จยย.หัวร้อนขับปาด จอดขวางรถกู้ภัยฯ เร่งส่งคนไข้ไป รพ.

17 มิ.ย. 65

นิดหน่อยไม่ได้เลย หนุ่มจักรยานยนต์หัวร้อนขับปาดหน้า จอดขวางรถกู้ภัยฯ ขณะเร่งนำตัวผู้ป่วยติดเตียง อ่อนเพลียไม่มีแรง ไป รพ.

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "ไชยวัฒน์ บุญประสม" ได้มีการโพสต์ภาพคลิปเหตุการณ์ที่มีรถจักรยานยนต์คันหนึ่ง พยายามขับรถขวางหน้ารถกู้ภัยฯ และชี้หน้าหาเรื่อง

ชี้หน้าพอทน ขวางฉันทำไหม! จุดประสงค์คุณพี่คืออะไร ผมไม่รู้หรอกนะครับ ผมมีคนไข้บนรถ ไม่งั้นคงไม่มาเปิดไฟ เปิดเสียงหรอกครับ

รถพยาบาลคันที่ 2 รับผู้ป่วยติดเตียง อ่อนเพลียไม่มีแรง จากเสรีไทยซอย 5 เพื่อ นส่ง รพ.นพรัตน์ฯ รถพยาบาลได้ ออกจากซอย เสรีไทย 5 มา แล้วมีรถมอไซร์คันดังกล่าว มาปาดหน้า 1 ครั้ง และ ขับขวางหน้า ซึ่งเลนซ้ายสามารถเข้าได้ พอรถพยาบาลแซงขึ้นไปแล้ว รถติดช่วงบริเวณแยกนิด้า ก็ขับมาจอดข้างรถพยาบาลแล้วชี้หน้า และพอรถขยับ คุณก็มาขวางด้านหน้ารถพยาบาล เพื่อไม่ให้รถไป ขวางฉันทำไหม

#ชี้หน้าไม่พอมาจอดขวางหน้าอีก
#ขอบคุณที่ให้ทางรถพยาบาล

ผู้สื่อข่าว จึงได้สอบถามไปยัง นายไชยวัฒน์ บุญประสม พนักงานกู้ชีพ มูลนิธิสยามร่วมใจ ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ได้ความว่า

"ทางมูลนิธิได้รับแจ้งเหตุไปรับผู้ป่วยที่แฟตคลองจั่นตึกที่ 8 พอเราเอาคนป่วยขึ้นรถเสร็จแล้ว ก็เดินทางเพื่อไปส่งโรงพยาบาล ออกจากซอยเสรีไทย 5 ระหว่างที่ออกจากซอยนั้น สักพักรถจักรยานยนต์คันเกิดเหตุก็มาปาดหน้าและพยามขวางทางรถพยาบาล พอมาถึงช่วงแยกนิด้าช่วงรถติดอยู่นั่น ก็มาชี้หน้าและด่ารถกู้ภัย ผมเลยหยิบไมค์ประกาศว่าในรถมีกล้องหน้ารถ จับภาพพฤติกรรมที่คนขับรถจักรยานยนต์กระทำไว้ได้ และบนรถมีผู้ป่วยอยู่บนรถ เลยทำให้ชายที่ขับรถจักรยานยนต์ ขับหลบหนีไป

หลังจากนั้นก็นำผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อย ก่อนจะมาลงบันทึกประจำวันที่ สน.ลาดพล้าว เพื่อไว้เป็นหลักฐาน

อยากฝากถึงประชาชนที่ใช้เส้นทาง ขอความกรุณาหลีกให้กับรถพยาบาลสักนิด หลบซ้ายหรือขวา บางทีมีผู้ป่วยหนักจะได้ส่งถึงมือแพทย์อย่างทันท่วงที

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส