เมียลุงนิตน้ำตาซึม ซัดเต้ทำถูกทัวร์ลง ลำบากหนักถึงขั้นขอข้าววัด ลูกเครียดเข้ารพ. (คลิป)

24 มี.ค. 65

ความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ "แตงโม-นิดา" วันที่ 24 มี.ค. 65 นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ระบุว่า "ลุงนิด ผมขอโทษนะ ถ้าผมทำให้ประชาชนเข้าใจลุงผิด ผมไม่มีเจตนา ส่วน คดีผมแล้วแต่ลุงนะ ผมไม่โกรธเพราะลุงนิดคือประชาชน" และประกาศยุติการช่วยเหลือในคดีแตงโมแล้วนั้น

222934

วันที่ 24 มี.ค. 65 นางลำภู จิตต์กุศล อายุ 48 ปี ภรรยาลุงนิต เปิดใจว่า หลังจากที่สามีตกอยู่ในกระแสข่าว ทราบว่ามีประชาชนเข้าใจผิดและด่าทอถึงสามีว่าเป็นคนใจดำ ไม่ยอมช่วยเหลือแตงโมที่กำลังจมน้ำอยู่ ซึ่งส่งผลกระทบจิตใจของคนในครอบครัวมาก และเชื่อเลยว่าแค่คำพูดของคนมันสามารถฆ่าคนได้

679367

ซึ่งวัตถุที่ลอยน้ำในวันเกิดเหตุตนได้ย้ำถามกับสามีแล้ว ได้รับคำยืนยันว่าคือ "ขอนไม้ลอยน้ำ" ส่วนที่มีการพายเรือหนีออกมา เพราะกลัวว่าแหจะไปติดกับขอนไม้แล้วมันจะขาด การจะหาเงินมาซ่อมหรือสานทำขึ้นใหม่ ครอบครัวก็ไม่ได้มีเงินถึงขนาดนั้น

187138

ส่วนประเด็นเรื่อง ส.ส.เต้ มีการไปพูดในเชิงไม่เชื่อว่าสามีของตนคือคนที่ปรากฏในคลิป และมีการรับเงิน จนกระทั่งมีการเจอกันที่สภ.เมืองนนทบุรี ก็ยังบอกว่าไม่ใช่คนนี้ "คน ๆ นั้นผมยาวกว่านี้" ตนขอชี้แจงว่าปกติสามีตนไปออกหาปลาก็จะสวมโม่งตลอด ซึ่งในตอนมืดอาจทำให้เข้าใจว่าผมยาว ส่วนเรื่องโกรธเคืองหรือไม่นั้นกับสามีตนตนไม่แน่ใจ แต่ความรู้สึกของตนตนเสียใจ และรู้สึกเครียดมาก ซึ่งอยากจะบอกกับ ส.ส.เต้ ว่าแม้ว่าตนจะยากจนก็ไม่ควรไปดูถูกคนอื่นว่าเขาจะต้องรับเงิน และอย่าตัดสินคนอื่นจากภายนอก โดยที่ไม่รู้จักสามีตนแม้แต่น้อย

146160

ซึ่งปกติแล้วสามีตนเป็นคนดี มีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือสังคม โดยเฉพาะที่วัด ชาวบ้านแถวนี้เขารู้ดีกันหมด มีแต่คนภายนอกที่อาจจะยังไม่รู้แล้วก็ตัดสิน จึงอยากขอความเห็นใจจากประชาชนว่าทางครอบครัวตนรู้สึกแย่ ไม่ได้ต้องการจะดำเนินคดีใคร แต่อยากกลับมาใช้ชีวิตธรรมดาเหมือนชาวบ้านคนหนึ่ง ส.ส.เต้ เป็นคนประกาศตามหาเจ้าของเรือในคลิป ซึ่งก็ไม่คิดว่าการที่สามีตนไปยืนยันความบริสุทธิ์จะถูกโยงให้โดนด่าแบบนี้ "ถ้าเห็นคนตกน้ำทำไมจะไม่ช่วย หมาตกน้ำเขายังช่วยเลย"

หลังจากเกิดเหตุก็เดินทางไปสอบปากคำหลายที่ หลายวัน และก็ไม่ได้มีการออกหาปลา ซึ่งเป็นอาชีพหลักในการหาเงิน ทำให้รายได้ของครอบครัวหายไป ตอนนี้ครอบครัวต้องมาขอกินข้าวที่วัดแทน แม้ล่าสุด ส.ส.เต้ จะโพสต์ขอโทษ แต่ตนก็ยังรู้สึกเสียใจอยู่ดี

689292

เวลา 18.15 น. ภายหลังที่ทาง "นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน" แม่ของแตงโมเดินทางมาพบกับทางพนักงานสอบสวนที่กองบังคับการสืบสวน ตำรวจภูธร ภาค 1 วิภาวดี โดยใช้เวลาในการพูดคุยนานกว่า 2 ชั่วโมง เปิดเผยว่า กรณี ส.ส.เต้ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ประกาศยุติการค้นหาความจริง ส่วนตัวไม่ทราบ เพราะส่วนตัวก็ได้มอบหมายให้ทางทนายกฤษณะ อดีตทนายความส่วนตัวเข้าไปช่วยแล้ว ยอมรับว่าตนเองก็ยังคุยไลน์กับทาง ส.ส.เต้ ซึ่งเขาเองก็บอกว่าจะช่วย มองว่าเขาเองคงหยุดพักแป๊บเดียว เพราะเขาเองคงเครียดและเหนื่อย เชื่อว่าหลังจากนี้เขาเองก็คงกลับมาทำเหมือนเดิม ส่วนตัวก็อยากขอบคุณที่พยายามช่วยมาตลอด

600310

ส่วนประเด็นเรื่องกระโปรงสีขาวลายลูกไม้ "คุณแม่จะบอกให้ว่ากระโปรงสีขาวมันอยู่ที่ไหน วันนั้นที่มีการไปรับศพน้อง ช่วงที่มีการเคลื่อนร่างแล้วน้องอยู่ท้ายเรือ พบมีกู้ภัยบางคนใส่ชุดทหาร เขี่ยกระโปรงดังกล่าวขึ้นมา คล้าย ๆ ผ้าลูกไม้ งงว่าทำไมถึงไม่มีใครเห็น ซึ่งตอนนี้ตนก็ไม่ทราบว่าหายไปไหน ไม่รู้ว่าใครเก็บไป ต้องไปตามที่กตัญญู"

และวันพรุ่งนี้ส่วนตัวกับเพื่อน ๆ ตั้งใจว่าจะเดินทางไปที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 เพื่อที่จะไปร่วมระลึก และอธิษฐานจิตถึงแตงโม ในวันครบรอบ 1 เดือนที่ลูกจากไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส