เจ้าอาวาสขับหลวงตาผีสิงพ้นวัด รับภาพไม่เหมาะ ขุนกวีป้องแค่รักษา พร้อมช่วยหลังถูกไล่ (คลิป)

29 มี.ค. 65

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก "แม่ทัพลิง" เปิดคลิปพระสงฆ์รูปหนึ่ง เข้าพิธีไล่ผีออกจากพระ โดยหมอผีในนามของ "ขุนกวี" ท่องคาถา เอาวัตถุบางอย่างคล้ายกริชหรือมีดจิ้มที่หัวของพระ แล้วเรียกให้ผีออกมา พระที่อ้างว่ามีผีสิงอยู่ในตัวก็ส่งเสียงกรีดร้องด้วยความเจ็บปวด ทุกข์ทรมานหนัก เหตุการณ์เกิดขึ้นที่สำนักอาจารย์ขุนกวี ศรีสยาม จังหวัดราชบุรี เมื่อวันที่ 26 มี.ค. 65 ที่ผ่านมา

682117

หลังจากมีการถ่ายคลิปวิดีโอลงโซเชียล ชาวเน็ตต่างพากันวิพากวิจารณ์พระรูปดังกล่าวเป็นอย่างมาก ว่าเป็นถึงพระ แต่กลับถูกผีสิงได้อย่างไร ผีสิต้องกลัวพระ ไม่ใช่พระมากลัวผี

447062

ล่าสุดวันที่ 29 มี.ค. 65 พระอาคม อภิธรรมโม อายุ 68 ปี หลังเป็นข่าวออกไป ทางเจ้าอาวาสวัดป่าเกษหงส์วนารามได้ขับไล่ออกจากวัดแล้ว เมื่อช่วง 08.00 น. โดยให้เหตุผลว่าเป็นพระสงฆ์ แต่กลับไปให้หมอผีทำพิธีไสยศาสตร์ไล่ผีให้ ซึ่งไม่เหมาะสม ล่าสุดพระอาคมขออาศัยอยู่ที่วัดบ้านป่าไร่ ต.พรหมสวัสดิ์ อ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งอยู่ห่างจากวัดเดิมประมาณ 8 กิโลเมตร

267366

ก่อนที่ทีมข่าวจะเดินทางเข้าพบพระอาคม ได้โทรศัพท์สอบถามพระอาคมว่ายังมีอาการปวดขาอยู่หรือไม่ พระอาคมตอบว่า "ยังปวดอยู่ และปวดมากขึ้นเรื่อย ๆ" ด้วยความที่ถูกขับไล่ออกจากวัดกะทันหัน อาจจะไม่มีเวลากินยา หรือนวดแก้ปวด ทีมข่าวจึงแวะร้านขายยานำไปถวาย ซึ่งพระอาคมได้รับประทานยาที่ทีมข่าวซื้อมาถวายทันที พร้อมกับทดลองทายานวดแก้ปวด ทีมข่าวอาสานวดขาให้กับพระอาคม พร้อมกับพูดคุยเปิดใจไปด้วย

244108

พระอาคม เปิดใจว่า ตนเองเสียใจที่หลายคนมองตนเองเป็นพระไม่ดี และเสียใจที่ภาพตนเองกรีดร้องช่วงผีเข้าสิงออกไปแบบนั้น ตนเองเพียงต้องการไปรักษากับขุนกวีเท่านั้น เพราะที่ผ่านมาหาวิธีรักษาอาการปวดขา ไปโรงพยาบาลหาหมอ เอายามากินก็แล้ว ใครว่ายาไหนดีก็เอามาลองหมด แต่ก็ไม่หายปวดขาสักที กระทั่งตนเองเลื่อนโทรศัพท์ไปเห็นขุนกวีในยูทูบ ว่ามีแม่ชีและพระไปรักษาอาการปวด ตนเองจึงตัดสินใจไป เพราะอยากหายปวด และคิดว่าที่ตนเองไม่ยอมหายจากการปวด เพราะอาจจะโดนคุณไสยตั้งแต่สมัยก่อนบวชเป็นพระ

ซึ่งในระหว่างที่ทำพิธีในคลิป ตนเองรู้สึกตัวตลอด มีอาการเจ็บปวดตามเนื้อตัวตามร่างกาย เหมือนมีอะไรทิ่มแทงอยู่ในร่างกาย เสียงที่ร้องออกมาไม่ได้เป็นคนตั้งใจร้อง แต่เหมือนมีอะไรบางอย่างอยู่ในร่างบังคับให้ร้อง เชื่อว่าอาจจะมีอะไรบางอย่างสิงอยู่ในร่างตนเอง เพราะตลอดระยะเวลาที่ทำพิธีนั้น คำพูดต่าง ๆ ที่ออกมา ยืนยันว่าตนเองไม่ได้เป็นคนพูด เป็นร่างที่อยู่ภายในตัวที่ครอบงำตนเองพูดออกมา ยิ่งตอนที่หมอผีได้นำสิ่งของบางอย่างคล้ายกริชมาจี้ที่บริเวณเท้า ตนเองรู้สึกเจ็บปวดไปทั่วร่างกาย และได้มีการพูดด่าทอหมอผีด้วย

ทั้งนี้ ตนเองเป็นพระสงฆ์ ไม่สามารถพูดเท็จได้อยู่แล้ว หากญาติโยมหรือใครจะไม่ศรัทธา ตนเองก็ยอมรับและทราบดี ตั้งแต่ก่อนจะตัดสินใจไปหาหมอผี แต่ก็ไม่คิดว่าระหว่างทำพิธีจะถูกถ่ายคลิป หากรู้ตนเองคงจะบอกไม่ให้ถ่ายแน่นอน เมื่อวันนี้ตนเองถูกรุมด่ามองว่าเป็นพระไม่ดี ก็ทำใจยอมรับ ไม่อยากไปตอบโต้ ทั้งหมดตนเองอยากหายจากอาการปวดจริง ๆ แต่ไม่รู้จะทำอย่างไรก็เท่านั้น

622580

นอกจากนี้ ทีมยังนำเบี้ยแก้และท้าวเวสสุวรรณให้กับพระอาคมทดลองกำไว้ในมือ เนื่องจากพระอาคมมีความเชื่อว่าอาการที่ตนเองเจ็บป่วยอาจจะเกิดจากคุณไสย หรือมนตร์ดำที่มีคนทำของใส่ แต่เมื่อพระอาคมกำเบี้ยแก้ของทีมข่าว และมืออีกข้างกำท้าวเวสสุวรรณ

พระอาคมบอกว่า ระหว่างที่กำไม่ได้รู้สึกเหมือนตอนที่ไปให้หมอผีรักษา แต่พอรู้สึกถึงความปวดอยู่บริเวณฝามือทั้งสองข้างเล็กน้อย แต่ก็ไม่รู้ว่าเกิดจากร่างกายตนเอง หรือวิญญาณอีกร่างที่สิงตนเองอยู่ ทีมข่าวพยายามสังเกตพระอาคมอยู่ห่าง ๆ ระหว่างกำเบี้ยแก้และท้าวเวสสุวรรณ แต่ก็ยังไม่พบว่าพระอาคมจะมีอาการต่อต้านวัตถุมงคล

540410

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวได้เดินทางไปสอบถาม เจ้าอาวาสวัดป่าเกษหงส์วนาราม ให้ข้อมูลว่า ตนเองและทางวัด ไม่ได้ขับไล่พระอาคม ออกจากวัด เพียงแต่บอกให้พระอาคมย้ายไปอาศัยวัดอื่นจะดีกว่า เพราะตนเองมองว่าการเป็นพระสงฆ์นั้นไม่เหมาะสมที่จะต้องไปหาหมอผี เพื่อรักษาอาการป่วย และคิดว่าพระอาคมคงคิดดีแล้ว เพราะป่วยปวดขามา 2 ปีแล้ว และอาจจะเป็นตัวเลือกสุดท้าย จึงตัดสินใจพึ่งหมอผี ซึ่งตนเองรับไม่ได้

782462

นายขุนกวี ศรีสยาม ผู้ทำพิธีให้พระอาคม กล่าวว่า ตนเองเพิ่งทราบเรื่องที่พระอาคมถูกเชิญออกจากวัดวันนี้จากสื่อฯ เพราะหลังจากเสร็จพิธี ตนเองให้ลูกศิษย์ไปส่งพระอาคมที่วัด แล้วก็ไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย หลังจากทราบข่าวก็รู้สึกตกใจ เพราะมองว่าพระท่านเดือดร้อน แล้วท่านมาหาตน เพราะหวังว่าตนจะเป็นที่พึ่งพาได้ แต่การไล่ให้ท่านไปอยู่ที่อื่น มองว่าทำเกินไป เพราะท่านอายุมากเเล้ว อีกทั้งส่วนตัวก็เเอบคิดว่าตนเองเป็นต้นเหตุ เพราะเป็นผู้ทำพิธีให้ ส่วนวัดหรือผู้นำชุมชนอาจมีเหตุผลว่ากลัววัดเสื่อมเสีย หรืออาจจะอ้างเหตุผลว่าพระอาคมไม่ปฏิบัติกิจสงฆ์ แต่เท่าที่ทราบ ท่านถูกผีรบกวนจนไม่สามารถปฏิบัติกิจสงฆ์ได้มา 2 ปีแล้ว จึงตัดสินใจมาหาตน ให้ตนไล่ผีให้ หลังจากนี้ตั้งใจว่าจะติดต่อไปหาพระอาคม เพื่อสอบถามสารทุกข์สุขดิบด้วย เพราะรู้สึกสงสาร

279545

นายขุนกวี บอกอีกว่า ที่ผ่านมาตนเองทำพิธีช่วยเหลือคนมามาก ทั้งคนทั่วไป หรือเเม้กระทั่งพระสงฆ์ ประมาณ 6-7 รูป แม่ชีก็เคยมาทำพิธีกับตน เเต่ก็ไม่เคยมีใครถูกไล่ออกจากวัดเลย ยืนยันว่าการทำพิธีเป็นเจตนาดี เพราะหากจะบอกให้พระสึกก่อนค่อยมาทำ ตนก็กลัวบาปที่ทำให้พระสึก ดังนั้นจึงต้องทำทั้งที่ยังครองสมณเพศอยู่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส