โชเฟอร์แท็กซี่อัดคลิปแฉ อาสาจราจรริบบัตรประชาชน ปัดเป็นอริ แต่ทนไม่ได้ทำเกินหน้าที่ (คลิป)

2 พ.ค. 62
วันที่ 1 พ.ค. 62 กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปที่มีอาสาตำรวจนายหนึ่ง ทำหน้าที่ช่วยงานจราจรของเจ้าหน้าที่จราจร สน.ห้วยขวาง บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเอสพลานาด รัชดา ได้ทำการจับ 2 สาวขี่รถจักรยานยนต์ไม่สวมหมวกกันน็อก พร้อมกับยึดสำเนารถและบัตรประชาชนไป ทำให้หนุ่มผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ ซึ่งเป็นคนขับแท็กซี่สีเหลืองเขียว ได้เข้าสอบถามพร้อมถ่ายคลิป ก่อนนำไปโพสต์ในเฟซบุ๊ก ทำให้สังคมออนไลน์ต่างวิพากษ์วิจารณ์กันว่า อาสาตำรวจมีอำนาจหน้าที่ยึดบัตรประชาชนของประชาชนได้หรือไม่ ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสํานักงานตํารวจแห่งชาติ ยืนยันว่า อาสาตำรวจจราจรไม่มีอำนาจหน้าที่ออกใบสั่ง หรือยึดใบขับขี่ ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนที่ สน.ห้วยขวาง ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบเรื่องดังกล่าว (อ่าน : รองโฆษกยัน อาสาตร. ไม่มีสิทธิ์ยึดใบขับขี่ - สารวัตรจราจรเผยหากผลสอบไม่ผิด คนโพสต์คลิปซวย)
ภาพจากคลิปที่ถูกเผยแพร่
ล่าสุด คนขับแท็กซี่ที่โพสต์คลิป เล่าว่า ตนเองขับแท็กซี่รอรับผู้โดยสารบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า เจออาสาตำรวจจราจรในจุดดังกล่าว 2 คน แต่เห็นแค่คนนี้คอยโบกรถให้หยุด และเรียกตรวจเอกสารใบขับขี่ แล้วเรียกตำรวจมาดู ตอนนั้นตนเองได้เจอ อส.จราจรคนในคลิปกำลังเรียกตรวจประชาชนซึ่งเป็นสาววัยรุ่น 2 คน พอดี ซึ่งตนมองว่าทำเกินหน้าที่ ไม่มีสิทธิหรืออำนาจไปตรวจถึงขนาดนั้น ตนเองจึงทำท่ายกโทรศัพท์ขึ้นมาจะถ่ายวิดีโอ แต่ อส.จราจรก็ยังไม่หยุดตรวจค้น และจากคลิปจะเห็นชัดเจนว่าที่มือของอส.จราจรถือเอกสารสีขาวของผู้หญิงคนที่ขี่มอเตอร์ไซค์อยู่ มากกว่านั้น อส.จราจรคนดังกล่าว ยังส่องไฟฉายใส่หน้าตนเองด้วย ตามกฎหมายถือว่าไม่ควรทำอย่างยิ่ง จึงอยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ที่กำกับดูแล ให้ตรวจสอบอส.จราจรคนนี้อย่างเข้มงวด ไม่อยากให้ไปทำกับใครอีก ยอมรับว่าอส.จราจรที่ดี ๆ ก็มีเยอะ แต่อส.จราจรที่ไม่ดี ตนก็เจออยู่บ่อย ๆ
คนขับแท็กซี่ที่โพสต์คลิป
ทั้งนี้ ยืนยันว่าไม่เคยรู้จัก อส.จราจรคนนี้มาก่อน แค่มาเจอตอนรับผู้โดยสารหน้าเอสพลานาดเท่านั้น ไม่มีขัดแย้งอะไรส่วนตัวมาก่อน ก่อนจะตัดสินใจโพสต์คลิป ตนก็นอนคิดมาทั้งคืน ไม่ได้เจตนามุ่งหวังให้ได้ประโยชน์ส่วนตัวอะไร แต่ไม่อยากให้ไปทำแบบนี้กับใครอีก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ