รถบัสนักท่องเที่ยวไทย ชนกับรถพ่วงที่ สปป.ลาว ดับ 5 ศพ

1 ส.ค. 65

คณะทัวร์คนไทย ท่องเที่ยวเวียดนาม ชนส่วนพ่วงรถบรรทุก18ล้อหลุดขวางถนนขณะเดินทางกลับผ่านสปป.ลาว เสียชีวิตคาที่ 5 เจ็บ 23

 

ผู้สื่อข่าวจังหวัดมุกดาหารรายงานว่าเมื่อเวลา 20.00 น. วานนี้ ได้เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์ลาวที่มีผู้โดยสารต่างชาติรวมทั้งผู้มีสัญชาติไทยเดินทางกลับจากเวียดนามผ่านเมืองอาดสะพังทอง (ดงเห็น) แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว ก่อนถึงตัวเมืองประมาณ 10กม.ได้เกิดอุบัติเหตุชนกับรถบรรทุก 10 ล้อ ทำให้มีผู้บาดเจ็บประมาณ 23 รายและเสียชีวิต 5 ราย ซึ่งยังไม่ได้ระบุว่าเป็นชาวไทยหรือชาวต่างชาติ

 

รถทัวร์ที่เกิดเหตุเป็นรถหมายเลขทะเบียนบก 1499 สะหวันนะเขตซึ่งจ้างเหมาโดย 789 รุ่งเรืองทัวร์ บรรทุกนักท่องเที่ยวชาวไทยกลับจากท่องเที่ยวจังหวัดเว้ห์ดานังฮอยอันของสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม เมื่อรถแล่นมาตามถนนหมายเลข 9 ใกล้กับโรงงานน้ำตาลบ้านเหลียนไช เมืองอาจสะพังทอง แขวงสะหวันนะเขต สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) ได้เกิดชนประสานงากับลูกพ่วงของรถบรรทุกพ่วงอย่างแรง จนเป็นเหตุให้มีนักท่องเที่ยวชาวไทย พนักงานประจำรถทัวร์ชาวลาว เสียชีวิตรวม 5 คนและมีนักท่องเที่ยวชาวไทยได้รับบาดเจ็บจำนวน 23 คน

 

ล่าสุด สถานกงสุลใหญ่ณแขวงสะหวันนะเขตเดินทางไปจุดเกิดเหตุและได้ประสานงานแขวงสะหวันนะเขต ตลอดจน ผวจ.มุกดาหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของจังหวัดมุกดาหารเพื่อรับผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตกลับไปฝั่งไทย/สถานกงสุลใหญ่ณแขวงสะหวันนะเขต

 

โดยเบื้องต้นทางจังหวัดมุกดาหารร่วมมูลนิธิการกุศลมุกดาหารเปิดศูนย์ ICP ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบริเวณด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่2 (มุกดาหาร) เนื่องจากได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถทัวร์ชนกับรถบรรทุกมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาวไทยหลายรายและมีผู้เสียชีวิตในทีเกิดเหตุ

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส