ญาติบุกโรงพัก โวยตำรวจปล่อยตัวฆาตกร อ้างฆ่าด้วยมีดทื่อของจริงยาวเท่าศอก (คลิป)

1 เม.ย. 65

จากกรณี นายปิยะพล จิวาลักษณ์ อายุ 54 ปี ถูกนายณภัทร ฉัตรพรมราช หรือ มวล อายุ 47 ปี ใช้อาวุธมีดแทงเสียชีวิต เมื่อวันจันทร์ที่ 28 มี.ค. 65 ที่ผ่านมา บริเวณหน้าร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้า ตลาดนัดเรือบิน ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

765720

โดยขณะนั้น พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี เปิดเผยกับทีมข่าวอมรินทร์ทีวีว่า ผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพว่าเป็นคนหยิบมีดออกมาก่อน แต่อ้างว่าป้องกันตัว เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย ,พกพาอาวุธมีด ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุสมควร ซึ่งจะส่งตัวฝากขังที่ศาลจังหวัดสมุทรปราการ ในวันที่ 29 มี.ค. 65

435380

แต่ล่าสุด ครอบครัวของผู้ตายรู้สึกถึงความไม่โปร่งใสในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากมีการให้ประกันตัวผู้ก่อเหตุในช่วงค่ำของวันเกิดเหตุ 28 มี.ค. 65 ด้วยวงเงิน 300,000 บาทนั้น

582998

โดยทางครอบครัวของผู้ตายและกลุ่มเพื่อนของผู้ตายได้รวมตัวกันไปร้อง พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี ในช่วง 12.00 น. ของวันที่ 31 มี.ค. 65 มีร้อยเวรประจำวันได้รับเรื่องข้อสงสัยจากญาติผู้ตายไว้ พร้อมออกเอกสารบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และให้ทางครอบครัวทำหนังสือสอบถามเข้ามาอีกครั้ง เพื่อจะดำเนินการตรวจสอบตามขั้นตอนต่อไป

895882

วันที่ 1 เม.ย. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีเดินทางมายังวัดลาดหวาย ต.บางเพรียง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ สถานที่สวดพระอภิธรรมให้กับผู้ตาย นายกัมพล จบศรี อายุ 38 ปี เพื่อนของผู้ตาย บอกว่า ขณะนี้ทางครอบครัวยังอยู่ในอาการโศกเศร้า จึงไม่สามารถให้สัมภาษณ์ได้ ทางครอบครัวและเพื่อนไม่เคยมีใครทราบมาก่อนว่าผู้ตายมีปัญหากับผู้ก่อเหตุ

506828

ทางครอบครัวและเพื่อนเพิ่งทราบหลังจากเกิดเหตุว่าผู้ตายมีปัญหากับผู้ก่อเหตุเกี่ยวกับรถ เพราะต้องใช้รถร่วมกัน ทำให้เกิดมีปากเสียงกันในบางครั้ง ทั้งนี้ ทางครอบครัวและเพื่อนของผู้ตายมองว่าผู้ก่อเหตุมีการเตรียมการวางแผนมาก่อนก่อเหตุ เนื่องจากมีมีด ส่วนผู้ตายเพียงหยิบไขควงใกล้มือที่วางอยู่ในที่เกิดเหตุมาป้องกันตัว

748636

ส่วนจุดที่ครอบครัวของผู้ตายเจ็บช้ำที่สุดคือการที่พนักงานสอบสวนอนุญาตให้ประกันตัวผู้ก่อเหตุ โดยไม่ได้แจ้งแก่ครอบครัวแม้แต่น้อย อีกทั้งยังนัดครอบครัวให้ไปให้ปากคำในวันถัดไปอีกด้วย โดยในวันพรุ่งนี้ 2 เม.ย. 65 ครอบครัวจะประกอบพิธีฌาปนกิจศพของผู้ตาย แต่ผู้ก่อเหตุไม่เคยติดต่อหรือขอเข้ามาขอขมาศพแต่อย่างใด อีกทั้งยังไม่มีน้ำใจช่วยเหลืองานศพแม้แต่น้อย ครอบครัวและเพื่อนของผู้ตายขอวอนเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดำเนินคดีต่าง ๆ กับผู้ก่อเหตุอย่างยุติธรรม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส