หมอปลาทลายสำนักแม่หมอขายสบู่มหาเสน่ห์ใช้แล้วรวย เหยื่อบุกฟาล์วไม่เจอตัว ช้ำสูญเงินล้าน (คลิป)

24 มี.ค. 65

กรณีนายจิรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา และทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้เสียหายรายหนึ่ง อ้างว่าไปพบหมอดูที่พ่วงขายตรงให้ลูกศิษย์ต้องสต็อกสินค้าเพื่อนำมาขาย แต่กลับเป็นหนี้หลายล้านบาท เพราะของขายไม่ได้ โดยสินค้าขายตรงดังกล่าว เช่น สบู่น้องร้อยล้าน เมตตามหานิยม เสริมดวงการงาน

504993

ล่าสุดวันที่ 24 มี.ค. 65 เวลาประมาณ 14.00 น. ทนายไพศาล ได้พาผู้เสียหายไปเจรจากับอาจารย์ทิชา ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านนวมินทร์ กรุงเทพมหานคร แต่ปรากฏว่าอาจารย์ทิชา ไม่ออกมาเจรจาด้วย และให้คุยกับทนายความผ่านทางโทรศัพท์แทน 

869464

โดยทนายของอาจารย์ทิชา แจ้งว่าอาจารย์ไม่สบายใจที่จะออกมาเจรจา โดยที่ไม่มีทนายความของตัวเองมาอยู่ด้วย พร้อมกับขอเบอร์โทรศัพท์ทนายไพศาล เพื่อที่จะติดต่อกลับมาคุยเรื่องคดีความ

หลังจากนั้น ทีมข่าวได้ลงพื้นที่เข้าไปติดต่อทางนิติบุคคล เพื่อขออนุญาตพาผู้เสียหายไปร้องเรียนทางแม่หมอ ขณะที่ลงพื้นที่นิติบุคคล ได้อนุญาตให้ผู้เสียหาย และทีมข่าวบางส่วนเข้าไปด้านใน เนื่องจากบ้านพักหลังดังกล่าว แม่หมอได้มาเช่าอยู่ และเจ้าของได้อนุญาตให้ทีมข่าวเข้าไปด้านใน แต่ปรากฏว่าบ้านปิดประตูเงียบ ไม่พบอาจารย์ทิชาอยู่ในบ้าน ทราบจากทางนิติบุคคลว่า อาจารย์ทิชา ขับรถยนต์ส่วนตัวออกจากบ้านไปก่อนหน้านี้แล้ว

ทีมข่าวได้ตรวจสอบแฟนเพจเฟซบุ๊ก “ของขลังมีมนต์พลังสายเสก by อาจารย์ทิชา” ซึ่งเป็นเพจของแม่หมอดังกล่าว ที่มีโฆษณาว่า มีความสามารถเกี่ยวกับความเชื่อ ความศรัทธา ของขลัง ปลุกเสก สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และตรวจดูดวงชะตา ทั้งยังโฆษณาว่า สามารถสักเส้นลายมือดวงเศรษฐี

โดยทางผู้เสียหาย ได้นำสินค้าที่ซื้อมาจากแม่หมอ ได้แก่ สบู่เมตตามหาเสน่ห์ สมุนไพรอาบน้ำร้อยล้าน และครีมกันแดด สังเกตเห็นว่าบนกล่องดังกล่าวมีการสลักยันต์ไว้ และยังมีกระดาษระบุคาถา นอกจากนี้ ยังมีตุ๊กตา และนางกวัก ที่แม่หมอให้มาโดยไปต้องเสียค่าใช้จ่าย คล้ายกับเป็นการซื้อใจ โดยอ้างว่าตุ๊กตาและนางกวักสามารถช่วยเหลือเรื่องโชคลาภ

669637

นางพัชรีรัตน์ อภิเดชเจริญภัคดี อายุ 53 ปี ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เมื่อปีที่แล้วตนได้รู้จักกับอาจารย์ทิชา เพื่อนในเฟซบุ๊กแนะนำว่าอาจารย์คนนี้มีความสามารถพิเศษ ในการดูดวง เสริมดวง ตนจึงสนใจติดต่อขอดูดวงทางโทรศัพท์ในราคา 999 บาท เริ่มจากการเปิดไพ่ แล้วรู้สึกว่าหมอดูคนนี้ทักมาแม่น และยังทักว่าดวงการค้าขายกำลังมาให้เริ่มทำธุรกิจขายของออนไลน์

891648

จากนั้น เมื่อประมาณเดือน ก.พ. 2564 อาจารย์ทิชาหลอกให้ตนสั่งผลิตภัณฑ์ที่ตัวแม่หมอเป็นผู้ผลิต และจำหน่าย คือ สบู่น้องร้อยล้าน เมตตามหานิยม เสริมดวงการงาน ครีมกันแดด เมตตามหาเสน่ห์ เสริมโชคลาภ บารมี นอกจากนี้ ยังมีการหลอกล่อให้สักลายมือก่อน เพื่อเสริมดวงการค้าขาย ก่อนจะรับผลิตภัณฑ์จากอาจารย์ทิชาไปขายต่อ ทำให้ตนหลงเชื่อจึงได้ทำการสั่งซื้อสบู่เป็นล็อตแรก จำนวนเงินประมาณ 4 แสนบาท ซึ่งวิธีใช้คือให้นำไปอาบน้ำ และท่องคาถาตามที่ระบุไว้บนกล่อง

639898

ต่อมา เมื่อประมาณเดือน พ.ค.2564 ล็อตที่ 2 สั่งซื้อครีมกันแดด เป็นเงินประมาณ 3 แสนบาท โดยหลังจากได้สินค้ามาแล้ว กลับขายไม่ดี จึงติดต่อไปที่อาจารย์ทิชาอีกครั้ง อาจารย์จึงแนะนำและพาเดินสายทำบุญเพื่อเป็นการเสริมดวง และทำพิธีบวงสรวงลักษณะเหมือนพิธีชิงเปรตที่บ้านของตน ซึ่งอาจารย์ทิชาบอกว่าการแย่งกินของบวงสรวง จะช่วยส่งบุญให้ถึงเทวดา ตนก็เชื่อสูญเงินไปอีกประมาณ 2 แสนบาท สุดท้ายของก็ยังสต็อกอยู่เต็มบ้าน ขายไม่ได้ จากนั้นตนขอให้อาจารย์ทิชซื้อสินค้าคืน แต่อาจารย์ก็เงียบหายไป ตนพยายามติดต่อก็ไม่ยอมคุยด้วย จึงมาร้องเรียนกับหมอปลา และทนายไพศาล

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส