ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ฟุตบอลสโมสรยุโรป!! ที่รอบชิงจะเป็นทีมจากชาติเดียวกัน

8 พ.ค. 62
เตรียมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ เมื่อตลอดเวลากว่า 60 ปี นับตั้งแต่ครั้งแรกที่การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรยุโรปถือกำเนิดขึ้นมา เพราะนี่จะเป็นครั้งแรกที่คู่ชิงชนะเลิศของทั้ง 2 ถ้วยเล็ก-ใหญ่ของยุโรป เป็นสโมสรที่มาจากประเทศเดียวกันชิงกันเอง!!
ซึ่งในตอนนี้สำหรับถ้วยใหญ่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีค ก็ได้ทีมจากอังกฤษอย่าง หงส์แดง ลิเวอร์พูล ที่พลิกนรกถล่มต่างดาว บาร์เซโลน่า กระจุย เมื่อคืนที่ผ่านมา เข้าไปยืนหนึ่งรอชิงแชมป์เป็นที่เรียบร้อย ก่อนที่ศึกเลคสองคืนนี้ ไก่เดือยทอง สเปอร์ส จะไปทำศึกลุ้นเข้ารอบกับ อาหยักซ์ อัมสเตอร์ดัม ด้วยเงื่อนไขที่ว่าต้องชนะเท่านั้น
ส่วนทางด้านถ้วยเล็ก คืนพรุ่งนี้ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล และ สิงห์ไฮโซ เชลซี จะทำศึกชี้ชะตาเพื่อเข้าไปยืนชิงถ้วยในเกมนัดชิง โดยอาร์เซนอลจะออกไปเยือน ค้างคาว บาเลนเซีย ด้วยสกอร์ที่ตุนไว้ 2 ลูก ถ้าหากแพ้ก็ต้องยิงประตูให้ได้ ไม่งั้นตกรอบ ในขณะที่เชลซีได้เล่นในบ้านมีอเวย์โกลตุนไว้ 1 ลูก รับมือ ไอทรัค แฟรงเฟิร์ต ซึ่งก็ไม่น่ามีปัญหาอะไรแค่ชนะก็เข้ารอบ
ประวัติศาสตร์ All England Final ในรอบชิงทั้ง 2 ถ้วย จะเกิดขึ้นได้ด้วยเหตุผลเดียว คือทุกทีมจากเกาะอังกฤษต้องชนะทั้งหมด มีแค่เพียงปืนใหญ่ที่แค่เสมอก็เพียงพอสร้างประวัติศาสตร์ครั้งนี้ ดังนั้น 2 คืนนับจากนี้ จะเป็นอีเว้นต์ใหญ่ที่แฟนฟุตบอลอังกฤษรอคอยแน่นอน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม