คนร้ายบุกเดี่ยวใช้มีดชิงทรัพย์ร้านทองในห้างดังย่านมหาชัย ได้ทองคำไป 22 บาท

19 มี.ค. 65

คนร้ายบุกเดี่ยว สวมหมวกไหมพรมปิดบังใบหน้า ใช้มีดชิงทรัพย์ร้านทองในห้างดังย่านมหาชัย คลองครุ ตั้งแต่เช้า ได้ทองคำไป 22 บาท

เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. เกิดเหตุคนร้ายเป็นชายรูปร่างสูง ผิวขาว อายุไม่เกิน 30 ปี สวมเสื้อเเขนยาวสีน้ำเงินสวมหมวกไหมพรมคลุมใบหน้า ก่อเหตุบุกเดี่ยวใช้อาวุธมีดทำครัวจี้ชิงทรัพย์ห้างทองบางกอกโกลด์ สาขาโลตัส มหาชัยคลองครุ หมู่ที่ 7 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ทรัพย์ที่ได้เป็นทองรูปพรรณประกอบด้วยสร้อยข้อมือ น้ำหนัก 3 บาทจำนวน 4 เส้น และสร้อยข้อมือน้ำหนัก 5 บาท จำนวน 2 เส้น คิดเป็นมูลค่าเกือบ 700,000 บาท โดยหลังก่อเหตุคนร้ายได้วิ่งมาขึ้นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่จอดทิ้งไว้บริเวณด้านหน้าห้างก่อนขี่หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

1647664827425

ภายหลังได้รับแจ้งรายงานเหตุ พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร พ.ต.ท.ชุมพร ฉัตร์สงวนชัย รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสมุทรสาคร พ.ต.ท.สุรศักดิ์ สิทธิโชคธรรม รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสมุทรสาคร พ.ต.ท.อนุรักษ์ ดีคล้าย สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาครและเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.สมุทรสาคร กับสืบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานก็ได้รุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยได้มีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเก็บลายนิ้วมือบนเคาน์เตอร์และเก็บรวบรวมหลักฐานอื่นๆ พร้อมกับสอบปากคำพนักงานขายทองประจำหน้าร้านรวมถึงผู้เห็นเหตุการณ์

1647665171852

เบื้องต้นผู้เสียหายได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ขณะที่กำลังยืนขายทองอยู่หน้าเคาน์เตอร์นั้นคนร้ายเป็นชายได้สวมหมวกไหมพรมปิดบังใบหน้ากระโดดข้ามเคาน์เตอร์มาแล้วชูอาวุธมีดที่พกติดตัวมาด้วยขึ้นมาข่มขู่พนักงานขาย ก่อนที่จะหยิบเอาทองรูปพรรณเป็นสร้อยข้อมือรวมจำนวน 22 บาทหลบหนีไป

1647665193022

ด้านหัวหน้าผู้ดูแลรักษาความปลอดภัยภายในห้างโลตัสคลองครุเล่าว่า ขณะที่ตนเองยืนปฏิบัติหน้าที่ภายในห้าง ก็ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายชิงทรัพย์ร้านทองที่ตั้งอยู่บริเวณทางเข้าออกตนจึงรีบวิ่งออกมาเพื่อจะติดตามคนร้ายพร้อมกับอีกหลายๆ คนที่พยายามจะช่วยกันจับตัว แต่เมื่อมาถึงตรงที่คนร้ายจอดรถไว้ก็พบว่าคนร้ายได้สตาร์ตรถขี่หลบหนีออกไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งก่อนที่คนร้ายจะลงมือก่อเหตุนั้นมีคนเห็นว่าคนร้ายได้สวมแมสก์ปิดบังใบหน้าเดินเข้าในห้างแบบปกติ จากนั้นพอจะลงมือจึงสวมหมวกไหมพรมแล้วกระโดดข้ามเคาน์เตอร์ไปก่อเหตุชิงทอง

1647664855376

ขณะที่ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในร้านทองนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังเก็บไว้เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียด แต่มีภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านขายโทรศัพท์มือถือที่อยู่ฝั่งตรงข้ามเยื้องๆ กับร้านทองก็เห็นว่าเมื่อเวลาประมาณ 09.15 น. มีชายคนหนึ่งรูปร่างสูงใหญ่สวมเสื้อแขนยาวนุ่งกางเกงขายาวใส่แมสก์ มีกระเป๋าสะพายและมีหมวกไหมพรมสวมใส่อยู่บนศีรษะเดินเข้ามาในห้างโลตัส เมื่อผ่านจุดคัดกรองไปแล้วชายคนดังกล่าวได้ดึงหมวกไหมพรมลงมาปิดคลุมใบหน้าจากนั้นเดินตรงไปที่ร้านทองเพียงครู่เดียวก็ได้ยินเสียงพนักงานร้องขึ้นด้วยความตกใจส่งเสียงดังแล้วก็มีพนักงานวิ่งออกมาร้องขอความช่วยเหลือ ขณะที่มุมภาพไกลมองเห็นชายคนดังกล่าวกำลังรีบหยิบทองจากแผงในตู้กระจกใช้เวลาไม่ถึง 1 นาทีคนร้ายก็วิ่งกลับออกไป

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้นำหลักฐานทั้งหมดไปทำการตรวจสอบและกระจายกำลังกันออกติดตามตัวคนร้ายรายนี้เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส