ผีป่าเฮี้ยนสิงคน บอกจุดชายหายในเขานางนอน - ร่างทรงแจม อ้างเจ้าที่บังตาขอของแก้บน (คลิป)

18 เม.ย. 62
จากกรณีมีคนสูญหายไปในบริเวณเทือกเขานางนอน หมู่ 7 ต.กรุงหยัน อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช หลังจากไปเก็บรังผึ้ง ตั้งแต่คืนวันที่ 13 เม.ย. 62 เวลา 01.00 น. โดยผู้สูญหายคือ นายสุขเกษม สอนเฒ่า อายุ 46 ปี อาชีพช่างก่อสร้าง ล่าสุดหายไปเป็นวันที่ 4 แล้ว (อ่าน : ชายหายตัวปริศนา ญาติเชื่ออาถรรพ์ตีผึ้งเจ้าที่ ร่างทรงพาค้น เจอเสื้อถอดทิ้ง)
เทือกเขานางนอน จ.นครศรีธรรมราช
วันที่ 17 เม.ย. 62 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ เทือกเขานางนอน หมู่ 7 ต.กรุงหยัน อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ญาติของผู้สูญหายได้นิมนต์พระอาจารย์สุรินทร์ ฐิตวฑฒโน เจ้าสำนักสงฆ์ถ้ำเขาแม่หน้า อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช พร้อมกับพระภิกษุ 2 รูป และชาวบ้านกว่า 50 คน เดินเข้าป่ากว่า 2 กิโลเมตร ไปยังจุดที่นายสุขเกษมนั่งอยู่เป็นที่สุดท้าย โดยพระอาจารย์สุรินทร์ จุดธูป 16 ดอก กล่าวคำอัญเชิญเทวดาขอเปิดทาง
พระอาจารย์สุรินทร์ ฐิตวฑฒโน เจ้าสำนักสงฆ์ถ้ำเขาแม่หน้า
เทือกเขานางนอน จ.นครศรีธรรมราช
จากนั้น พระอาจารย์สุรินทร์ นำทางชาวบ้านกว่า 50 คน เดินไปบริเวณโดยรอบ เพื่อมองหาร่องรอยผู้สูญหาย ก่อนใช้หมากพลู ใบจากยาเส้น ใบกระท่อม และน้ำ ตั้งเซ่นไหว้เจ้าป่า ให้ช่วยเปิดทางให้นายสุขเกษมออกจากป่าโดยเร็ว
นายครรชิต ชูยงค์ ชาวบ้านที่เคยหลงป่า
นายครรชิต ชูยงค์ อายุ 51 ปี ชาวบ้านที่เคยหลงป่า เปิดเผยว่า ตนเคยหลงอยู่ในป่าเทือกเขานางนอน ในเวลากลางคืนกว่า 4 - 5 ชั่วโมง ซึ่งอย่างแรกที่ทำคือการตั้งสติ พร้อมกับดับไฟตะเกียง เพื่อให้สายตาสามารปรับให้มองเห็นในความมืดได้ และมองหาทิศทางเดินไปในทิศที่มีหมู่บ้านอยู่ หรือรอให้ใกล้รุ่งเช้าเพื่อดูว่าตะวันขึ้นทางทิศใด โดยป่าแห่งนี้ไม่มีสัตว์ มีเพียงแต่งู และมีผลไม้ มีพืชผักกินได้ เช่น สะตอ ลูกเนียง ลูกเหรียง ที่สามารถกินบรรเทาความหิวได้ ทั้งนี้ ตนเคยเจออาถรรพ์การจับผึ้งมาแล้ว เพราะเคยเป็นลมโดยไม่มีสาเหตุ ขณะขึ้นต้นไม้เก็บน้ำผึ้ง คิดว่าผู้สูญหายน่าจะเป็นคนจิตอ่อน และตกใจเสียงผึ้งแตกรัง จึงวิ่งเตลิดเข้าไปในป่า หรือผู้สูญหายอาจจะกินเหล้ามา ซึ่งกลิ่นเหล้าเป็นสิ่งยั่วยวนผึ้ง
นายวิชิต ดาวกระจาย หรือ หมอชิต ครูหมอโนราตาพราน ทำพิธี
ต่อมา นายวิชิต ดาวกระจาย หรือ หมอชิต อายุ 76 ปี ครูหมอโนราตาพราน เดินทางมาทำพิธีบริเวณเนินเขาของป่า ซึ่งเป็นจุดเจ้าหน้าที่พบเสื้อ และไฟฉายของผู้สูญหายเมื่อวาน หมอชิตนำใบตองมาปูที่พื้น และตั้งขนมพองสีขาวและสีแดง รวมถึงเหล้าขาว น้ำเปล่า และนั่งสมาธิ พร้อมกล่าวบนบานกับเจ้าป่าเจ้าเขาว่าถ้ายอมปล่อยผู้สูญหายออกมาจากป่า จะนำหัวหมู ไก่ต้ม เหล้า มาถวาย
นายวิชิต ดาวกระจาย หรือ หมอชิต ครูหมอโนราตาพราน
นายวิชิต เปิดเผยว่า จากการสื่อสารกับเจ้าที่ของป่า ทราบว่านายเล็กและนายป้อม คนที่เข้ามาเก็บน้ำผึ้งกับผู้สูญหาย เข้ามาเก็บน้ำผึ้งในบริเวณนี้หลายครั้ง แต่ไม่เคยนำอาหารคาวมาถวายเจ้าที่เจ้าทาง เพียงแต่ตั้งน้ำผึ้งถวาย ซึ่งเจ้าที่เจ้าทางคงไม่รับถวายน้ำผึ้ง ซึ่งนายสุขเกษมเป็นคนนอกที่เพิ่งเคยเข้ามาในป่า จึงอาจจะถูกบังตาอยู่ ทั้งนี้ ตนมั่นใจว่าจะหาตัวนายสุขเกษมเจอคืนนี้ ไม่เกิน 22.00 น. เพราะอาจจะถูกเจ้าที่เจ้าทางสิงร่างอยู่ โดยน่าจะมีชีวิตอยู่ ตามความเชื่อหากถูกเจ้าที่สิงร่าง จะสามารถใช้ชีวิตโดยไม่กินข้าวกินน้ำประมาณ 1 เดือน
ทีมข่าวเดินเท้าค้นหาผู้สูญหาย พร้อมเจ้าหน้าที่
อย่างไรก็ตาม นายวิชิต ได้บอกทางและชี้ไปทิศตะวันออกเฉียงเหนือซึ่งเป็นทิศทางที่ผู้สูญหายวิ่งไปในวันเกิดเหตุ ให้ชาวบ้านออกตามหาอีกครั้ง ซึ่งทีมข่าว และชาวบ้านและเจ้าหน้าที่กว่า 100 คน ได้ออกเดินลึกเข้าไปในป่าอีกกว่า 2-3 กิโลเมตร แต่ก็ไม่พบผู้สูญหาย
ร่างทรงเจ้าปู่ศรีสุทโธ คำชโนด หรือ พ่อปู่กร
โดยญาติของผู้สูญหายได้เชิญร่างทรงเจ้าปู่ศรีสุทโธ คำชโนด หรือ พ่อปู่กร มาทำพิธีสวดเพื่อเปิดป่า ที่บริเวณชายป่า โดยมีการตั้งบายศรี 2 พุ่ม และนำอาหารคาวหวาน ปลาต้ม ผลไม้ เหล้า ตั้งเซ่นไหว้ต่อเจ้าที่เจ้าทาง ซึ่งขณะที่พ่อปู่ทำพิธี มีหญิงสาวรายหนึ่งซึ่งเป็นญาติของผู้สูญหายมีอาการคล้ายผีเข้า หลับตาตลอดเวลา พร้อมกับทำมือ 2 ข้างโบกไปมาคล้ายจะรำ หลังจากนั้น ก็ค่อย ๆ คลานไปหา ร่างทรงเจ้าปู่ศรีสุทโธ และมีการกระซิบพูดคุยกัน ก่อนที่ร่างทรงจะบอกกับญาติคนอื่น ๆ ว่าให้พาญาติรายนี้ไปที่ตำหนัก ใน จ.นครศรีธรรมราช
ญาติผู้สูญหาย อาการคล้ายถูกเข้าสิงร่าง (เสื้อสีม่วง)
ร่างทรงเจ้าปู่ศรีสุทโธ บอกว่าจะเจอผู้สูญหายตอนยาม 7 ให้ไปตามหาในทิศตะวันออก และทิศตะวันตก ส่วนคนที่มีอาการคล้ายผีเข้า คือ อาการเกิดจากสัมภเวสีตามตัวมา และต้องไปรักษาตัวที่ตำหนัก และอยากให้ใช้วิจารณญาณด้วย  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ