สุขสันต์วันแห่งความรัก!! รวม 7 ประโยคเจ็บๆ ในหนังของคนแอบรักเพื่อน เอาให้น้ำตาแตกกันไปข้าง

14 ก.พ. 62
รู้มั้ยว่า ดอกกุหลาบ 7 ดอก มีความหมายว่าอะไร?? หลงสเน่ห์ หรือก็คือการแอบรัก และเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศวันวาเลนไทน์แบบหวานๆ AMARINTV ขอนำเสนอความรักแบบหวานปนขม ที่ไม่รู้ว่าสุดท้ายจะสวยงามอย่างที่หวังรึเปล่า กับ 7 ประโยคเด็ดจากหนังรัก ที่เพื่อนแอบรักกัน จะเจ็บๆ คันๆ ขนาดไหนและมีอะไรกันบ้างไปดูกันเลยยย "เมื่อคนที่เรารัก กลายเป็นคนรักของเพื่อน เราควรจะดีใจสิ ไม่ใช่มาเสียใจกับความรัก" รัก / สาม / เศร้า ข้อความบันทึกในสมุดโน๊ต ที่สั้นๆ แต่สะท้อนถึงมุมมองของตัวละครที่คิดไม่ออกบอกไม่ถูก ไม่รู้ว่าจะทำตัวอย่างไรดี เหมือนกับเพลง พูดตรงๆ ของ บี พีระพัฒน์ "ที่ได้เห็นเธอกับเขา รักกันขนาดนี้ ฉันควรจะยินดี ที่เห็นเธอสุขสม มากกว่าที่จะรู้สึก ไม่อยากให้เป็นเขาเลย .. พูดตรง ๆ" "ป้อม ไม่กินผักทำไมไม่บอก" Seasons Change เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย
ซีนง่ายๆ ในโรงอาหาร ที่ปลุกให้ผู้ชมตื่นจากภวังค์แห่งรัก แล้วกลับมาทบทวนให้ดีๆ อีกครั้งว่าคนที่อยู่ตรงหน้า ที่เราคิดว่ามีความสุขเวลาอยู่ด้วยนั้น เรากับเขารู้จักกันดีแล้วใช่รึเปล่า?
"ถ้าพี่เฟมเค้ารักแก เค้าก็หาทางอยู่กับแกได้เองแหละ ... เหมือนกับฉันนี่ไง" เมย์ไหน ไฟแรงเฟร่อ
กับคนที่ทำได้แค่แอบรัก แต่ต้องคอยเป็นกำลังใจให้เพื่อนสนิท แค่ซีนนี้คนแอบรักก็เจ็บน้ำตาซึม ยิ่งขยี้ไปอีกกับประโยคนี้ ที่พยายามจะอยู่ข้างๆ แม้ว่าใจเราจะเจ็บมากก็ตาม...
"ไม่ว่าจะรักใครสักคนมากเท่าไหร่ แต่สุดท้ายเราอาจทำได้แค่คิดถึง" Snap แค่ได้คิดถึง
ความรักก็เหมือนภาพถ่าย ที่ต่อให้เวลาผ่านไปนานเพียงใด ความทรงจำในภาพก็ไม่เคยเปลี่ยนแปลง ถึงแม้ว่าปัจจุบันตัวตนของเราอาจจะทำได้เพียงแค่คิดถึงก็ตาม...
"เจี๊ยบ..ตัดหนังยางเราทำไม" แฟนฉัน
ฉากทำร้ายจิตใจที่สุด เมื่อ เจี๊ยบ ถูกกลุ่มเด็กผู้ชายแซวว่าเป็นแฟนน้อยหน่า เลยไปแก้เขินด้วยการตัดหนังยางที่กลุ่มเด็กผู้หญิงกำลังเล่นกันอยู่จนขาดสะบั้น เช่นเดียวกับความสัมพันธ์ของทั้งคู่ที่เหมือนจะขาดลงตั้งแต่วันนั้น แต่เราก็ไม่อาจทราบได้เหมือนกันว่าทั้งคู่ยังคงมีโอกาสได้พบปะ ติดต่อ พูดคุยกันไปถึงตอนไหน เพราะในฉากจบก็เป็นฉากที่เจี๊ยบไปงานแต่งน้อยหน่า อย่างน้อยๆ เราก็ยังสัมผัสได้ว่า มิตรภาพของทั้งคู่ยังคงอยู่นั่นเอง
“แกมาทำอะไรเอาตอนนี้” เพื่อนสนิท
ประโยคเด็ดที่ทั้งเจ็บและแสบเอาเรื่อง เมื่อวันหนึ่ง ไข่ย้อย ไปสารภาพรักกับ ดากานดา เพื่อนสนิท แล้วถูกตอกกลับมาในวันที่มันสายไป เป็นซีนจดจำที่ทำให้คนดูตระหนักได้ถึงการลงมือทำอะไรสักอย่าง ในวันที่ยังมีโอกาสทำได้อยู่ เพราะสุดท้ายเราก็ไม่รู้ได้เลยว่าอะไรนอเราอยู่ในอนาคต
“เราคงคบกับมิวเป็นแฟนไม่ได้อ่ะ.. แต่ก็ไม่ได้แปลว่า ไม่ได้รักมิวนะ” รักแห่งสยาม
ประโยคเจ็บๆ ที่โต้งบอกกับมิวในช่วงท้ายของหนัง ที่บ่งบอกถึงความรักของคนสองคน ที่ไม่มีวันเป็นไปได้ ถึงแม้ว่าปัจจุบันโลกจะเปลี่ยนแปลงไปมากมายแล้วก็ตาม แต่เชื่อเถอะว่ามันจะมีมุมเล็กๆ ของความรักที่เปิดเผยไม่ได้อย่างนี้อยู่ในทุกๆ ที่อย่างแน่นอน
"ชอบกันแล้ว แต่จะให้มาเป็นเพื่อนกัน เพื่อนพ่อมึงดิ..." Friend Zone ระวัง..สิ้นสุดทางเพื่อน คนแอบรัก ก็ทำได้แค่แอบรัก ตะเข็บชายแดนแห่งความสัมพันธ์ของความเป็น “เพื่อน”  กับ “แฟน” ที่เรียกกันว่า FRIEND ZONE แล้วถ้าวันนึงเพื่อนสนิทไม่อยากเป็นเพื่อน สถานการณ์จะวุ่นวายขนาดไหน คงต้องไปหาคำตอบกันเองแล้วล่ะ ติดตามได้วันนี้ทุกโรงภาพยนตร์

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส