เช็กเส้นทางก่อนหยุดยาวสงกรานต์ ขึ้นเหนือล่องใต้ปริมาณรถเพิ่มต่อเนื่อง แนะทางเลี่ยงจราจรแออัด

10 เม.ย. 62
วันที่ 10 เม.ย. 62 บรรยากาศการจราจรบนถนนเพชรเกษม หมายเลข 4 อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ สู่ 14 จังหวัดภาคใต้ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา เริ่มมีปริมาณรถยนต์มากขึ้น ทั้งฝั่งขาขึ้นและขาล่อง แต่สามารถเคลื่อนตัวไปได้ด้วยดี คาดว่าช่วงค่ำจะมีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้น
การจราจรบนถนนเพชรเกษม จ.ประจวบคีรีขันธ์
บริเวณหน้าศูนย์จำหน่ายสินค้าพื้นบ้าน โอทอป อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เริ่มมีรถยนต์ส่วนตัว รถทัวร์ รถตู้ และบรรทุกสินค้า ทยอยออกจากกรุงเทพฯ ส่งผลทำให้ บริเวณเขต อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เริ่มปริมาณรถยนต์มากขึ้น แต่ยังสามารถวิ่งได้คล่องตัว
การจราจรบนถนนเพชรเกษม จ.ประจวบคีรีขันธ์
การจราจรบนท้องถนนขาล่องใต้ จะมีหยุดบ้างตามช่วงติดสัญญาณไฟ สลับกันขาขึ้น มีจำนวนรถเพิ่มขึ้นเช่นกัน พร้อมกันนี้ ทางจังหวัดจะเฝ้าระวังการสัญจรผ่านจุดตัดทางรถไฟต่าง ๆ โดยเฉพาะจุดที่ยังไม่มีเครื่องกั้น มีการจัดเวรยามผลัดเปลี่ยนกันดูแลในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้
ถนนสายเอเชีย จ.อ่างทอง
ด้าน จ.อ่างทอง เจ้าหน้าที่สำนักบำรุงทางอ่างทอง เร่งนำแท่งแบริเออร์ปิดจุดกลับรถบนถนนสายเอเชีย กมที่.51+390 ต.บ้านอิฐ อ.เมือง จ.อ่างทอง และจุดกลับรถ กม.ที่ 52+250 ต.ตลาดกรวด อ.เมือง จ.อ่างทอง ซึ่งเป็นจุดเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ โดยจะมีประชาชนใช้เส้นทางนี้จำนวนมาก
ถนนสายเอเชีย จ.อ่างทอง
สำนักบำรุงทางได้สำรวจจุดอันตรายและทำการปิดช่องทางกลับรถ เพื่อไม่ให้การจราจรติดขัด และลดปัญหาอุบัติเหตุ พร้อมดำเนินการปิดจุดกลับรถที่มีโอกาสที่จะเกิดอันตรายในทุกจุด
ถนนสายเอเชีย จ.อ่างทอง
นายปฏิเวชวุฒิศักดิ์ สุขขี ผอ.แขวงทางหลวงอ่างทอง เปิดเผยว่า เบื้องต้นทางบนถนนสายเอเชีย จะปิดจุดกลับรถทั้งสิ้น 15 จุด เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ขณะที่การจราจรบนถนนสายเอเซียเส้นหลักขึ้นภาคเหนือ เริ่มมีปริมาณรถพิ่มมากขึ้น แต่ยังสามารถเดินทางได้อย่างคล่องตัว คาดว่าในช่วงเย็นวันนี้ปริมาณรถจะเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากประชาชนบางส่วนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา ซึ่งประชาชนที่ใช้เส้นทางสามารถเลี่ยงไปใช้ถนน 309 สายอ่างทอง-สิงห์บุรี สายเก่า ก่อนเข้าสู่ จ.ชัยนาท และไปบรรจบกับสายเอเซียเพื่อที่จะเดินทางขึ้นเหนือ หรือถนนสาย 347 เข้า จ.สุพรรณบุรี ก่อนออกบรรจบสายเอเชียที่ จ.ชัยนาท จะได้รับความสะดวกยิ่งขึ้น  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ