ระทึกไอ้คลั่งคว้าคัตเตอร์กรีดคนกลางห้าง 3 โจ๋หนีตายถูกล่า “กูจะฆ่า” ห้างแจงค้นมีดไม่เจอ (คลิป)

19 เม.ย. 65

เมื่อวันที่ 19 เม.ย. 65 เวลา 16.18 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน รับแจ้งเหตุมีหญิงสาวถูกอาวุธมีดแทงได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 2 ราย บริเวณหน้าร้านเสื้อผ้าแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่บนชั้น 2 ของห้างสรรพสินค้าย่านราชประสงค์ ​ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะวิ่งหลบหนีไป ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจ

316188

ต่อมาตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้ ทราบว่าเป็นชาย อายุ 23 ปี อยู่ในอาการพูดจาไม่รู้เรื่อง และให้การวกวน ก่อนถูกนำตัวไปสอบปากคำที่สน.ปทุมวัน

228877

ล่าสุดทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่มายังจุดเกิดเหตุ ที่ร้านดังกล่าว พบว่าเป็นร้านขายเสื้อบนชั้น 2 ของห้างฯ แต่ร้านเสื้อดังกล่าวปิดทำการชั่วคราว ทั้งนี้ มีรายงานว่าขณะเกิดเหตุมีนักร้องชื่อดัง "เเบมเเบม" อยู่ในห้างฯ บริเวณชั้น 6 ส่วนเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณชั้น 2

814949

พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน กล่าวว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้รับเเจ้งเหตุ ตำรวจก็รีบไปถึงจุดเกิดเหตุภายใน 4 นาที เมื่อไปถึงพบผู้บาดเจ็บเป็นผู้หญิง 2 ราย โดยรายเเรก อายุ 27 ปี เป็นพนักงานของร้านเสื้อผ้า ก่อนเกิดเหตุระหว่างที่กำลังเดินออกจากห้องน้ำ เพื่อจะกลับไปทำงานที่ร้าน เจอคนร้ายเข้ามาประชิดตัวที่ด้านหลังเเล้วใช้มีดคัตเตอร์กรีดที่บริเวณใบหน้าด้านซ้ายโดยไม่ทันตั้งตัว เป็นบาดเเผลฉกรรจ์ หลังจากนั้นได้ร้องตะโกนขอความช่วยเหลือ เเล้ววิ่งเข้าไปหลบอยู่ในร้านของตัวเอง

ในระหว่างนั้นผู้เสียหายอีกราย อายุประมาณ 20 ปี เป็นลูกค้าของห้างฯ ที่กำลังเดินผ่านจุดเกิดเหตุ ชายคนนี้ก็ปรี่เข้าไปประชิดตัวเเล้วใช้คัตเตอร์เล่มเดียวกันกรีดเข้าที่ท้ายทอย ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะวิ่งหลบหนีอยู่ในห้างฯ เเละถูกตำรวจควบคุมตัวได้ ส่วนผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจ

titled_3

จากการสอบสวนทราบว่าทั้งผู้บาดเจ็บเเละผู้ก่อเหตุไม่ได้รู้จักกันมาก่อน ขณะที่ผู้ก่อเหตุให้การสับสนและวกวน ตำรวจจึงควบคุมตัวที่ สน.ปทุมวัน เมื่อตรวจสอบทราบชื่อผู้ก่อเหตุ นายธนาพร บุตรสี อายุ 23 ปี ชาวจังหวัดลพบุรี จากการตรวจสอบประวัติย้อนหลัง เคยถูกดำเนินคดีข้อหาเสพยาเสพติด ตำรวจจึงตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกายเเต่ไม่พบ

ทั้งนี้ หลังคุมตัวมาอยู่ในห้องขังชายรายนี้ก็เริ่มสงบสติอารมณ์ ให้การกับตำรวจว่าไม่รู้จักกับผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย เเละขณะก่อเหตุก็ไม่รู้ตัวว่าก่อเหตุได้อย่างไร นอกจากนี้ ยังไปพบว่าในอดีตนายธนาพร เคยทำงานเป็นช่างไฟฟ้า เเต่ปัจจุบันตกงาน เเละกลายเป็นคนไร้บ้าน อาศัยนอนตามสะพานลอย และสนามหลวง สำหรับสาเหตุที่เดินเข้าไปในห้างฯ ผู้ต้องหาอ้างว่าต้องการเข้าไปหางานทำ

704732

อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นพบความผิดชัดเจน คือ ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนข้อหาอื่น ๆ อยู่ระหว่างตรวจสอบ เเละในวันพรุ่งนี้ (20 เม.ย.65) ก็จะนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ สำหรับพฤติกรรมของผู้ต้องหานั้น ถือว่าเป็นบุคคลอันตรายที่เข้ามาก่อเหตุในพื้นที่สาธารณะ ซึ่งทางห้างฯ ก็มีมาตรการดูเเลรักษาความปลอดภัยอยู่เล้ว จากข้อมูลที่ห้างฯ เคยเเจ้งกับตำรวจไว้ว่า นอกจากเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิเเล้ว ยังมีเครื่องตรวจจับโลหะ เเละมี รปภ.คอยตรวจสอบไม่ให้นำอาวุธเข้าห้าง เเต่กรณีนี้เป็นมีดคัตเตอร์ ซึ่งยังไม่เเน่นัดว่ามีข้อผิดพลาดใดในการตรวจค้น จึงเล็ดลอดเข้าไปก่อเหตุได้ดังกล่าว จะต้องรอให้ห้างฯ ออกมาชี้เเจงอีกครั้ง 

778785

ด้านห้างสรรพสินค้า Central World ออกประกาศชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก ระบุข้อความว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางทีมรักษาความปลอดภัยของศูนย์การค้า ได้เข้าระงับเหตุและควบคุมตัวชายสติไม่ดีรายหนึ่งได้อย่างทันท่วงที ภายใน 5 นาที และได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว โดยศูนย์การค้าได้รีบนำผู้บาดเจ็บ 2 รายส่งโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดทันที และขณะนี้ได้รับการดูแลรักษาพยาบาลอย่างปลอดภัยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ ทางศูนย์การค้ามีความพร้อมอย่างเต็มที่ ด้วยมาตรฐานการปฏิบัติงานระงับเหตุที่รวดเร็วและเป็นระบบ เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของลูกค้าที่มาใช้บริการ

969749

กระทั่งเวลา 19.00 น. หนึ่งในผู้บาดเจ็บพร้อมครอบครัว ได้เดินทางมายัง สน.ปทุมวัน เพื่อให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน โดยพ่อของผู้บาดเจ็บ ให้ข้อมูลว่า ครอบครัวของตนเดินทางมาเที่ยวห้างฯ กัน 3 คน พ่อเเม่ลูก ระหว่างที่กำลังเดินไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุดังกล่าว โดยคนร้ายมาถึงก็ก่อเหตุทันที ใช้มีดคัตเตอร์กรีดที่ท้ายทอยของลูกสาวเป็นบาดเเผลฉกรรจ์ ต้องเย็บถึง 10 เข็ม ในตอนนั้นตนตกใจมาก ๆ เเละไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เเบบนี้ในห้างฯ หรูใจกลางเมือง และยังคงผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนไม่เเน่ชัดว่ามาตรการรักษาความปลอดภัยของห้างฯ เป็นอย่างไร ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนยังไม่คิดเเจ้งความกับใคร แต่จะขอดูเเลความรู้สึกของลูกสาวก่อน เพราะได้รับบาดเจ็บทั้งร่างกายเเละจิตใจ

853858

ด้านนายเขมณัฏฐ์ เกียรติกุลพิมล หรือ อาร์มมี่, นายสิปปกร ประเสิริฐสุข หรือ โดส และนายคณากฤต วงษ์เจริญ หรือ กัปตัน เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพวกตนไปเที่ยวเล่นอยู่ที่เซ็นทรัลเวิลด์ หลังจากเล่นเสร็จ พวกตนได้เดินออกมาบริเวณชั้น 2 ของห้างฯ ช่วงนั้นได้ยินเสียงคนกรี๊ดร้อง และมีชายกำลังคลั่งอยู่บริเวณบันไดเลื่อน ซึ่งตอนแรกพวกตนเข้าใจว่ามีการถ่ายซีรีส์

เมื่อพวกตนเดินเข้าไปใกล้ได้ยินเสียงคนร้ายพูดทำนองว่า "มึงทำกู" และแกว่งคัตเตอร์ไปมา ส่วนตัวก็ไม่รู้ใครไปทำอะไรคนร้าย จากนั้นคนร้ายมองมาที่พวกตน เหมือนจะทำร้าย พวกตนวิ่งสวนคนร้ายไป จึงเห็นลักษณะคนร้ายแต่งตัวเหมือนคนทั่วไป ไม่ได้กลิ่นแอลกอฮอล์แต่อย่างใด ส่วนคนร้ายได้วิ่งไล่น้องอาร์มมี่ โดยอาร์มมี่พยายามวิ่งหนี ตอนนั้นคนร้ายคล้ายจะดึงคอเสื้อ แต่ตามไม่ทัน ทำให้อาร์มมี่ไม่ถูกทำร้าย ส่วนตัวไม่แน่ใจว่าคนร้ายเป็นอะไร

ส่วนตัวอยากฝากถึงทางห้างเรื่องการรักษาความปลอดภัยในห้าง เนื่องจากกังวลกลัวมีเหตุซ้ำรอย คล้ายกราดยิงที่โคราช เพราะตอนเกิดเหตุไม่มีพนักงานรักษาความปลอดภัยของห้างมาเลย

476827

นางสาวแป้งร่ำ (นามสมมติ) พนักงานร้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตอนเกิดเหตุได้ยินเสียงผู้หญิงร้องกรี๊ด คาดว่าตอนนั้นหญิงจะโดนแทง จากนั้นก็เห็นผู้ก่อเหตุถือมีดวิ่งไล่หญิงที่บาดเจ็บ จนหญิงรายดังกล่าวล้มที่พื้น จากนั้นผู้ก่อเหตุก็ถือมีดสบัดไปมา คล้ายกับจะแทงคนอื่นที่อยู่ในห้าง กระทั่งเจ้าหน้าที่ของห้างมาคุมตัวเอาไว้ได้ ส่วนคนเจ็บ ตัวเองก็เห็นเพื่อนของเขาเอาตัวไปนั่งที่โต๊ะของห้าง ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล

สำหรับคนก่อเหตุรายนี้ ตัวเองเห็นเขามาเดินดูลาดเลาที่จุดเกิดเหตุ เป็นเวลากว่า 1 เดือนแล้ว โดยจะชอบสะพายเป้ 1 ใบ พกขวดน้ำ 1 ใบ และไม่รู้ว่ามีการพกมีดในเป้หรือไม่ ทุกครั้งเขาจะมาเดินที่หน้าร้านจุดเกิดเหตุอยู่ตรงข้ามร้านที่ตัวเองทำงาน บางครั้งก็มองมาหาตัวเอง และยิ้มใส่ตัวเองเหมือนคนโรคจิต ซึ่งเหตุครั้งนี้ยอมรับว่าตัวเองก็ตกใจ เพราะเป็นการก่อเหตุในห้าง อีกทั้งก็คิดว่าชายคนดังกล่าวน่าจะสติไม่ดีอีกด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส