ครูโหดดาบไม้หวายหวดก้นนร.- เด็กป.6 ช้ำใจครูไม่ฟังเหตุผล พ่อถามนี่ลงโทษหรือทารุณ (คลิป)

3 ก.ค. 60
จากกรณีที่ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้รับแจ้งจากผู้ปกครองของเด็กชาย ลูกหมี (นามสมมติ) อายุ 11 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนแห่งหนึ่งย่านถนนพระยาสุเรนทร์ ว่าลูกชายของตนถูกคุณครูฝ่ายปกครอง ใช้ไม้หวายที่ไว้เรียนรำกระบี่กระบองตีจนก้นห้อเลือดและฟกช้ำ
ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับน้องลูกหมี (นามสมมติ)
เด็กชายลูกหมี (นามสมมติ) เล่าว่า วันเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาพัก ก่อนจะเข้าเรียนวิชาสุดท้าย ตนไปช่วยเพื่อนดูชักโครกเพราะเพื่อนบอกว่าส้วมแตก มีน้ำทะลักออกมา ด้วยความที่เคยเจอเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าว เลยเข้าไปช่วยดูกับเพื่อนอีก 5 คน ทำให้เข้าห้องเรียนสาย เมื่อไปถึงห้องเรียนคุณครูก็ส่งตัวไปที่ห้องปกครองและถูกตีด้วยไม้หวาย 6 ที ตอนนั้นรู้สึกเจ็บมาก มีเพื่อนบางคนถึงขั้นร้องไห้ โดยพยายามจะชี้แจงเหตุผลกับครูฝ่ายปกครองแต่ครูก็ไม่ฟัง
ผู้สื่อข่าวคุยกับพ่อของเด็กชายลูกหมี (นามสมมติ)
ด้านคุณพ่อของด.ช.ลูกหมี กล่าวว่า ตนรู้สึกตกใจที่เห็นรอยช้ำบนก้นของลูก และเห็นว่าเป็นการกระทำที่รุนแรงเกินไป เหมือนการทารุณมากกว่าการลงโทษ  จึงได้นำเรื่องดังกล่าวไปแจ้งกับผู้อำนวยการโรงเรียน รวมถึงไปแจ้งความที่ สน.คันนายาว
ภาพรอยช้ำบริเวณก้นของเด็กชายลูกหมี (นามสมมติ)
คุณพ่อยังบอกด้วยว่า อยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ สำหรับคุณครูและโรงเรียนต่างๆ ในการจะทำโทษเด็ก เช่นออกเป็นกฎระเบียบว่าห้ามทำร้ายเด็กหรือขอบเขตการลงโทษที่เหมาะสมไม่รุนแรงเกินไป เพราะหัวอกผู้ปกครองที่ฝากลูกไว้กับโรงเรียน ก็คาดหวังว่าโรงเรียนจะดูแลให้ดี ล่าสุดทางผู้อำนวยการโรงเรียน ยินดีที่จะแสดงความรับผิดชอบ โดยระบุว่าจะไล่คุณครูคนดังกล่าวออก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ