุศลให้ แตงโม ทั้งคืน
ตำรวจภูธรภาค 1 แจงยิบ การชันสูตรศพ แตงโม รอบ 2 ไม่มีการเตะถ่วง
นักอนุรักษ์คนดัง โพสต์ สถานปฏิบัติธรรม วิโมกสิวาลัย ไม่ได้ขึ้นทะเบียนกับสำนักพุทธฯ ?

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส