“ตรีชฎา”ไล่”ทิพานัน”เอาเวลาสร้างความแตกแยกไปทำตามที่หาเสียงไว้ดีกว่า

31 ส.ค. 65

ตรีชฎาโดดป้องปูหลังถูกรองโฆษกรัฐบาลอัดทุจริต พร้อมไล่ไปอ่านคำวินิจฉัยคดีจำนำข้าวใหม่

 

วันที่ 31.. ..ตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีที่ ..ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุถึงนายทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ วู้ดซัม ว่า ในขณะที่ประชาชนเดือดร้อนอย่างหนัก รัฐบาลอยู่ในสภาวะสุญญากาศไม่มีนายกฯ ไม่มีใครอยากตอบโต้ในประเด็นการเมือง แต่เมื่อมีการตัดตอนความจริง บิดเบือนใส่ร้าย จึงต้องขอชี้แจงความจริงให้ประชาชนรับทราบ

 

1.ตำแหน่งรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กินภาษีประชาชน ไม่ควรมุ่งตอบโต้บิดเบือนเพื่อปกป้องบุคคลหนึ่งบุคคลใด โดยละทิ้งประโยชน์ของประชาชน

2.การที่โทนี่ วู้ดซัม หรือ นายทักษิณ ชินวัตร  ระบุ ถ้าพล..ประยุทธ์ จะต้องลี้ภัย ให้ไปเช่าบ้านนายทักษิณอยู่ได้นั้น ตนไม่เห็นเจตนาร้าย พล..ประยุทธ์ เป็นผู้นำหลังการรัฐประหารยึดอำนาจ อาจไม่มีเพื่อน ไม่มีผู้นำต่างประเทศให้คำแนะนำปรึกษาเวลาต้องลี้ภัย

3.การรีบร้อนบอกว่าพล..ประยุทธ์ ไม่จำเป็นต้องลี้ภัยใดๆ เพราะไม่ได้ทุจริต ได้ถามพล..ประยุทธ์ หรือยังการทำรัฐประหารยึดอำนาจฉีกรัฐธรรมนูญซึ่งเป็นกฎหมายสูงสุดถือเป็นกบฎ โทษหนักยิ่งกว่าคดีทุจริต ทุกประเทศต่อต้าน เดินทางไปไหนก็ไม่ได้

4.ถ้าพล..ประยุทธ์ มั่นใจว่าไม่ผิด ไปเขียนกฎหมายนิรโทษกรรมให้ตัวเองทั้งในรัฐธรรมนูญชั่วคราว และฉบับปี 60 เพื่ออะไร ทำไมไม่เสนอยกเลิกกฎหมายนิรโทษกรรมการรัฐประหารทั้งหมด

5.การกล่าวหาว่านางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ทุจริตคดีจำนำข้าว เป็นการบิดเบือนใส่ร้ายชัดเจน กลับไปอ่านคำพิพากษาให้ชัด นางสาวยิ่งลักษณ์ ไม่เคยต้องคำพิพากษาทุจริตในคดีจำนำข้าว

 

..ทิพานัน จะชื่นชอบการสืบทอดอำนาจ อยู่ในตำแหน่งจนรากงอก ติดยึดกับตำแหน่ง ไม่ว่าจะรัฐบาลสืบทอดอำนาจ หรือ อธิการติดยึดตำแหน่งก็เป็นสิทธิ แต่ไม่ควรไปบิดเบือนด้อยค่าคนอื่น

 

น่าอนาถใจที่นายกฯถูกสั่งหยุด แต่รองโฆษกฯไม่ยอมหยุดสร้างความขัดแย้งแตกแยกในสังคม เอาเวลาที่เหลืออยู่อย่างน้อยนิดไปผลักดันนโยบายที่หาเสียงไว้แล้วไม่ได้ทำดีกว่า..ตรีชฎา กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส