ญาติรุ่นพี่ ม.3 รุมทืบ ม.2 เผยสำนึกผิด ขอโอกาสกลับตัวยุติล่าค่าหัว อีกฝ่ายไม่ติดใจวอนจบ

3 ก.พ. 62
จากกรณีมีคลิปวิดีโอ ที่มีผู้นำมาโพสต์ในเฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นกลุ่มนักเรียนชั้น ม.3 ที่เพิ่งมีคลิปวิดีโอรุมทำร้ายรุ่นน้อง ม.2 โดยปิดประตูห้องเรียนรุมทำร้าย ก่อนบังคับให้รุ่นน้องกราบเท้า จนนำไปสู่การแจ้งความดำเนินคดีนั้น
ภาพจากคลิปที่ถูกแชร์บนโลกออนไลน์
ล่าสุด วันที่ 3 ก.พ. 62 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปพบครอบครัวของน้องไก่ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี หนึ่งในนักเรียนที่ร่วมก่อเหตุทำร้ายรุ่นน้อง โดยทางครอบครัวยอมรับว่า หลังเกิดเหตุก็ทุกข์ใจไม่น้อย เพราะไม่คิดว่าน้องไก่ จะไปทำร้ายรุ่นน้องถึงขนาดนั้น ขอยอมรับผิดทั้งหมด และจะดูแลไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก ขอให้สังคมให้อภัย และให้โอกาสน้องไก่ได้กลับตัว
น้องไก่ ไหว้ขอโทษ
ด้านน้องไก่ ยกมือไหว้ต่อหน้ากล้อง ขอโทษรุ่นน้อง ครอบครัว และขอโทษสังคม ที่ทำพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ตอนนี้สำนึกผิดในสิ่งที่ทำลงไป อยากไปขอขมาผู้ปกครองและขอโทษรุ่นน้องอย่างเป็นทางการ เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นบทเรียนชีวิต ไปทางไหนมีแต่คนรังเกียจ เพราะเห็นเป็นเด็กก้าวร้าว และรับปากว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก
น้องโอ (นามสมมติ) รุ่นน้องที่ถูกทำร้ายร่างกาย
ขณะที่บ้านน้องโอ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี รุ่นน้องที่ถูกทำร้ายร่างกาย และถูกบังคับให้กราบเท้า พบว่า วันนี้ยายของน้องโอได้ทำพิธีส่งเคราะห์ และสู่ขวัญตามความเชื่อของชาวเหนือ
พิธีส่งเคราะห์ และสู่ขวัญ ตามความเชื่อของชาวเหนือ
หลังเสร็จพิธี น้องโอก็ออกมา พูดคุยกับทีมข่าว บอกว่าอยากกลับไปเรียนหนังสือที่โรงเรียนตามเดิม เพราะขาดเรียนมาหลายวันแล้ว ตอนนี้สภาพจิตใจก็ดีขึ้นมาก และไม่อยากให้โซเชียลตั้งค่าหัวรุ่นพี่ที่ก่อเหตุ เพราะเป็นการทำเกินกว่าเหตุ เพราะทุกคนก็คือเพื่อนของตน และทุกอย่างควรจบลงได้แล้ว
นางดี (นามสมมติ) ยายของน้องโอ
นางดี (นามสมมติ) ยายของน้องโอ บอกว่า อยากให้เรื่องทั้งหมดยุติโดยเร็ว เพราะตอนนี้ทั้งสองฝ่ายบอบช้ำมากพอกัน ตนไม่ได้โกรธเด็กที่มาทำร้ายหลาน และยินดีให้อภัยเด็ก เพราะเชื่อว่า เด็ก ๆ ทำลงไป เพราะขาดความยั้งคิด จึงทำให้ทุกฝ่ายเดือดร้อน โดยเฉพาะครอบครัว เชื่อว่าทุกคนคงได้บทเรียนแล้ว ส่วนการลงขันตั้งค่าหัวเด็กรุ่นพี่นั้น มองว่าจะทำให้เรื่องบานปลายไปอีก และจะทำให้คนอื่นเดือดร้อนไปด้วย ควรปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ อยากให้ทุกคนยุติ จะให้ตนกราบก็ยอม

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ