ศาลตัดสินจำคุก 9 เดือน อดีตผู้จัดการ "จั๊กจั่น" ไม่รอลงอาญา คดีโลกสองใบ

15 ธ.ค. 65

ศาลตัดสินจำคุก 9 เดือน อาบี อดีตผู้จัดการ จั๊กจั่น อคัมย์สิริ ไม่รอลงอาญา คดีใส่ความเท็จสร้างเรื่องโลกสองใบ

 

จากกรณีที่นางเอกสาว จั๊กจั่น อคัมย์สิริ พร้อมด้วยสามี เค วัฒนา เจริญศักดิ์วัฒนา ได้แจ้งความดำเนินคดีกับ อาบี อดีตผู้จัดการส่วนตัว ของ จั๊กจั่น อคัมย์สิริ เรียกค่าเสียหาย 10 ล้านบาท กรณีคดีใส่ความเท็จสร้างเรื่องโลกสองใบ 

วันนี้ (15 ธ.ค.65) ทนายนิด้า ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า.... "คดี #โลกสองใบ ที่คุณเค วัฒนา และคุณจั๊กจั่น อคัมย์สิริ เคยถูกอดีตผู้จัดการใส่ความเท็จ กุเรื่องให้ได้รับความเสียหายต่อชื่อเสียง"

จั๊กจั่น อคัมย์สิริ

"วันนี้ศาลได้โปรดอ่านคำพิพากษา โดยมีคำพิพากษาลงโทษจำคุกจำเลย 18 เดือน สารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 9 เดือน แม้จะให้การรับสารภาพและวางเงินค่าเสียหายให้บางส่วน แต่ศาลเห็นว่าพฤติการณ์มีความร้ายแรง

เนื่องจากการนำข้อความเท็จไปบอกกล่าวกับบุคคลผู้มีชื่อเสียงอาทิ คุณหนุ่ม กรรชัย,คุณบุ๋ม ปนัดดา,คุณหนิงปณิตา เห็นได้ว่าจำเลยมีเจตนาให้ข่าวแพร่หลายไปยังสาธารณะเป็นวงกว้าง อีกทั้งไม่ปรากฏว่ามีการแก้ไขชื่อเสียงคุณเคให้กลับคืนดีดังเดิมได้ ทั้งที่อยู่ในวิสัยที่สามารถจะกระทำได้ จึงไม่สมควรรอลงอาญา

กราบขอบพระคุณศาลที่ท่านเมตตา ขอบพระคุณพนักงานสอบสวนและพนักงานอัยการด้วยเป็นอย่างสูงนะคะ ⚖️#หมิ่นประมาท #เควัฒนา #จั๊กจั่นอคัมย์สิริ #ตาลณิชกานต์ #ทนายนิด้า #ทนายหญิงสายลุย"

 

ด้านนางเอกสาว จั๊กจั่น อคัมย์สิริ ก็ได้โพสต์ไอจีส่วนตัวระบุว่า .... "ศาลตัดสินพิจารณาคดีวันนี้ผ่านไปได้ด้วยดี… ขอบคุณพี่นิด้า @nidalawyer และทีมทนายความทุกคนนะคะ มาลุยกันต่อกับคดีที่เหลือค่ะ 👊🏻👊🏻👊🏻"

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส