ออสการ์ ลงดาบสั่งแบน "วิลล์ สมิธ" เป็นเวลา 10 ปี เซ่นปมตบหน้า "คริส ร็อก"

9 เม.ย. 65

ผู้จัดงานออสการ์ สั่งลงโทษ วิลล์ สมิธ ห้ามทำกิจกรรมหรือเข้าร่วมงานออสการ์เป็นเวลา 10 ปี หลังบุกขึ้นเวทีตบหน้า คริส ร็อก ต่อหน้าผู้เข้าร่วมงานและผู้ชมทั่วโลก

จากกรณีช็อกโลกเมื่อ "วิลล์ สมิธ" เดินขึ้นเวทีตบหน้า "คริส ร็อก" กลางเวทีออสการ์ เนื่องจากไม่พอใจที่นักแสดงตลกคนดังได้เอ่ยปากแซวภรรยาในเรื่องของทรงผม จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วโลก ซึ่งมีทั้งคนที่เห็นด้วยและไมเห็นด้วยกับการกระทำของเขาในครั้งนี้

ล่าสุดทางผู้จัดงานออสการ์ก็ได้ออกแถลงการณ์สั่งแบน วิลล์ สมิธ เป็นเวลา 10 ปี จากกิจกรรมทั้งหมดขององค์กร และห้ามเข้าร่วมงานประกาศรางวัลออสการ์จนถึงปี 2032 แต่อย่างไรก็ตาม ออสการ์จะไม่ยึดรางวัลนักแสดงนำชายที่เขาได้รับ และเขายังมีสิทธิมีชื่อเสนอเข้าชิงรางวัลในสาขาต่างๆ ได้เช่นเดิม

นอกจากนี้ทางผู้จัดงานยังได้ขอโทษที่จัดการกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้ไม่ดีพอ เพราะไม่ได้เตรียมพร้อมสำหรับสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนนี้ การตัดสินใจขององค์กรในเรื่องนี้เพื่อปกป้องความปลอดภัยของเหล่านักแสดงและแขกผู้ร่วมงาน และฟื้นฟูความไว้วางใจในการเข้าร่วมงานออสการ์ต่อไป

ทั้งนี้ เดิมทีออสการ์มีกำหนดที่จะประชุมหารือกันเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวในวันที่ 18 เมษายนนี้ แต่ได้มีการเลื่อนการประชุมให้เร็วขึ้น หลัง "วิลล์ สมิธ" ออกมาขอโทษออสการ์ รวมถึงเพื่อนนักแสดง และผู้ชมจากการกระทำอันไม่เหมาะสม พร้อมกันนี้ยังประกาศลาออกจากสถาบัน และแสดงความเสียใจต่อพฤติกรรมที่ไม่อาจยอมรับได้ของตนเองอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- วิลล์ สมิธ ลาออกจากออสการ์ ขอรับผลที่ตามมาทุกอย่าง เหตุตบหน้า คริส ร็อก
ช็อกโลก! วิลล์ สมิธ ขึ้นเวทีออสการ์ตบหน้าพิธีกร บูลลี่ทรงผมเมีย
วิลล์ สมิธ ขอโทษ คริส ร็อก ปมตบหน้ากลางเวที ออสการ์ ละอายใจใช้ความรุนแรง

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส