นายก อบต.อ่าวใหญ่ เดือด! ลูกชายถูก ตร.สืบ บุกค้นบ้านปืนจ่อหัว-ซ้อม ขู่ยัดยา รีด 5 พันซื้อเบียร์

27 มิ.ย. 62
วันที่ 27 มิ.ย. 62 นายรางวัล ขันแข็ง นายก อบต.อ่าวใหญ่ ร้องเรียนพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด จำนวน 6 นาย ที่กระทำเกินเหตุ หลังนายศิริ ขันแข็ง ลูกชาย ถูกตำรวจบุกจับกุมตัวที่บ้านน้องชาย เมื่อวันที่ 30 พ.ค. 62 ขณะที่นายศิริได้เดินทางไปหาน้องชายที่บ้าน ใน ต.อ่าวใหญ่ อ.เมือง จ.ตราด ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนอกเครื่องแบบมาเจอ และเข้าล็อกตัว พร้อมเพื่อน เพื่อทำการตรวจค้นหายาเสพติด
นายศิริ ขันแข็ง ผู้เสียหาย (หันหลัง)
นายศิริ ขันแข็ง ผู้เสียหาย กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ล็อกคอ ใส่กุญแจมือไขว้หลัง เหยียบคอ ใช้ปืนจ่อหัว ทั้งที่ไม่พบการกระทำความผิด ก่อนนำตัวมาค้นต่อที่บ้าน โดยให้พาเข้าไปค้นในห้องนอน ทั้งที่ไม่มีหมายค้น ขณะทำการตรวจค้น ได้ทำร้ายร่างกาย เอาถุงดำคลุมศีรษะ และตบหน้า เตะเข้าบริเวณชายโครง
ผู้เสียหายจำลองเหตุการณ์
ซึ่งผลการตรวจค้น ไม่เจอยาเสพติด ก่อนจะนำตัวขึ้นรถกระบะไปยังกองสืบ ขณะนั่งรถกระบะไป ตำรวจได้ตบหน้า และทำร้ายร่างกายไปตลอดทาง เพื่อให้บอกที่ซุกซ่อนยาเสพติด ตนพยายามบอกว่าไม่ได้เสพยา และขอให้นำไปตรวจปัสสาวะ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่นำตัวไปตรวจ และทำการซ้อมซ้ำเพื่อจะให้รับสารภาพ ก่อนที่ตำรวจนายหนึ่งจะนำโทรศัพท์ และกระเป๋าเงินไป โดยได้หยิบเงินออกไปจำนวน 5,500 บาท ก่อนปล่อยตัว และคืนเงินมาให้ 500 บาท บอกว่า "เอาไปกินข้าวกับเมีย" ส่วนเงิน 5,000 บาท ตำรวจบอกว่าเอาไปกินเบียร์หมดแล้ว และถ้าจะเอาเงินคืน ตำรวจจะยัดยา และเอาไปติดคุก
นายรางวัล ขันแข็ง นายก อบต.อ่าวใหญ่
นายรางวัล ขันแข็ง นายก อบต.อ่าวใหญ่ เปิดเผยว่า ตำรวจทำเกินเหตุจริง ๆ หากลูกชายของตนผิดจริง และไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดจริง ก็จับไปติดคุก ไม่ใช่มาทำแบบนี้ ซึ่งตนเองไม่ยอม พร้อมจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด โดยได้ส่งหนังสือร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดตราด แต่เรื่องยังเงียบ และได้ส่งเรื่องไปยังศาลยุติธรรม จ.ระยอง และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ดำเนินคดีตามกฎหมายกับตำรวจชุดนี้ และยังฝากถึงพี่น้องชาวตราด ให้ระวังตำรวจชุดสืบสวนชุดนี้ให้ดี ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับครอบครัวอื่นอีก

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ