แม่อ้างแท้ง ห่อศพลูกมาให้พระสวดส่งวิญญาณ สุดหลอน! หมาหอนทั้งคืน

22 ก.ค. 65

สุดหลอน! หมาหอนรอบวัดหลังแม่ห่อศพทารก 2 เดือนมาให้พระสวดส่งวิญญาณ อ้างแท้งก่อนทิ้งศพไว้ที่กุฏิพระ

 

ร.ต.ท.อรรฆฤทธิ์ เย็นสวัสดิ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุมีคนนำศพทารกมาฝังในวัดป่าเวฬุวัน บ้านหนองไผ่ ต.หนองนาคำ จึงพร้อมด้วยแพทย์เวรรพ.อุดรธานี เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน อาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม รุดไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุพบพระดิเรก กตะปัญโย อายุ 75 ปี พระลูกวัดเดินไปชี้จุดฝังศพทารกใต้ต้นไม้ซึ่งอยู่ริมสระน้ำข้างกำแพงหลังวัด อาสากู้ภัยได้ทำการขุดขึ้นมามีถุงพลาสติกห่อกล่องพลาสติกใสฝาสีฟ้าและนม 1 กล่อง เมื่อเปิดฝากล่องพลาสติกพบซากทารกเน่าอายุครรภ์ประมาณ 2 เดือนห่อด้วยผ้าขาวและสำลีและผ้าขาวส่งกลิ่นเหม็น ใกล้กันพบกล้วยสุก 1 หวีแขวนอยู่บนต้นไม้ใกล้กับจุดฝังซากทารก

 

1658457289587

 

พระดิเรกบอกว่า เมื่อวานนี้ประมาณ 5-6 โมงเย็น ขณะนั่งอยู่ที่กุฏิได้มีผู้หญิง 2 คน คนขี่รถอายุประมาณ 30-35 ปี คนซ้อนท้ายอายุประมาณ 40-45 ปี กับเด็กชายอีก 1 คน อายุประมาณ 8-9 ขวบ ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้ากุฏิ ผู้หญิงที่ซ้อนท้ายได้ถือถุงพลาสติกและกล้วย 1 หวีมานั่งลงพร้อมกับบอกว่าแท้งลูกออกมาประมาณ 2 เดือนอยากให้พระสวดส่งวิญญาณ ตนจึงสวดและชักอนิจจาให้ ผู้หญิงที่อ้างว่าแท้งลูกได้ฝากกล่องพลาสติกที่ใส่ศพทารกไว้ที่กุฏิตนบอกว่าพรุ่งนี้จะกลับมาพร้อมกับขวดนมและทำพิธีฝัง ตนจึงวางกล่องเด็กทารกไว้ที่หน้ากุฏิพร้อมกับกล้วย วันนี้ตนนั่งรอทั้งวันก็ไม่เห็นหญิงคนดังกล่าวมา ส่วนกล่องศพทารกก็มีกลิ่นเหม็นเน่าโชยออกมาจึงถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานแล้วนำกล่องใส่ถุงพลาสติกไปฝังที่หลังวัดและแจ้งตำรวจ

 

1658457300782

 

พระดิเรก บอกอีกว่า หลังจากทำพิธีสวดส่งวิญาณให้ทารกแล้วก็วางกล่องไว้ที่หน้ากุฏิก็เข้านอน แต่กลางดึกก็มีสุนัขเห่าหอนรอบรอบกุฏิและรอบวัดทั้งคืน ซึ่งปกติตนก็ไม่เคยกลัวอะไร แต่แปลกใจตรงที่พอมีกล่องศพทารก สุนัขกลับหอน คิดว่าสุนัขคงจะเห็นวิญญาณทารกจึงได้เห่าหอน

ตำรวจสันนิษฐานว่าผู้ที่นำซากศพเด็กทารกมาจะเป็นคนต่างถิ่นหญิงที่อ้างว่าตั้งครรภ์ 2 เดือนแล้วแท้งได้นำซากทารกมาให้พระทำพิธีทางศาสนาเพื่อความสบายใจ แต่อย่างไรก็ตามตำรวจจะได้สืบสวนหาผู้หญิงคนดังกล่าวเพื่อสอบถามว่าท้องแล้วแท้งหรือทำแท้งเด็กออกมาเพื่อดำเนินการต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส