"ตรีชฎา" ชี้ "ทิพานัน" กลัว พท.จนโงหัวไม่ขึ้น ย้อนกลับใครครอบงำ พปชร.

15 ก.ย. 65

"ตรีชฎา" ไล่ "ทิพานัน"หลังวิจารณ์ "โทนี่" ครอบงำ 'เพื่อไทย' พร้อมไล่ไปทำหน้าที่รองโฆษกให้ดีก่อน

 

วันที่ 15 .. นางสาวตรีชฎา  ศรีธาดา  รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนางสาวทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกรัฐบาลกล่าวโจมตีการแสดงความเห็นของ ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยกล่าวหาว่า ดร.ทักษิณชี้นำให้เลือกพรรคเพื่อไทย ว่า  นางสาวทิพานันต้องตั้งสติ ใช้ปัญญาคิดทบทวนไตร่ตรองให้ดีว่าการเข้ามาทำงานการเมืองในตำแหน่งรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เป็นข้าราชการการเมืองกินเงินเดือนที่มาจากภาษีประชาชน  ทำงานในทำเนียบรัฐบาล  ควรมีจิตคิดสำนึกทำตัวให้เป็นประโยชน์ต่องานราชการแผ่นดิน เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน อย่าแสดงพฤติกรรมที่ขาดสำนึก  การพาดพิงถึง ดร.ทักษิณ อดีตนายกรัฐมนตรี  และพาดพิงมาถึงพรรคเพื่อไทย  โดยการใช้ตำแหน่งหน้าที่ของตัวเองในทางที่มิชอบ  อาจเข้าข่ายกระทำการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ดังนั้นก่อนที่นางสาวทิพานันจะสั่งสอนผู้อื่น ต้องย้อนกลับมาดูที่การกระทำของตนเองด้วย

 

นางสาวตรีชฎา กล่าวอีกว่า อยากเตือนความจำนางสาวทิพานัน ว่าเอาแต่ท่องจำตัวบทกฎหมายมาขู่ฝ่ายตรงข้าม แต่ในความเป็นจริงที่เกิดขึ้นในพรรคตัวเองกลับลืม คนที่กระทำการสุ่มเสี่ยงครอบงำพรรคอื่นจนถูกร้องยุบพรรค คือพล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่นางสาวทิพานันเชิดชู  เดือนตุลาคม ปี 2564 มีคนร้องเรียนพล..ประยุทธ์ กรณีเรียก 6 รัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เข้าหารือเมื่อวันที่ 25 .. อาจเข้าข่ายผิด ...ว่าด้วยพรรคการเมืองมาตรา 28 และมาตรา 29 หรือไม่ หรือเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐของนางสาวทิพานันเอง อย่างพล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี  ก็ออกมายอมรับว่าคุยกับ..ธรรมนัส พรหมเผ่า ..พะเยา และเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.)  ในประเด็นไม่ไปกินข้าวเย็นร่วมกับพรรคเพื่อไทย กลุ่ม 16 และพรรคเล็ก ก็ล้วนเป็นการกระทำที่ก้าวก่ายแทรกแซงการทำงานของพรรคการเมืองอื่น ซึ่งอาจจะนำไปสู่การยุบพรรค พปชร. ทั้งสิ้น

 

นางสาวทิพานัน ควรจะกลับไปมองตัวเอง ก่อนกล่าวร้ายผู้อื่น เพราะถ้าดูไม่ดีก็จะถูกตอกกลับด้วยข้อเท็จจริงเช่นนี้  และก่อนที่จะเข้ามาจุ้นจ้านกิจการพรรคอื่น หรือโจมตีข้อเสนอดีๆที่มีประโยชน์ต่อประเทศของ ดร.ทักษิณ ก็ควรกลับไปทำงานเพื่อประชาชนบ้าง  ด้วยการทำตามนโยบายที่หาเสียงไว้ให้ได้ก่อน  เรื่องค่าแรงก็เป็นหนึ่งในนั้น หาเสียงไว้ว่าจะขึ้นเป็น 425 บาทต่อวัน ตอนนี้ไปถึงไหน หรือ นางสาวทิพานันสะเทือนใจที่พรรคการเมืองที่ตัวเองสังกัดหาเสียงเรื่องขึ้นค่าแรงเอาไว้แล้วทำไม่ได้เลยด้อยค่า อิจฉาริษยาในข้อเสนอของ ดร.ทักษิณ ที่เสนอให้รัฐบาลต่อไปเพิ่มค่าแรงเป็นวันละ 800 บาทกันแน่

 

นางสาวตรีชฎา กล่าวอีกว่า นางสาวทิพานัน วันๆ เอาแต่หาที่ยืนให้ตัวเองด้วยการโจมตีผู้อื่น  ทั้งที่หน้าที่หลักคือการสื่อสารนโยบายหรืองานของรัฐบาลให้ประชาชนได้รับรู้  ดร.ทักษิณ เป็นอดีตนายกรัฐมนตรีที่สร้างคุณูปการให้กับประเทศไทยมากมาย  ประสบการณ์การทำงานบริหารราชการแผ่นดินนั้นคนละชั้นกับรัฐบาลนี้  เรียกได้ว่าต่างกันยิ่งกว่าฟ้ากับเหว  มีความรู้ ความสามารถ เป็นนายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้งของคนไทย ประชาชนลงคะแนนเสียงเลือกมาอย่างถล่มทลายสองสมัย เช่นเดียวกับนางสาวยิ่งลักษณ์  ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้ง  ที่ประชาชนเลือกมาด้วยคะแนนสูงสุด แต่มาถูกยึดอำนาจโดยใช้กำลังทหาร   อดีตนายกรัฐมนตรีทั้งสองไม่ได้มาจากการแต่งตั้งคณะใดเพื่อมาเลือกตัวเองเป็นนายกรัฐมนตรี แบบชงเองตบเอง จนทำให้ประเทศต้องติดหล่มอย่างทุกวันนี้  และไม่ว่าจะเป็นใครในประเทศนี้ หากมีความรู้ ความสามารถ ก็เข้าสู่การเมืองได้อย่างเสมอภาคเท่าเทียม  ตราบใดที่ไม่ได้กระทำการนอกรัฐธรรมนูญ นั่นคือการรัฐประหารยึดอำนาจ อย่างที่ผู้นำรัฐประหารบางจำพวกกระทำ

 

ประชาชนจ้าง ..ทิพานัน มาทำงาน ควรสำนึกไว้บ้างว่าภาษีทุกบาทคือประชาชนจ่าย  ควรทำตัวให้เป็นประโยชน์ต่อประชาชน ประชาชนจะว่าเอาได้ว่าเลี้ยงเสียข้าวสุก ไม่ควรไร้มารยาท  วิจารณ์พรรคการเมืองอื่นด้วยการนั่งมโนไปเรื่อยๆ พรรคเพื่อไทยมีคณะทำงานด้านนโยบายครอบคลุมทุกด้าน คิดค้นนโยบายที่ดีและทำได้จริง คนที่ครอบงำพรรคเพื่อไทย  ได้คือประชาชนที่เลือกพรรคเพื่อไทยเท่านั้น  ..ทิพานัน ต้องหยุดวาจาใส่ร้ายป้ายสีที่จะกลายเป็นนิสัยที่ติดตัวตลอด  ให้อายถึงวงศ์ตระกูลสืบลูกสืบหลาน  สำเนียงส่อภาษากิริยาส่อสกุลเช่นนี้คนเขาจะมองย้อนไปถึงบุพการีเอาได้ ว่าสอนกันมาอย่างไร ประชาชนต้องอับอายที่มีนายกฯ ที่ยกมือยิ้มร่ายอมรับว่าตนเองรัฐประหารมาอยู่แล้ว ยังต้องมาอับอายที่ต้องมีรองโฆษกรัฐบาลแบบนี้  ความกลัวทำให้เสื่อม กลัวเพื่อไทยมากจนโงหัวไม่ขึ้น วนเวียนอยู่กับการโจมตีผู้อื่น ไปวันๆ เพื่อให้ตัวเองอยู่รอดแบบนี้ไม่ควรอยู่ในตำแหน่งรองโฆษกรัฐบาลนางสาวตรีชฎากล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม