อัศวิน ไขก๊อก ลาออกผู้ว่าฯ กทม. เตรียมลงสมัครชิงตำแหน่งสมัยหน้าในฐานะผู้สมัครอิสระ

24 มี.ค. 65

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง แถลงลาออกจากตำแหน่ง ผู้ว่าฯ กทม. เตรียมลงสมัครชิงตำแหน่งสมัยหน้าในฐานะผู้สมัครอิสระ ชูนโยบายกรุงเทพฯ ต้องไปต่อ เลือกผมไม่ต้องเริ่มต้นใหม่ ทำงานต่อได้ทันที

เมื่อเวลา 10.30 น. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้แถลงลาออกจากตำแหน่ง โดยวันนี้ได้ยื่นหนังสือลาออกแล้ว ถือว่าสิ้นสุดหน้าที่ผู้ว่าฯ ในทางปฏิบัติ ตนขอขอบคุณหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงสื่อมวลชนที่ให้ความร่วมมือในการดำเนินการต่างๆ และสื่อสารข้อมูลไปยังประชาชน

พล.ต.อ.อัศวิน เปิดใจว่า ตนเป็นเด็กต่างจังหวัด แต่มีโอกาสได้มารับใช้ประชาชนในฐานะผู้ว่าฯ กทม. เพราะ กทม.เป็นเมืองแห่งความหวัง ตนก็เป็นคนหนึ่งที่มาตามฝันตัวเองใน กทม. ตนพร้อมเดินหน้าแก้ปัญหาคูคลอง แม่น้ำต่างๆ ให้กลับมาใสสะอาด แก้ปัญหาโรงพยาบาลรัฐ ปัญหาน้ำท่วม สร้างการสัญจรทางเลือก รถ ล้อ ราง เรือ เชื่อมต่อให้ประชาชน ตนเป็นผู้ว่าฯ กทม. 5 ปี 5 เดือน 5 วัน ตนไม่ได้ติดยึดในอำนาจ แต่ต้องการมาทำงานที่ค้างอยู่ให้เสร็จ

พล.ต.อ.อัศวิน ยืนยันว่า การลงสมัครชิงผู้ว่าฯ กทม.ในครั้งนี้ จะไม่ลงสมัครในนามพรรคการเมืองใด แต่จะเป็นการลงสมัครในนามอิสระ โดยมีกลุ่มรักกรุงเทพฯ มาสนับสนุน ซึ่งหากได้รับเลือกให้ทำหน้าที่ต่อในสมัยหน้า ขอให้คนกรุงเทพฯ มั่นใจว่าทีมบริหารของ กทม.จะมีกลุ่มคนรุ่นใหม่อยู่ด้วยครึ่งหนึ่งเป็นกำลังหลัก หากเลือกตน ก็จะไม่ได่เริ่มจากศูนย์ แต่จะสามารถทำงานต่อได้เลย กรุงเทพฯ ต้องไปต่อ ตอนนี้ เต็ม 10 ตนทำไปแล้ว 5 คะแนน อยากจะทำต่อให้เต็ม 10 ในสมัยหน้า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส