แม่วัวออกลูกเป็น "พญาวัว" ลักษณะเด่นถูกต้องตามตำราโบราณ ชาวบ้านเชื่อให้โชค

26 มิ.ย. 65

ฮือฮา! แม่วัวท้องที่ 7 ให้ลูกออกมาลักษณะเด่นถูกต้องตามตำราโบราณเจ้าของเชื่อเป็น "พญาวัว" มาให้โชคตั้งใจเลี้ยงไว้อย่างดี ใครมาขอซื้อคงไม่ขาย พร้อมเผยก่อนหน้านี้ฝันเห็นแต่วัวมาตลอด

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าที่บ้านใหม่วิลัยวัลย์ ม.4 ต.พญาวัง อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ได้พบแม่วัวออกลูกมาสุดแปลกลักษณะเด่นถูกต้องตามตำราโบราณ หน้าแด่น หางดอก ขาด่าง ปากคาบแก้ว เจ้าของเชื่อเป็นพญาวัวมาให้โชค ตั้งใจจะเลี้ยงดูเก็บไว้ หากมีคนสนใจมาขอซื้อต่อคงไม่อยากขาย พร้อมเผยความฝันสุดผูกพันก่อนได้พญาวัวมักจะฝันเห็นแต่วัวตลอด


1656207847508

นายมงคล ท้วมงาม อายุ 39 ปี ได้พาไปดูลูกวัวสุดแปลกที่เชื่อว่าเป็นพญาวัวจะมาให้โชคและเป็นวัวมงคล ลูกวัวตัวกล่าวเป็นเพศผู้ ลักษณะเด่นถูกต้องตามตำราโบราณ คลอดออกมาเมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 20 มิ.ย.เวลาประมาณ 03.15 น. ทันทีที่ได้เห็นลูกวัวก็ต่างพากันแปลกใจกับรูปร่างลักษณะที่เห็น เพราะตั้งแต่เลี้ยงวัวมานาน 10 กว่าปีก็เพิ่งได้ลูกวัวลักษณะเช่นนี้เป็นตัวแรก โดยพญาวัวตัวนี้ได้คลอดออกมาจากแม่วัวที่ซื้อมาจาก จ.ยโสธร ในราคา 3 หมื่นบาท นำมาเลี้ยงไว้นาน 7 ปี ก่อนหน้าให้ลูกมาแล้ว 6 ตัว ก็ปกติเช่นวัวทั่วไป กระทั่งท้องล่าสุดท้องที่ 7 ก็ให้กำเนิดลูกพญาวัวตัวนี้สร้างความฮือฮาแก่ตนและคนในครอบครัวอย่างมาก จึงตั้งใจจะเลี้ยงไว้อย่างดีเชื่อว่าเป็นวัวมงคลมาให้โชคแม้จะมีคนสนใจมาติดต่อขอซื้อก็คงจะไม่ขาย


1656207808812

นายมงคล เผยว่าก่อนแม่วัวออกลูกชอบฝันถึงวัวมาเรื่อยๆ วันหนึ่งตื่นมาได้ยินเสียงวัวเลยลงมาดูตอนเวลา 03.15 น. ก็พบลูกพญาวัว ส่วนตัวหากมีคนมาขอซื้อก็อยากเลี้ยงไว้ก่อนเพราะหายากและเชื่อว่าเป็นวัวมงคลมาให้โชค

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส