"เอกพัน" ทำเซอร์ไพรส์ "บิณฑ์" มอบเงินส่วนตัว 1 ล้าน ช่วยเหลือชาวอุบลน้ำท่วม

17 ต.ค. 65

"เอกพัน" นำเงินที่ได้จากขายป้ายทะเบียนประมูล 1 ล้านบาท มอบให้ "บิณฑ์" นำไปช่วยเหลือพี่น้องชาวอุบลที่ประสบความเดือดร้อนจากน้ำท่วม

เมื่อ 15.00 น. วันที่ 17 ตุลาคม 2565 ที่ท่าเรือบนถนนสายอุบล-วารินชำราบ ที่ถูกน้ำท่วมสูง ทางมูลนิธิร่วมกตัญ ได้นำถุงยังชีพพร้อมกับผ้าห่มและสิ่งของต่างๆ ลงเรือไปช่วยชาวบ้านในชุมชนบ้านดอนงิ้วหลังตลาดแสนสบาย ตำบลวารินชำราบอำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี โดยก่อนเข้าพื้นที่ทางด้าน คุณไทด์-เอกพัน บรรลือฤทธิ์ ได้นำเงินสดจำนวน 1 ล้านบาท มามอบให้กับทางคุณบิณฑ์ เพื่อนำไปมอบช่วยเหลือชาวอุบลที่ถูกน้ำท่วม

โดยการมอบเงินในครั้งนี้สร้างความตื้นตันใจให้กับคุณบิณฑ์และทีมงานเป็นอย่างมากเนื่องจากการมอบเงินในครั้งนี้ไม่มีการแจ้งให้กับทางคุณบิณฑ์รู้แต่อย่างใดว่าทางด้านคุณไทด์จะนำเงินมามอบให้ในวันนี้

ด้านคุณไทด์เปิดใจว่าสำหรับเงินก้อนนี้ตนเองได้มาจากการจำหน่ายทะเบียนรถที่ลงท้าย 9999 ที่ตนเองเคยประมูลได้มาแล้วมีการบอกขายต่อได้จนขายได้ จึงตัดสินใจนำเงินก้อนนี้มาให้กับทางคุณบิณฑ์ไปช่วยชาวอุบลหลังละ1,000 บาท จำนวน 1,000 ครัวเรือน เพราะตนเองลงพื้นที่เห็นความเดือดร้อนของชาวอุบลเป็นอย่างมากจึงนำเงินก้อนนี้มามอบให้ในวันนี้

ขณะที่คุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เปิดใจว่าต้องขอบคุณทางคุณไทด์ที่เสียสละเงินก้อนนี้มาให้ชาวอุบลหนึ่งคนให้ 1,000 ครอบครัวได้รับถือว่าเป็นน้ำใจของคุณเอกพันเป็นอย่างมาก และการทำเซอร์ไพรส์กับตนเองของคุณเอกพันไม่ใช่ครั้งแรก

ก่อนหน้านี้ตอนไปช่วยช้างทั่วประเทศที่ได้รับผลกระทบโควิดจนไม่มีอาหารกิน คุณไทด์ก็เอาเงินส่วนตัวที่ได้จากการทำงานมามอบให้ 1,000,000 บาท เช่นกัน ซึ่งเงินทั้งหมดที่ตนเองได้รับมาจะนำไปช่วยเหลือชาวอุบลทุกบาททุกสตางค์

นอกจากเงินก้อนนี้แล้วขณะนี้มีเงินจากโครงการสร้างโดมอเนกประสงค์ของโรงเรียนบุญฑริกที่เครื่องได้รับเงินสนับสนุนการก่อสร้าง1.5 ล้านบาทในโครงการเซฟอุบลปี 62 ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการของเงิน 422 ล้านบาท แต่ทางโรงเรียนไม่สามารถหาเงินก่อสร้างเพิ่มเติมได้ตามที่ทำข้อตกลงไว้จึงนำเงิน 1.5ล้านบาทนี้มาช่วยชาวอุบลในปีนี้

นอกจากนั้นยังมีเงินที่ได้จากการจำหน่ายเสื้อและมีผู้ใจบุญร่วมแรงมาช่วยรวมแล้วประมาณ 4,000,000 บาท ซึ่งจะมอบให้ชาวอุบลได้ถึง 4,000 ครัวเรือน ขณะนี้มอบไปแล้วเกือบ 2,000ครัวเรือนและยังคงเดินหน้าช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส