ชิ้นส่วนอากาศยานโผล่แหลมตะลุมพุก สงสัยเกี่ยวข้อง MH370 ที่หายสาบสูญหรือไม่

27 เม.ย. 65

ชิ้นส่วนอากาศยานปริศนาขนาดใหญ่โผล่อีก นายก อบต.แหลมตะลุมพุก จี้เร่งหาคำตอบ หวั่นเป็นหลักฐานเที่ยวบิน MH-370 ที่หายปริศนา

ที่บริเวณหาดแหลมตะลุมพุกหมู่1ตำบลแหลมตะลุมพุก อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลแหลมตะลุมพุก ได้พบกับชิ้นส่วนปริศนาซึ่งคาดว่าเป็นชิ้นส่วนอากาศยานขนาดใหญ่ ขณะนี้ได้ถูกเก็บมาไว้ที่ชายหาดในพื้นที่ของนายประยุทธ์ ฐานะวัฒนา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแหลมตะลุมพุก

สำหรับชิ้นส่วนนี้พบว่าเป็นโลหะคล้ายอะลูมินั่ม ขนาดหนาประมาณ 2 มม. มีรังผึ้งโลหะเป็นแกนกลาง ผิวด้านนอกมีสีขาวเคลือบคล้ายสีของเครื่องบินโดยสารทั่วไป และมีลักษณะสำคัญแถบพื้นสีแดงพาดทับมีดาวสีเหลืองทอง 4 ดวง ขนาดกว้างประมาณ 1.20 เมตร ยาวประมาณ 3 เมตร พื้นผิวภายในไม่ปรากฏตัวเลขอีกษรหรือเลขชุดซีเรียลนัมเบอร์แต่พบร่องรอยฉีกขาดอย่างเร็วและรุนแรงคล้ายกับการระเบิด รวมทั้งมีรอยย่นของโลหะอย่างชัดเจน นอกจากนั้นมีร่องรอยของการอยู่ในทะเลและร่องรอยตัวเพรียงเกาะมายาวนาน

1651046844687

นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแหลมตะลุมพุก เปิดเผยว่าชิ้นส่วนนี้ถูกพบบนชายหาดหมู่ 1 ตำบลแหลมตะลุมพุก ห่างจากจุดนี้ไปราว 300 เมตร เจ้าหน้าที่ อบต.ได้มาแจ้งและได้นำรถไปบรรทุกมาไว้ตรงนี้ หลังจากนั้นได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ

นายประยุทธ์ ระบุว่าชิ้นส่วนนี้คงหนีไม่พ้นว่าเป็นเครื่องบินแน่แต่เราไม่รู้ว่าเป็นเครื่องบินชนิดใดของใครมาตกในทะเลบริเวณใดก่อนที่จะถูกซัดมาขึ้นฝั่งที่นี่ ดูร่องรอยแล้วน่าจะอยู่ในทะเลมาราว 10 ปี ไม่แน่ว่าจะเป็นชิ้นส่วนของเครื่องบิน MH370 ที่หายสาบสูญไปหรือไม่ อยากให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบอย่างละเอียด เผื่อช่วยคลี่คลายปริศนาระดับโลกนี้ได้


1651046866468_1

อย่างไรก็ตาม ในทะเลปากพนังผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีการค้นพบชิ้นส่วนอากาศยานปริศนาขนาดใหญ่แล้วอย่างน้อย 3 ครั้ง เช่นเมื่อปี 2558 ที่ตำบลบางพระต้นปี 2565 ที่ตำบลท่าพญาและล่าสุดที่ตำบลแหลมตะลุมพุก โดยทุกจุดที่พบเจ้าหน้าที่ระบุได้เพียงว่าเป็นชิ้นส่วนอากาศยานขนาดใหญ่แต่ไม่สามารถตอบได้ว่าเป็นของชาติใด แต่การพบครั้งนี้มีสัญลักษณ์สำคัญคือแถบสีและดาวที่อาจคลี่คลายได้ว่าเป็นของประเทศใด หรืออาจเป็น MH370 ก็เป็นได้อยู่ในระหว่างรอเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส