หมอตีแสกหน้าบังแจ็ค รู้แล้วใช่ผ้าแตงโมหรือไม่ ถอดรหัสเลือดเป็นวง ทำตาสว่าง (คลิป)

5 เม.ย. 65

กรณีที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ไทยศรีวิไลย์ พร้อมกับ ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย อดีตทนายของคุณแม่แตงโม ได้ออกมาไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กพูดคุยกับบังแจ็ค หรือ "ราชา ไฮเดอร์" ถึงกรณีที่มีการพบผ้าสีขาว ที่คาดว่าจะเป็นของแตงโมที่สวมใส่วันเกิดเหตุ

158016

นพ.วีรศักดิ์ จรัสชัยศรี หรือ หมอหมู แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติวิทยาศาสตร์ มศว เปิดเผยว่า จากประเด็นที่มีการนำผ้าลูกไม้ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับภาพถ่ายของนางสาวแตงโมก่อนเสียชีวิต มาเปิดเผยในไลฟ์สดของ ส.ส.เต้ และบังแจ็คนั้น ส่วนตัวตั้งข้อสังเกตได้เป็น 2 ประเด็น คือ 1. หากเกิดแผลบนเรือ และมีของมีคมกรีดผ่านผ้าลูกไม้ ทำให้เกิดแผลขนาดใหญ่ จะทำให้บาดแผลฉีกขาดและมีเลือดไหลออกมาก

613061

ดังนั้น หากผ้าผืนดังกล่าวอยู่ใกล้กับบาดแผล หรืออยู่ในตำแหน่งเดียวกันกับบาดแผล ฉะนั้นจะทำให้เลือดฉีดพุ่งไปเปื้อนโดนผ้าจำนวนมาก เป็นลักษณะดวงขนาดใหญ่ และกระเซ็นเป็นดวงขนาดเล็กรอบ ๆ และที่สำคัญรอยของเลือดจะต้องอยู่บริเวณเดียวกันกับรอยฉีกขาดของผ้าลูกไม้ จะเป็นไปได้ยากที่รอยฉีกขาดกับเลือดจะอยู่เว้นทิ้งห่างช่วง หรือความเป็นไปได้ หากเกิดบาดแผลบนเรือ จากนั้นถ้าหล่นตกไปในน้ำ จะทำให้รอยเลือดที่เปื้อนอยู่แล้วนั้น มีลักษณะซึมขยายวงกว้าง เกิดจากปริมาณน้ำที่ทำให้เลือดซึมขยาย และจะเกิดขึ้นในหลายจุดที่เลือดติดอยู่บนผ้าลูกไม้

183576

ส่วนกรณีที่ 2 หากเกิดบาดแผลได้น้ำ เลือดที่ฉีดพุ่งออกมาจากขาจะไปผสมกับน้ำ มีลักษณะเจือจางเบาบางลง จากนั้นก็จะไปติดที่ผ้าลูกไม้สีขาว เปลี่ยนเป็นสีชมพูหรือแดง ขึ้นอยู่กับความเข้มข้นของเลือดที่ไปผสมรวมกับน้ำ และถ้าหากเลือดมีปริมาณที่มาก ก็จะทำให้ซึมและติดผ้าลูกไม้ทั้งผืน เป็นลักษณะจางแต่เปลี่ยนสีผ้าเป็นสีเลือด

389939

แต่ทั้งนี้ไม่สามารถที่จะฟันธงได้ว่าผ้าลูกไม้ดังกล่าวที่ปรากฏอยู่ในไลฟ์มีความน่าเชื่อถือได้หรือไม่ เนื่องจากเป็นเรื่องของเงื่อนไขและข้อจำกัดในการดู เพราะไม่สามารถที่จะเห็นรายละเอียดของผ้าลูกไม้ได้อย่างชัดเจน ฉะนั้นต้องมีการดูอย่างละเอียดและดูผ้าแบบพลิกไปมาทั้งผืน จึงจะฟันธงและยืนยันได้อย่างชัดเจน

446834

กรณี่ที่บังแจ็คออกมาไลฟ์ พร้อมกับ ส.ส.เต้ และทนายกฤษณะ บอกว่ามีผู้ใหญ่ที่น่าเชื่อถือส่งผ้าคลุมของแตงโมมาให้นั้น "บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี" บอกว่าได้ดูคลิปแล้ว ก็พยายามคิดว่าเป็นของจริงหรือเปล่า และคิดว่าจะมีผลต่อคดีอย่างไรได้บ้าง แล้วก็พยายามคิดต่อว่ารอยเลือดจริงหรือไม่ แต่ถ้าทาง ส.ส.เต้ บอกว่าไม่ไว้ใจตำรวจ แล้วจะให้ทางต่างประเทศพิสูจน์ จะเป็นไปได้หรือไม่ คนไทยจะเชื่อถือได้หรือไม่ จากการที่ดูผ้าก็มีสายสืบโซเชียล บอกว่าคนละผืน เพราะสายเชือกไม่เหมือนกัน แต่ถ้าคิดว่าเป็นของจริงก็นำมาคืนน้องแตงโม แต่เท่าที่ดูก็ยังไม่เห็นความชัดเจน

เรื่องผ้ามันตัดเหมือนกันได้ง่ายมาก คล้ายมาก ตนก็อยากได้หลักฐานเพิ่มเติม ได้ส่งทีมดำน้ำไปงมหาหลักฐาน แต่ตนคิดว่ามันจะเป็นไปได้หรือไม่ ที่จะส่งหลักฐานไปต่างประเทศ ในประเทศไทยก็มีอีกหลายคนที่น่าเชื่อถือ และสามารถพิสูจน์ได้ ถ้าอยากได้หลักฐานตนจะไลฟ์ให้เลย ส่งมาให้ที่ตนก็ได้ ส่วนรอยเลือดที่อยู่บนผ้าถ้าเป็นของแตงโมจริง ก็ต้องดูว่าสามารถที่จะพิสูจน์ได้ไหมมีรอยฉีกขาดจากใบพัดเรือหรือไม่ แต่ถามว่าวิเคราะห์กับรอยบาดแผลบนขาแตงโมได้หรือไม่นั้น ต้องดูว่ามันสอดคล้องกับผ้าสีขาวหรือเปล่า

นอกจากนั้น ยิ่งถ้าแตงโมใส่เสื้อผ้าแบรนด์เนมอยู่แล้วนั้น เป็นไปได้ว่าผ้าผืนนั้นไม่มีทางผลิตออกมาชิ้นเดียว ยกเว้นแต่ตัดออกมาโดยเฉพาะ ถึงบอกว่าให้ส่งมาให้ตน ในส่งการส่งหลักฐานไปพิสูจน์ที่ต่างประเทศนั้น คิดว่าสามารถทำได้อยู่แล้ว แต่ขึ้นอยู่กับว่าใคร หรือตำรวจจะพิสูจน์หลักฐาน แต่คิดว่าตำรวจน่าจะไม่รับ อยากให้เอาพิสูจน์กับองค์กรที่เป็นกลางดีกว่า หรือทางสื่อมวลชนช่วยกันดีกว่า พร้อมบอก ส.ส.เต้ ว่าเรามีพลัง เรามีอำนาจในการเป็น ส.ส. อย่าไปเสียเวลาผิดที่ผิดคนดีกว่า แค่ดูว่าหลักฐานอยู่กับใครมันก็ไม่น่าเชื่อถือแล้ว ในส่วนทางที่บังแจ็คออกมาบอกว่าได้ผ้ามาจากผู้ใหญ่ที่น่าเชื่อถือ ถ้าน่าเชื่อถือทำไมผู้ใหญ่ท่านนั้นไม่ออกมาบอกเอง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส