เจ้าของรถทัวร์โพสต์โวย ถูกใบสั่งปรับ 7,000 บ. แพงเกิน - ผู้กำกับ สภ.เมืองนครนายก แจงสาเหตุ

23 มิ.ย. 62
หลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ได้โพสต์ภาพใบสั่งที่ถูกปรับ มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ทำให้เกิดเป็นประเด็นในการถกเถียงการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครนายก ที่ได้ทำการสั่งปรับเป็นจำนวนเงิน 7,000 บาท โดยในรายละเอียดใบสั่ง เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 62 ได้รับเงินค่าปรับจากนายขันติชัย หมื่นเดช ในต้องหาว่าอุปกรณ์ส่วนควบไม่ถูกต้อง และผู้โดยสารไม่คาดเข็มขัดนิรภัย โดยได้เปรียบเทียบปรับเป็นจำนวนเงิน 7,000 บาท
โพสต์ใบสั่งปรับ 7,000 บาท
ขณะที่ผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น ระบุว่าการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สั่งปรับเป็นเงินจำนวน 7,000 บาท สูงเกินไป  และทำให้บางคนไม่กล้าที่จะเที่ยวจังหวัดนครนายก ส่งผลให้จังหวัดได้รับความเสียหาย
ผู้กำกับการ สภ.เมืองนครนายก ชี้แจง
พ.ต.อ.กล้าหาญ โชคพิพัฒน์ไพบูลย์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองนครนายก ชี้แจ้งผ่านข้อความทางไลน์ ระบุว่า "ผมขออนุญาตเรียนชี้แจงกรณีนี้ได้ตรวจสอบแล้ว ทราบว่าเป็นรถบัสนักท่องเที่ยว ตร.ได้เปรียบเทียบปรับผู้ขับรถบัสที่มีอุปกรณ์ส่วนควบไม่ถูกต้องสมบูรณ์ และผู้โดยสารของรถบัสซึ่งมีจำนวนมากไม่คาดเข็มขัดนิรภัย โดยการปฏิบัติแล้วจะต้องทำการเปรียบเทียบปรับเป็นราย ๆ ไป แต่ ตร.ได้เปรียบเทียบรวมกันไปในฉบับเดียวกัน ทำให้ดูตัวเลขสูงตามที่ปรากฏครับ ผมได้กำชับการปฏิบัติ และขอบคุณสำหรับคำแนะนำ และความปรารถนาดีของทุกท่านครับ" ซึ่งเมื่อผู้สื่อข่าวได้เข้าไปตรวจสอบโพสต์ดังกล่าว แต่ไม่พบแล้ว คาดว่าผู้ใช้เฟซบุ๊กได้ลบโพสออกไปแล้ว

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ